Khuyến mãi Khuyến mãi

Phải làm gì để khắc phục tình trạng điện thoại OPPO không kết nối được Wi-fi ???

Minh Hoàng Mobile
Th 2 31/10/2022

Chuyển sang chế độ máy bay

Đây là một cách dễ dàng giúp khắc phục sự cố điện thoại OPPO không kết nối được Wi-Fi. Khi chuyển sang chế độ máy bay, thiết bị sẽ tự động ngắt kết nối khỏi tất cả các mạng. Sau đó, người dùng có thể tắt chế độ máy bay và kết nối lại với mạng Wi-Fi đã chọn. Để truy cập nhanh vào chế độ máy bay, người dùng có thể vào mục cài đặt nhanh của thiết bị để tìm kiếm và kích hoạt chế độ này nhé!

Phải làm gì để khắc phục tình trạng điện thoại OPPO không kết nối được Wi-fi ???

Kiểm tra mật khẩu Wi-Fi

Lỗi xác thực xảy ra thường là kết quả của việc nhập sai mật khẩu Wi-Fi. Nếu không nhớ chắc chắn mật khẩu của mình là gì hoặc nếu có ai đó đã thay đổi mật khẩu, người dùng cần tìm đúng mật khẩu cho mạng không dây của mình. Nếu không phải người quản lý mạng, hãy hỏi người nào đó biết mật khẩu. Nếu đây là mạng gia đình, người dùng có thể vào menu cài đặt của bộ định tuyến và tìm mật khẩu. Có rất nhiều hướng dẫn về cách kiểm tra mật khẩu Wi-Fi cho từng bộ định tuyến khác nhau.

Phải làm gì để khắc phục tình trạng điện thoại OPPO không kết nối được Wi-fi ??? hình ảnh 2

Khởi động lại cho bộ định tuyến Wi-Fi

Bộ định tuyến Wi-Fi (hay còn gọi là bộ phát Wi-Fi) đôi khi có thể gặp trục trặc  trong quá trình sử dụng. Khi điều này xảy ra, bộ định tuyến có thể sẽ ngắt kết nối trên các thiết bị và ngăn điện thoại kết nối với mạng. Để khắc phục sự cố này, người dùng có thể tắt bộ định tuyến bằng cách rút phích cắm nguồn, chờ trong ít nhất một phút sau đó bật lại. Khi bộ định tuyến hoạt động trở lại, điện thoại có thể tự động kết nối với mạng mà không gặp bất kỳ lỗi nào.

Phải làm gì để khắc phục tình trạng điện thoại OPPO không kết nối được Wi-fi ??? hình ảnh 3

Đặt lại cài đặt Wi-Fi trên thiết bị

Cài đặt Wi-Fi không đúng cũng có thể dẫn đến lỗi xác thực. Nếu đã áp dụng tất cả những cách trên mà vẫn không thể kết nối thì việc đặt lại cài đặt Wi-Fi về trạng thái mặc định ban đầu sẽ giúp giải quyết được vấn đề này. Giống như đa số các thiết bị Android khác, điện thoại OPPO cũng cung cấp cho người dùng một tùy chọn để đặt lại tất cả những cài đặt mạng cùng một lúc. Khi thực hiện điều này, tất cả mọi dữ liệu mạng đã lưu như cấu hình VPN, mạng Wi-Fi đã lưu hay thiết bị Bluetooth đã kết nối…đều sẽ bị xóa sạch, người dùng sẽ phải cài đặt lại cấu hình sau đó.

Cập nhật phần mềm Android

Nếu người dùng chưa cập nhật phần mềm cho chiếc điện thoại của mình trong một thời gian dài, thì rất có thể đó chính là lý do gây ra lỗi xác thực Wi-Fi. Những phiên bản hệ điều hành mới hơn sẽ vá các lỗi từ các phiên bản cũ, do đó người dùng nên thường xuyên cập nhật phần mềm cho chiếc điện thoại của mình.

Phải làm gì để khắc phục tình trạng điện thoại OPPO không kết nối được Wi-fi ??? hình ảnh 4

Khôi phục cài đặt gốc

Nếu không có bất cứ giải pháp nào trên đây mang lại hiệu quả, giải pháp cuối cùng chính là khôi phục điện thoại về trạng thái cài đặt gốc. Qúa trình này sẽ xoá toàn bộ dữ liệu và cài đặt, vì vậy chắc chắn sự cố cũng sẽ được giải quyết. Tuy nhiên, người dùng cần sao lưu những dữ liệu quan trọng của mình trước khi thực hiện phương pháp này.

Những sự cố về Wi-Fi xảy ra khá phổ biến, nhưng đa số đều không quá nghiêm trọng. Nếu bạn cũng đang sử dụng điện thoại OPPO và không may gặp phải sự côs không kết nối được Wi-Fi vì 1 lý do nào đó, hãy thử áp dụng 1 trong những giải pháp mà Minh Hoàng Mobile đã gợi ý trong bài viết này nhé!

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok