Khuyến mãi Khuyến mãi

Những tiêu chí nào cần quan tâm khi chọn mua máy tính bảng năm 2021?

Minh Hoàng Mobile
Th 2 13/12/2021

1. Kích thước màn hình phù hợp

Tiêu chí đầu tiên cần lưu ý khi chọn mua máy tính bảng chính là màn hình. Một màn hình phù hợp sẽ mang đến cho người dùng không gian sử dụng tốt nhất, hiển thị được nhiều thông tin nhất, giúp đạt được những trải nghiệm thị giác tối ưu.

Thông thường, kích thước màn hình của máy tính bảng sẽ dao động từ 8 inch cho đến hơn 12 inch một chút, do vậy tùy vào nhu cầu sử dụng mà người dùng có thể chọn cho mình một kích thước phù hợp.

Những mẫu máy tính bảng có kích thước màn hình từ 7 – 10 inch sẽ rất phù hợp với những tác vụ giải trí cơ bản như xem phim, lướt web hoặc đối với những người dùng yêu thích sự gọn nhẹ, dễ dàng mang theo bên mình hay dùng để hỗ trợ việc học tập, giải trí tại nhà cho các em nhỏ.

Những tiêu chí nào cần quan tâm khi chọn mua máy tính bảng năm 2021?

Còn những mẫu máy tính bảng có kích thước màn hình từ 10 inch trở lên sẽ là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những ai đang tìm kiếm một thiết bị nhỏ gọn hơn có thể thay thế cho laptop để thực hiện một số thao tác cơ bản như soạn thảo, quản lý các file dữ liệu quan trọng,…

Đặc biệt, khi được hỗ trợ thêm bút cảm ứng và bàn phím, việc thao tác trên những mẫu máy tính bảng cũng tương tự như những mẫu laptop đa dụng.

Bên cạnh đó, người dùng cũng nên chọn mua những mẫu máy tính bảng được tích hợp công nghệ lọc ánh xanh trên màn hình, giúp bảo vệ mắt và đảm bảo thị lực của người dùng sẽ không bị ảnh hưởng khi sử dụng trong thời gian dài.

2. Cấu hình ổn định cùng hệ điều hành đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng

Tương tự như khi chọn mua smartphone, cấu hình cũng là yếu tố mà người dùng cần quan tâm trước khi quyết định chọn mua một chiếc máy tính bảng để phục vụ cho nhu cầu sử dụng của mình. Cấu hình tốt sẽ đảm bảo thiết bị hoạt động mượt mà, xử lý và phản hồi một cách nhanh chóng.

Những tiêu chí nào cần quan tâm khi chọn mua máy tính bảng năm 2021? hình ảnh 2

Trước khi chọn mua máy tính bảng, người dùng cần xác định rõ nhu cầu của mình là gì nhằm tiết kiệm chi phí cũng như lựa chọn được thiết bị tốt nhất. Nếu muốn sở hữu 1 chiếc máy tính bảng để chơi game hay thiết kế đồ họa, người dùng sẽ cần tìm kiếm 1 thiết bị có cấu hình “xịn sò” một chút. Ngược lại, nếu muốn mua một chiếc máy tính bảng để làm việc, giải trí nhẹ nhàng thì một thiết bị có cấu hình vừa đủ sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.

Cụ thể, hệ điều hành iPadOS trên các dòng sản phẩm iPad sẽ vô cùng phù hợp với những người dùng đang tìm kiếm một thiết bị hoàn hảo để vừa làm việc vừa giải trí. Trong khi đó hệ điều hành Android được phổ cập trong nhiều phân khúc hơn, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng người dùng khác nhau, tùy theo điều kiện và khả năng tài chính.

3. Hỗ trợ kết nối OTG là một ưu thế

Đa số những mẫu máy tính bảng hiện nay đều được hỗ trợ kết nối WiFi, đáp ứng nhu cầu kết nối internet để xem phim, nghe nhạc, lướt web,… của người dùng. Tuy nhiên nếu thiết bị đó được hỗ trợ kết nối 4G, 5G thì chắc chắn sẽ là một điểm cộng rất lớn mà người dùng cần chú ý đến.

Những tiêu chí nào cần quan tâm khi chọn mua máy tính bảng năm 2021? hình ảnh 3

Cụ thể, với những thiết bị được hỗ trợ kết nối 4G hay 5G, người dùng có thể dễ dàng kết nối internet ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào. Nếu thiết bị được hỗ trợ kết nối 4G, 5G thì đồng nghĩa với việc thiết bị đó sẽ được trang bị SIM độc lập, giúp người dùng có thể nghe gọi như 1 chiếc smartphone thông thường.

Bên cạnh đó, một chiếc máy tính bảng được trang bị kết nối OTG có thể dễ dàng kết nối với những thiết bị ngoại vi khác như bàn phím, chuột,… giúp người dùng thực hiện các thao tác một cách thoải mái hơn.

Những tiêu chí nào cần quan tâm khi chọn mua máy tính bảng năm 2021? hình ảnh 4

4. Dung lượng pin bền bỉ, sử dụng thoải mái trong cả ngảy dài

Ngoài những yếu tố trên, dung lượng pin cũng là 1 yếu tố mà người dùng chớ nên bỏ qua khi chọn mua smartphone. Tùy vào nhu cầu sử dụng của mình mà người dùng nên lựa chọn những mẫu máy tính bảng có dung lượng pin phù hợp.

Nếu có nhu cầu sử dụng thiết bị liên tục trong thời gian dài, người dùng nên lựa chọn những mẫu máy tính bảng có dung lượng pin từ 7.000 mAh trở nên. Còn đối với nhu cầu giải trí thì một thiết bị sở hữu viên pin vừa đủ sẽ phù hợp nhất, và người dùng có thể chọn những thiết bị có dung lượng pin lớn hơn nếu dư dả về tài chính.

Những tiêu chí nào cần quan tâm khi chọn mua máy tính bảng năm 2021? hình ảnh 5

Ngoài ra, người dùng cũng cần lưu ý đến khả năng sạc nhanh được hỗ trợ trên thiết bị. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian sạc pin của thiết bị, đồng thời tối ưu thời gian sử dụng thiết bị một cách tốt nhất, đảm bảo quá trình làm việc, học tập, giải trí được diễn ra 1 cách ổn định nhất.

5. Chọn mua máy tính bảng ở những địa chỉ uy tín

Những địa chỉ uy tín, bán hàng chính hãng có kèm hóa đơn,chứng từ hợp lệ sẽ mang đến những sản phẩm chất lượng cao, chính sách bảo hành đổi trả rõ ràng khi người dùng gặp phải những sự cố không mong muốn.

Những tiêu chí nào cần quan tâm khi chọn mua máy tính bảng năm 2021? hình ảnh 6

Minh Hoàng Mobile là một địa chỉ đáng tin cậy, cung cấp những sản phẩm công nghệ như smartphone, máy tính bảng, laptop, phụ kiện,… chính hãng với mức giá cực kì ưu đãi, đi kèm theo đó là chính sách bảo hành đổi trả sản phẩm tốt nhất, đồng thời người dùng sẽ nhận được sự tư vấn tận tình và chu đáo từ đội ngũ nhân viên tại đây.

Hệ thống Minh Hoàng Mobile cung cấp và phân phối những dòng máy tính bảng đa dạng từ mẫu mã cho đến giá thành, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng người dùng.

Còn bạn, khi chọn mua máy tính bảng bạn sẽ chú ý đến yếu tố nào đầu tiên?

 

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok