Khuyến mãi Khuyến mãi

Sự cố tai nghe bên to bên nhỏ: Nguyên nhân vì sao? Khắc phục như thế nào ???

Minh Hoàng Mobile
Th 4 31/05/2023

Nguyên nhân và cách khắc phục sự cố tai nghe bên to bên nhỏ

1. Do dây tai nghe bị đứt

Nếu tai nghe đột nhiên gặp tình trạng một bên to một bên nhỏ thì nguyên nhân đầu tiên có thể nghĩ đến chính là do dây tai nghe đã bị đứt. Trong một số trường hợp, người dùng có thể nhìn thấy đoạn dây bị đứt, tuy nhiên đôi khi dây cũng có thể bị đứt ở bên trong nên không thể biết được. Lúc này, hãy kiểm tra bằng cách thử kết nối tai nghe với những thiết bị khác như điện thoại, máy tính… Nếu kết nối với thiết bị nào cũng đều bị lỗi như vậy thì khả năng cao là lõi dây đồng ở bên trong đã bị đứt.

Sự cố tai nghe bên to bên nhỏ: Nguyên nhân vì sao? Khắc phục như thế nào ???

Cách khắc phục trong trường hợp này chính là nối lại dây. Tuy nhiên, giải pháp này chỉ mang tính tạm thời mà thôi, không những vậy còn khiến chiếc tai nghe trông mất thẩm mỹ và không đảm bảo an toàn. Do đó tốt nhất là hãy thay dây hoặc mua 1 chiếc tai nghe mới nhé!

2. Jack cắm bị lỏng

Với những dòng tai nghe có dây, người dùng cần cắm chân tai nghe vào jack cắm tai nghe trên điện thoại, máy tính. Nếu cắm lỏng hoặc jack cắm không được vệ sinh sạch sẽ cũng có thể dẫn đến tình trạng tai nghe 1 bên to 1 bên nhỏ. 

Cách khắc phục là hãy dùng tăm bông tẩm cồn để vệ sinh cho jack cắm tai nghe, sau đó cắm lại thật chặt để xem âm lượng từ 2 bên tai nghe đã đều nhau hay chưa nhé!

Sự cố tai nghe bên to bên nhỏ: Nguyên nhân vì sao? Khắc phục như thế nào ??? hình ảnh 2

3. Do nguồn phát bị lỗi

Nếu tai nghe vẫn đang hoạt động bình thường và chỉ gặp lỗi 1 bên to, 1 bên nhỏ khi sử dụng trên 1 thiết bị nhất định thì rất có thể nguyên nhân là do nguồn phát đã bị lỗi.

Để khắc phục, người dùng cần khởi động lại máy tính/điện thoại của mình, sau đó cắm tai nghe và nghe thử. Nếu sự cố vẫn chưa được khắc phục, người dùng cần khôi phục lại cài đặt gốc cho điện thoại hay cài lại hệ điều hành cho máy tính.

Sự cố tai nghe bên to bên nhỏ: Nguyên nhân vì sao? Khắc phục như thế nào ??? hình ảnh 3

4. Tai nghe và thiết bị phát không tương thích với nhau

Tai nghe không tương thích với nguồn phát cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng 1 bên to 1 bên nhỏ. Điều này xảy ra khi người dùng mới mua 1 chiếc tai nghe mới nhưng không kiểm tra khả năng tương thích với những thiết bị của mình. Bên cạnh đó, cũng có nhiều dòng tai nghe cũ không thể kết nối với nguồn phát âm thanh của những thiết bị hiện đại và ngược lại. Cách khắc phục duy nhất là hãy lựa chọn đúng mẫu tai nghe phù hợp với nguồn phát thì mới có thể sử dụng được. 

Sự cố tai nghe bên to bên nhỏ: Nguyên nhân vì sao? Khắc phục như thế nào ??? hình ảnh 4

Cần lưu ý những gì trong quá trình sử dụng tai nghe?

Để tránh gặp phải tình trạng tai nghe bị 1 bên to, 1 bên nhỏ cũng như những sự cố khác khi sử dụng, người dùng cần lưu ý một số điểm như sau: 

  • Không đeo tai nghe khi ngủ

Nhiều người dùng có thói quen đeo tai nghe để nghe nhạc khi đi ngủ. Thói quen này nếu kéo dài sẽ gây đau tai, nghiêm trọng hơn là gây tổn thương màng nhĩ do chịu tác động mạnh liên tục của âm thanh, đồng thời cũng làm cho chiếc tai nghe nhanh hư hỏng khi người dùng vừa nằm nghiêng vừa đeo.

Sự cố tai nghe bên to bên nhỏ: Nguyên nhân vì sao? Khắc phục như thế nào ??? hình ảnh 5

  • Tránh xảy ra va chạm mạnh

Các đầu nối ở đầu tai nghe cũng như dây nối bên trong tai nghe thường rất mảnh và nhỏ, do đó chỉ cần một va đập mạnh cũng có thể khiến chúng bị đứt. Lúc này, chất lượng âm thanh của tai nghe sẽ không được đảm bảo, dẫn đến tình trạng tín hiệu chập chờn hoặc mất hẳn. Do vậy, người dùng cần cẩn thận để hạn chế tối đa va chạm có thể xảy ra trong quá trình sử dụng.

  • Bảo quản tai nghe trong hộp khi không sử dụng

Tai nghe không dây sẽ đi kèm với dock sạc để sạc pin cũng như bảo quản. Chính vì vậy, sau mỗi lần sử dụng, người dùng nên đặt tai nghe vào hộp sạc để nó được bảo quản tốt nhất, tránh thất lạc cũng như hư hỏng.

Sự cố tai nghe bên to bên nhỏ: Nguyên nhân vì sao? Khắc phục như thế nào ??? hình ảnh 6

  • Điều chỉnh âm lượng vừa phải

Thói quen điều chỉnh âm lượng lớn để lấn át âm thanh bên ngoài sẽ gây hai cho thính giác của người dùng, đồng thời làm giảm chất lượng âm thanh phát ra từ tai nghe. 

  • Vệ sinh tai nghe định kì và đúng cách

Thường xuyên vệ sinh các lỗ loa ở đầu tai nghe sẽ giúp nó hoạt động tốt hơn, đồng thời hạn chế những căn bệnh về thính giác. Bên cạnh đó, người dùng cũng cần vệ sinh cả jack cắm tai nghe trên điện thoại, máy tính vì bụi bẩn tích tụ sẽ ngăn chặn khả năng tiếp xúc với chân cắm, gây ảnh hưởng đến đường truyền tín hiệu âm thanh. 

Sự cố tai nghe bên to bên nhỏ: Nguyên nhân vì sao? Khắc phục như thế nào ??? hình ảnh 7

Trên đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng tai nghe 1 bên to 1 bên nhỏ. Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm sử dụng tốt nhất với chiếc tai nghe của mình nhé!

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

* Cs 12: Cẩm La - Thanh Sơn - Kiến Thụy - HP | 0876.543.218

* Cs 13: Số 17 khu 2 Minh Đức - Tiên Lãng - HP | 03874.88888

* Cs 14: Số 245 Tô Hiệu - Lê Chân - HP | 03774.88888

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok