Khuyến mãi Khuyến mãi

Phải làm sao khi không thể chụp ảnh màn hình trên điện thoại Samsung ???

Minh Hoàng Mobile
Th 5 13/04/2023

Nhiều người dùng smartphone hiện nay thường có thói quen chụp màn hình để lưu giữ hình ảnh, thông tin một cách trực tiếp và nhanh chóng. Do đó, việc điện thoại bỗng nhiên không thể chụp màn hình chắc chắn sẽ khiến người dùng cảm thấy hoang mang và khó chịu. Nếu bạn cũng đang loay hoay tìm cách khắc phục sự cố này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Không thể chụp màn hình điện thoại Samsung do chính sách bảo mật

Trước khi tìm hiểu về cách khắc phục lỗi chụp màn hình trên điện thoại Samsung, trước tiên người dùng cần tìm hiểu về nguyên nhân gây ra sự cố này. Khi người dùng nhận được thông báo “Không thể chụp ảnh màn hình do chính sách bảo mật” hoặc “Không thể chụp ảnh màn hình”, điều đó có nghĩa rằng nội dung này đang chứa những thông báo về thông tin cá nhân và hạn chế khả năng chụp màn hình. Trong trường hợp khác, ảnh chụp màn hình có thể sẽ xuất hiện trống khi chụp. Lỗi này thường xảy ra trong những ứng dụng của ngân hàng và Netflix.

Để khắc phục, người dùng có thể liên hệ đến nơi cung cấp thiết bị hoặc sử dụng sự hỗ trợ từ trợ lý Google để chụp màn hình trong những ứng dụng bị hạn chế.

Phải làm sao khi không thể chụp ảnh màn hình trên điện thoại Samsung ???

Phải làm gì để khắc phục sự cố không chụp được màn hình Samsung?

Ngoài nguyên nhân chính nêu trên thì tình trạng này cũng có thể xảy ra do một số nguyên nhân khác, và dưới đây là cách khắc phục cụ thể:

1. Kiểm tra thao tác thực hiện

Thao tác chụp không đúng cũng là một trong những nguyên nhân gây ra sự cố không chụp được màn hình trên điện thoại Samsung. Do đó, trước hết hãy kiểm tra xem thao tác thực hiện của mình đã đúng hay chưa. Hầu hết các dòng điện thoại Samsung đều sử dụng thao tác nhấn đồng thời nút Nguồn và nút Giảm âm lượng, hoặc nút Nguồn và nút Home.

Phải làm sao khi không thể chụp ảnh màn hình trên điện thoại Samsung ??? hình ảnh 2

2. Khởi động lại thiết bị

Làm việc trong thời gian quá dài sẽ khiến điện thoại bị quá tải, dẫn đến những sự cố về phần mềm nên việc chụp màn hình cũng không thể thực hiện được. Khi gặp vấn đề này, người dùng nên tắt nguồn và khởi động lại điện thoại, sau khi hoàn tất thiết bị sẽ chạy mượt hơn và những sự cố về phần mềm cũng sẽ được khắc phục.

3. Khôi phục cài đặt gốc

Nếu nghi ngờ thiết bị đang trong tình trạng xung đột phần mềm, người dùng có thể tiến hành khôi phục lại cài đặt gốc cho chiếc điện thoại của mình. Cần lưu ý rằng thao tác này sẽ xóa sạch toàn bộ những dữ liệu trên máy, bao gồm những tài khoản, mật khẩu hay các cài đặt tùy chỉnh để đưa máy trở về trạng thái như khi mới mua, do đó người dùng nên sao lưu lại những dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện để không bị mất.

  • Bước 1: Tại màn hình chính, truy cập vào phần Cài đặt và nhấn chọn mục Quản lý chung.
  • Bước 2:  Chọn mục Đặt lại, sau đó nhấn Khôi phục cài đặt gốc.
  • Bước 3: Cuối cùng hãy nhấn chọn Xóa các cài đặt.

Phải làm sao khi không thể chụp ảnh màn hình trên điện thoại Samsung ??? hình ảnh 3

4. Xóa bớt dữ liệu

Bộ nhớ bị quá tải cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến người dùng không thể chụp được màn hình điện thoại Samsung. Cách đơn giản nhất giúp tăng thêm dung lượng bộ nhớ cũng như không gian lưu trữ trên thiết bị là xóa bớt những dữ liệu không cần thiết hiện đang chiếm diện tích bộ nhớ trên điện thoại.

5. Đóng tất cả ứng dụng đang mở

Người dùng có thể thử cách đóng hết các ứng dụng đang mở trên chiếc điện thoại Samsung của mình. Để thực hiện cách này, hãy mở màn hình ứng dụng gần đây và nhấn nút đóng tất cả, sau đó hãy thực hiện thao tác chụp màn hình để xem sự cố này đã được khắc phục hoàn toàn hay chưa.

6. Tắt chế độ ẩn danh

Đừng cố gắng chụp lại màn hình khi điện thoại đang ở chế độ ẩn danh của Chrome, việc đó là không thể vì Google đã chặn tính năng này ở chế độ ẩn danh. Do đó, hãy tắt chế độ ẩn danh và mở trang web ở chế độ bình thường, su đó chụp lại màn hình để kiểm tra xem sự cố đã được khắc phục hay chưa.

Phải làm sao khi không thể chụp ảnh màn hình trên điện thoại Samsung ??? hình ảnh 4

Kết luận

Trên đây Minh Hoàng Mobile đã gợi ý một số mẹo xử lý sự cố không chụp được màn hình trên điện thoại Samsung, hy vọng rằng những thông tin này sẽ thực sự hữu ích đối với bạn. Chúc các bạn khắc phục sự cố thành công trên chiếc điện thoại của mình nhé!

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

* Cs 12: Cẩm La - Thanh Sơn - Kiến Thụy - HP | 0876.543.218

* Cs 13: Số 17 khu 2 Minh Đức - Tiên Lãng - HP | 03874.88888

* Cs 14: Số 245 Tô Hiệu - Lê Chân - HP | 03774.88888

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok