Khuyến mãi Khuyến mãi

Phải chăng Apple đang học theo Samsung và trở nên thân thiện hơn ???

Minh Hoàng Mobile
Th 3 25/10/2022

Giới công nghệ nói chung luận và cộng đồng iFans nói riêng đều cho rằng một trong những yếu tố tạo nên sự khác biệt của Apple so với những công ty khác là họ không bao giờ “sao chép” ý tưởng từ các bên đối thủ mà luôn đi theo hướng phát triển của riêng mình, từ đó cung cấp cho người dùng những trải nghiệm bên ngoài mà không có yếu tố ngoại lai. Tuy nhiên, cuối cùng thì “nhà Táo” có thể vẫn phải sao chép hoặc cải tiến một số ý tưởng đến từ những công ty công nghệ khác, tiêu biểu như Samsung.

Phải chăng Apple đang học theo Samsung và trở nên thân thiện hơn ???

Học hỏi những mặt tích cực của Samsung

Trong một vài năm gần đây, Apple đã thường xuyên chuyển tải tin tức về những thiết bị của mình nhằm mục đích mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất giữa những hệ điều hành khác nhau của hãng. Tuy nhiên, có những khía cạnh của sự cạnh tranh mà “Táo khuyết” có thể đưa vào những thiết bị của mình, hứa hẹn sẽ khiến nhiều người dùng hâm mộ sản phẩm công ty cảm thấy rất hài lòng.

Nếu là một người dùng trung thành của Apple, chắc hẳn sẽ nhận thấy rằng giá thành những thiết bị của họ không ngừng tăng lên do tình hình kinh tế hiện tại và sẽ khó lòng quay đầu giảm xuống khi tình hình trở lại bình thường. Chính vì lý do này, Samsung đã thực hiện những chương trình ưu đãi quan trọng vào một số thời điểm nhất định trong năm nhằm thu hút nhiều khách hàng hơn tiếp cận với thương hiệu của mình. Không giống như Apple, giá bán điện thoại Samsung không thay đổi trong suốt cả năm, tức là chúng vẫn có cùng mức giá so với trước khi đổi mới.

Phải chăng Apple đang học theo Samsung và trở nên thân thiện hơn ??? hình ảnh 2

Điều này cũng đang được “nhà Táo” học tập, mặc dù theo 1 hướng đi khác. Một trong những chiến lược được Apple áp dụng là khi người dùng chọn mua những thiết bị liên quan đến nhau, ví dụ như iPhone và Apple Watch hay iPad với Apple Pencil, hãng sẽ thực hiện một số chiết khấu về giá hoặc điểm với mục đích tạo cho người mua cảm giác việc mua những thiết bị này không hề tốn kém. Với những gói ưu đãi như vậy, Apple hoàn toàn có thể gia tăng lượng khách hàng của mình, vì hiện tại, một chiếc iPad sẽ không thể phát huy mọi tính năng và giá trị của mình nếu người dùng không kèm theo những phụ kiện cần thiết như Apple Pencil hay Magic Keyboard. Mục đích của chiến lược này chính là khiến người dùng thoải mái đón nhận hệ sinh thái của Apple, và một khi đã bước vào hệ sinh thái này sẽ rất khó để thoát ra khỏi nó.

Điện thoại màn hình gập và bút S Pen

Samsung luôn khẳng định rằng mình là người đi đầu trong lĩnh vực smartphone màn hình gập. Trong một vài năm trở lại đây, hãng đã đầu tư đáng kể vào Galaxy Z Flip và Galaxy Z Fold. Samsung đã có cho mình một thiết bị cao cấp, cực kì đắt đỏ nhưng vô cùng nhỏ gọn và mang đến cho người dùng những trải nghiệm thực sự khác biệt.

Phải chăng Apple đang học theo Samsung và trở nên thân thiện hơn ??? hình ảnh 3

Trải qua từng thế hệ, Samsung luôn không ngừng nâng cấp và bổ sung thêm những tính năng mới cho bút stylus của mình (S Pen). Mặc dù ban đầu, có nhiều ý kiến cho rằng đó chỉ là chiêu bài tiếp thị, tuy nhiên nhìn vào những gì mà Apple đang thực hiện, có vẻ như công ty của Tim Cook cũng đang bắt đầu thay đổi. Trong tương lai, sẽ không có gì bất ngờ nếu Apple Pencil được hỗ trợ trên các mẫu iPhone cao cấp có màn hình lớn hơn, rất hữu ích cho việc chỉnh sửa hình ảnh hoặc video. Mặc dù Apple vẫn luôn phủ nhận mục tiêu này, thế nhưng sẽ không có gì ngạc nhiên nếu iPhone 15 Pro Max ra mắt vào năm sau có thêm phụ kiện Apple Pencil, tương tự như cách Galaxy S22 Ultra đang có sự hỗ trợ của bút S Pen.

Sự đổi mới của Apple trong giai đoạn Steve Jobs đã chuyển sang giai đoạn phân tích và có cấu trúc hơn nhiều, nơi những rủi ro được cam kết ở mức thấp nhất. Công ty đã không còn chấp nhận những rủi ro khi phải đổi mới mà thay vào đó, họ sẽ làm những điều mà người tiêu dùng đang mong muốn khi so sánh với các đối thủ Android, và iPhone 14 Pro với camera 48MP chính là một ví dụ rõ ràng cho điều đó.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok