Khuyến mãi Khuyến mãi

Samsung Galaxy Z Series 2021 - Tiêu chuẩn mới cho mọi smartphone màn hình gập

Minh Hoàng Mobile
CN 22/08/2021

Những ai yêu thích công nghệ nói chung và smartphone nói riêng chắc hẳn đều đã dành chút thời gian để theo dõi sự kiện Galaxy Unpacked 2021 diễn ra vào ngày 11/8 vừa qua. Bởi lẽ trước đó, “ông lớn” công nghệ xứ Hàn liên tục khơi gợi sự tò mò của người dùng bằng cách úp mở về những bất ngờ sẽ được hãng công bố tại đây.

Và không nằm ngoài dự đoán, bộ đôi Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 đã chính thức được ra mắt với nhiều cải tiến đáng kể. Những chiếc smartphone màn hình gập của Samsung vốn đã đi trước thời đại về mặt công nghệ, nay lại được tinh chỉnh hoàn hảo hợn giúp nâng cao trải nghiệm, hoàn thiện tính năng, gia tăng độ bền, bước lên một nấc thang sức mạnh mới những vẫn giữ được mức giá hợp lý, dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng.

Tầm quan trọng của chất liệu và bản lề

Qúa trình 10 năm nghiên cứu đã giúp đội ngũ kỹ sư của Samsung nhận ra được tầm quan trọng của bản lề và chất liệu khung vỏ đối với những chiếc smartphone màn hình gập, rằng chỉ có sở hữu bản lề thực sự linh hoạt thì những thao tác đóng/mở mới trở nên trơn tru, dễ dàng. Và thành quả sau một thập kỷ phát triển chính là bản lề Hideaway Hinge được sử dụng trên thế hệ Galaxy Z 2021.

Samsung Galaxy Z Series 2021 - Tiêu chuẩn mới cho mọi smartphone màn hình gập

Bản lề này sử dụng trục bánh răng cơ khí, ghi nhận độ bền rất cao và cho phép người dùng có thể trải nghiệm thiết bị ở mọi góc mở. Ẩn chứa bên trong chiếc bản lề tưởng chừng như đơn giản này là một hệ thống linh kiện vô cùng phức tạp, vừa có khả năng chống bụi vừa có thể kháng nước IPX8, đem lại sự yên tâm khi sử dụng.

Chất liệu hoàn thiện khung vỏ cũng đóng 1 vai trò quan trọng với Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3 khi vừa phải đảm bảo độ nhẹ nhàng vừa phải cho thân máy, giữ được độ linh hoạt trong khi vẫn phải đảm bảo tính bền bỉ cần phải có. Gorilla Glass Victus  và Armor Aluminum đã được lựa chọn vì những đặc tính trong mơ về khả năng chịu lực, đảm bảo độ bền bỉ khi gập mở trong những môi trường vô cùng khắc nghiệt.

Sở hữu sức mạnh cao nhất của "siêu chip" Snapdragon 888

Bộ vi xử lý xuất sắc nhất của Qualcomm không chỉ là minh chứng cho sự sang trọng của chiếc smartphone được trang bị, mà còn mang đến sức mạnh ấn tượng nhất trong giới Android.

Samsung Galaxy Z Series 2021 - Tiêu chuẩn mới cho mọi smartphone màn hình gập hình ảnh 2

Cả Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3 đều được trang bị con chip Snapdragon 888 xuất sắc nhất năm 2021 do Qualcomm sản xuất. Sự góp mặt của “siêu chip” này giúp bộ đôi Galaxy Z 2021 có thể vận hành như một chiếc PC thu nhỏ, giúp người dùng có thể tận dụng tối đa lợi thế của màn hình gập để thực hiện đa nhiệm nhiều tính năng một cách mượt mà nhất.

Cụ thể, Galaxy Z Fold3 thể hiện ưu điểm to lớn của mình khi có thể đóng vai trò như 1 công cụ làm việc mọi lúc mọi nơi với RAM 12GB cùng 2 tùy chọn bộ nhớ 256GB và 512GB. Trong khi đó, Galaxy Z Flip3 lại ẩn chứa sức mạnh to lớn trong một thiết kế mang đậm tính thời trang với RAM 8GB và bộ nhớ trong 256GB hoặc 512GB.

Tận dụng tối đa ưu thế màn hình gập

Ưu thế màn hình gập được tận dụng một cách khéo léo trên Galaxy Z Flip3 nhằm nâng cao tính thời trang khi có thể gập đôi màn hình lại để thiết bị nằm gọn trong lòng bàn tay. Chế độ Flexmode vô cùng tiện dụng cho phép người dùng trải nghiệm rảnh tay khi thực hiện những tác vụ như gọi video call hay selfie mà không cần sử dụng tripod.

Samsung Galaxy Z Series 2021 - Tiêu chuẩn mới cho mọi smartphone màn hình gập hình ảnh 3

Với Galaxy Z Fold3, công nghệ màn hình gập được tận dụng để gia tăng những trải nghiệm chuyên nghiệp, mở ra không gian hiển thị rộng lớn 7.6 inch với độ phân giải QXGA+ và có thể gập gọn lại khi cần. Sau 2 năm phát triển, hiện tại tính năng App Continuity đã có thể vận hành 1 cách mượt mà hơn bao giờ hết, giúp việc chuyển đổi những công cụ đang sử dụng giữa màn hình lớn và màn hình nhỏ trở nên trơn tru hơn, không bị ngắt quãng khi đóng/mở thân máy.

Việc Samsung tiếp tục duy trì 2 thiết kế smartphone màn hình gập đồng thời nỗ lực tìm cách tối ưu hóa những trải nghiệm trên cả 2 thiết kế này đã nhận được thành quả xứng đáng. Những tiêu chuẩn trên bộ đôi thiết bị này sẽ trở thành tham chiếu để những hãng sản xuất khác có thể học hỏi nếu muốn tham gia lĩnh vực smartphone màn hình gập sau này.

Samsung Galaxy Z Series 2021 - Tiêu chuẩn mới cho mọi smartphone màn hình gập hình ảnh 4

Tạo sự đột phá với công nghệ camera ẩn dưới màn hình

Một trong những cải tiến đột phá không thể bỏ qua của thế hệ Galaxy Z 2021 vừa ra mắt chính là công nghệ camera ẩn dưới màn hình được tích hợp trên Galaxy Z Fold3. Việc “giấu” camera selfie xuống dưới tấm nền của màn hình chính đã đem lại những trải nghiệm hình ảnh hoàn toàn vô khuyết.

Tại sự kiện Galaxy Unpacked, đại diện củ Samsung cho biết rằng, công nghệ mới của hãng đã được tối ưu hóa nhằm giúp ánh sáng có thể lọt xuống camera selfie ẩn dưới tấm nền, đảm bảo chất lượng cho từng bức ảnh mà vẫn tối ưu tính thẩm mỹ cho thiết bị.

Mặc dù đã từng có một vài thương hiệu tung ra những mẫu smartphone màn hình gập, nhưng Galaxy Z Fold3 là chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên sở hữu công nghệ camera ẩn dưới màn hình. Rõ ràng, Samsung lại đi trước các đối thủ của mình một bước trong kỹ nghệ hoàn thiện công nghệ mới.

Samsung Galaxy Z Series 2021 - Tiêu chuẩn mới cho mọi smartphone màn hình gập hình ảnh 5

Trải nghiệm S Pen giống như bút thật

Khi sở hữu Galaxy Z Fold3, người dùng có thể trang bị thêm S Pen Pro để nâng tầm những trải nghiệm sử dụng của mình. Đây là chiếc bút được thiết kế để phục vụ riêng cho trải nghiệm thế hệ Galaxy Z mới, đã được nâng cấp để giảm thiểu độ trễ đến mức tối đa, cho cảm giác phản hồi nhanh nhạy như viết bút thật.

Samsung Galaxy Z Series 2021 - Tiêu chuẩn mới cho mọi smartphone màn hình gập hình ảnh 6

Với thiết kế gập/mở tương tự như một cuốn sổ, cộng thêm sự hỗ trợ của S Pen Pro, giờ đây những thao tác ghi chép trên Galaxy Z Fold3 còn linh hoạt hơn nữa. Hệ thống phần mềm đã được nghiên cứu kĩ càng để mọi thao tác gửi tin nhắn, thực hiện đa nhiệm và làm việc với S Pen Pro được tối ưu hóa một cách tốt nhất. Có thể nói, sự hiện diện của chiếc bút này sẽ giúp phát huy tối đa toàn bộ sức mạnh của chip Snapdragon 888 cũng như công nghệ màn hình gập.

Định ra tiêu chuẩn mới cho smartphone màn hình gập

Sự hoàn thiện và chỉn chu đến từng khía cạnh của bộ đôi Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3 đã cho thấy quyết tâm của Samsung trong việc tiên phong phát triển công nghệ màn hình gập. Sự xuất hiện của bộ đôi này chắc chắn sẽ định ra những tiêu chuẩn mới cho trải nghiệm sử dụng trên smartphone màn hình gập cao cấp, khi công nghệ được tối ưu tốt nhất nhằm phục vụ người dùng.

Samsung Galaxy Z Series 2021 - Tiêu chuẩn mới cho mọi smartphone màn hình gập hình ảnh 7

Đáng nói hơn cả, mặc dù được nâng cấp toàn diện và đột phá về nhiều mặt, thế nhưng mức giá lên kệ của Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3 thậm chí còn thấp hơn nhiều so với những thế hệ trước. Thay vì chỉ hướng đến phân khúc khách hàng doanh nhân, dòng smartphone màn hình gập thế hệ mới của Samsung đã có cách tiếp cận gần gũi hơn với nhiều đối tượng người dùng. Giờ đây, ai cũng có thể dễ dàng sở hữu một chiếc smartphone với công nghệ vượt trước thời đại.

 

Cửa hàng điện thoại iPhone tại Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iPhone chính hãng Hải Phòng

> iPhone 12 mini Hải Phòng

> iPhone 12 Pro Hải Phòng

> iPhone 12 Pro Max Hải Phòng

iPhone 12 Hải Phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok