Khuyến mãi Khuyến mãi

Phải làm gì khi điện thoại gặp sự cố bị vọng âm ???

Minh Hoàng Mobile
Th 6 21/10/2022

Một trong những tính năng cơ bản và quan trọng nhất trên điện thoại chính là nghe và gọi. Do đó mỗi khi sử dụng smartphone mà gặp phải những sự cố về việc nghe, gọi sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến người dùng, và một trong những lỗi thường gặp nhất chính là điện thoại bị vọng âm. Cùng Minh Hoàng Mobile tìm hiểu về nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và cách khắc phục nhé!

Điện thoại bị vọng âm là như thế nào?

Dấu hiệu cho thấy điện thoại bị vọng âm chính là khi người dùng nhận cuộc gọi sẽ nghe thấy tiếng vọng lại trong khi không hề bật loa ngoài. Lỗi này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc gọi, khiến người dùng không thể nào tập trung vào nội dung của cuộc trò chuyện. Rất nhiều người đã cảm thấy khó chịu và đưa ra những ý kiến phàn nàn trên các diễn đàn công nghệ. Sự cố này hầu như xuất hiện trên tất cả những dòng điện thoại như iPhone, Samsung, OPPO, Xiaomi,...

Phải làm gì khi điện thoại gặp sự cố bị vọng âm ???

Nguyên nhân nào khiến điện thoại bị vọng âm?

Trước khi tìm kiếm giải pháp khắc phục, trước hết người dùng phải hiểu được lý do vì sao chiếc điện thoại của mình lại gặp phải lỗi bị vọng âm. Nguyên nhân dẫn đến sự cố này có thể là một trong những yếu tố sau đây:

  • Âm lượng cuộc gọi quá lớn: Nhiều người dùng có suy nghĩ rằng việc bật âm lượng cuộc gọi lớn sẽ giúp mình nghe rõ hơn, tuy nhiên âm lượng quá lớn sẽ khiến âm thanh cuộc gọi bị vọng lại, từ đó gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc gọi.

Phải làm gì khi điện thoại gặp sự cố bị vọng âm ??? hình ảnh 2

  • Sóng điện thoại yếu hoặc không ổn định: Cuộc gọi diễn ra tại địa điểm mà điện thoại bắt sóng yếu hoặc không ổn định cũng là nguyên nhân dẫn đến sự cố điện thoại bị vọng âm.
  • Lỗi từ phần mềm: Khi những phần mềm bên trong điện thoại xảy ra lỗi hoặc xung đột với nhau sẽ gây ra sự cố khi máy hoạt động. Lỗi vọng âm có khả năng cũng xuất phát từ nguyên nhân này.
  • Micro trên điện thoại bị hỏng: Trong quá trình sử dụng, đôi khi điện thoại bị va đập, nhiễm nước hay gặp phải những sự cố không mong muốn khác dẫn đến hỏng micro, ảnh hưởng đến tính năng ghi âm trên máy

Làm thế nào để khắc phục khi điện thoại bị vọng âm?

Mặc du điện thoại bị vọng âm không phải là sự cố nghiêm trọng, tuy nhiên cũng gây ảnh hưởng khá lớn đến người dùng. Khi gặp phải sự cố này, người dùng có thể tham khảo một số cách khắc phục dưới đây:

1. Điều chỉnh âm lượng

Khi phát hiện chiếc điện thoại của mình bị vọng âm, người dùng nên kiểm tra lại âm lượng cuộc gọi, nếu âm lượng quá lớn hãy điều chỉnh xuống mức thấp hơn bằng cách: 

Phải làm gì khi điện thoại gặp sự cố bị vọng âm ??? hình ảnh 3

-Cách 1: Tìm và nhấn nút giảm âm lượng trên các cạnh của điện thoại. 

-Cách 2: Vào phần Cài đặt > chọn tính năng Âm thanh và rung, sau đó di chuyển thanh gạt để điều chỉnh âm thanh xuống mức thấp hơn.

2. Thực hiện cuộc gọi ở nơi có sóng ổn định

Sóng điện thoại bị yếu hay không ổn định có thể do vị trí người dùng đang nghe hoặc gọi điện. Hãy tìm 1 vị trí có sóng ổn định hơn để thực hiện cuộc gọi. Ngoài ra, người dùng cũng nên kiểm tra SIM điện thoại, việc khe tiếp xúc SIM kém hoặc lâu ngày gặp lỗi cũng là nguyên nhân dẫn đến vấn đề này. Sauk hi đổi SIM khác để thực hiện cuộc gọi mà vẫn gặp lỗi thì nguyên nhân nằm ở chiếc điện thoại của bạn.

3. Xử lý xung đột phần mềm

Lỗi xung đột phần mềm sẽ khiến thiết bị chạy chậm, đơ, giật lag… và đôi khi đây cũng là nguyên nhân dẫn đến điện thoại bị vọng âm. Lúc này, người dùng nên xóa bỏ những phần mềm đang gây ra xung đột trên máy hoặc cập nhật lên phiên bản mới nhất.

Phải làm gì khi điện thoại gặp sự cố bị vọng âm ??? hình ảnh 4

4. Bật micro trên máy

Ứng dụng “Điện thoại” hay những ứng dụng gọi điện khác trên thiết bị có thể chưa được cấp quyền sử dụng micro, khiến người dùng gặp sự cố vọng âm khi đàm thoại với người khác. Để khắc phục, người dùng có thể làm như sau:

  • Đối với những thiết bị iOS: Vào mục Cài đặt > chọn Quyền riêng tư > nhấn chọn mục “Micro” và gạt bật những ứng dụng gọi điện trên máy.
  • Đối với những thiết bị Android: Vào mục Cài đặt > chọn Ứng dụng, sau đó lần lượt chọn những ứng dụng gọi điện như Messenger, Zalo. Tiếp theo, kéo xuống và nhấn vào mục Quyền > chọn Micro và cấp quyền Cho phép. Cuối cùng, người dùng có thể thực hiện lại cuộc gọi để kiểm tra xem lỗi đã được khắc phục hay chưa.
5. Liên hệ trung tâm bảo hành, sửa chữa

Sau khi đã thực hiện tất cả những cách trên mà sự cố vẫn chưa được khắc phục, người dùng cần liên hệ trung tâm bảo hành để nhận được cách giải quyết phù hợp, hoặc mang đến các trung tâm sửa chữa để được các kỹ thuật viên chuyên nghiệp hỗ trợ kiểm tra và khắc phục đúng lỗi hư hỏng.

Phải làm gì khi điện thoại gặp sự cố bị vọng âm ??? hình ảnh 5

Tạm kết

Xử lý sự cố điện thoại bị vọng âm là điều không quá khó khăn, hy vọng rằng những gợi ý trong bài viết dưới đây sẽ phát huy tác dụng với sự cố mà thiết bị của bạn đang gặp phải. 

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok