Khuyến mãi Khuyến mãi

Sử dụng Macbook Pro, bạn đã biết cách sạc pin đúng cách hay chưa?

Minh Hoàng Mobile
CN 30/01/2022

Sạc pin cho Macbook Pro thế nào là đúng cách?

Cho dù người dùng đang sử dụng bất cứ mẫu MacBook Pro nào, dù là thế hệ mới hay đã ra mắt từ lâu, chỉ cần kết nối với cáp sạc là thiết bị sẽ tự động được sạc ở chế độ nền. Tuy nhiên, có một vài điều cần xem xét để giúp quá trình này diễn ra 1 cách an toàn và hiệu quả hơn.

Sử dụng Macbook Pro, bạn đã biết cách sạc pin đúng cách hay chưa?

Những mẫu MacBook Pro thế hệ cũ sẽ có những khác biệt về cách sạc pin. Cụ thể, những mẫu MacBook Pro cũ ra mắt từ trước năm 2016 sẽ sử dụng cáp sạc từ tính độc quyền của Apple, có khả năng tự động bắt vào vị trí chính xác khi người dùng đặt gần cổng sạc.

Trong khi đó, các mẫu MacBook Pro thế hệ mới hiện nay sử dụng cổng USB-C để sạc pin, mặc dù tiện lợi hơn nhưng đầu sạc sẽ không gắn chặt vào cổng sạc giống như cáp từ tính đời cũ. Người dùng có thể sử dụng bất kì loại cáp USB-C nào để sạc cho các mẫu Macbook Pro thế hệ mới, tuy nhiên việc sử dụng cáp sạc đi kèm theo máy vẫn là phương án tối ưu nhất.

Sử dụng Macbook Pro, bạn đã biết cách sạc pin đúng cách hay chưa? hình ảnh 2

Việc sử dụng máy trong khi sạc có thể sẽ khiến quá trình sạc đầy pin diễn ra chậm hơn so với khi không sử dụng, vậy nên người dùng nên tránh sử dụng thiết bị trong khi sạc nếu có thể. Nếu người dùng thường xuyên sử dụng MacBook Pro ở một vị trí cố định, hãy luôn để thiết bị ở trạng thái cắm điện nhằm tránh hao mòn pin, và chỉ sử dụng pin khi buộc phải làm việc ở những địa điểm không có sẵn nguồn điện.

Cổng nào được sử dụng để sạc pin cho Macbook Pro?

Đây là cách xác định vị trí chính xác của cổng sạc pin trên những mẫu MacBook Pro thế hệ cũ và mới:

-Bước 1: Nhìn sang cạnh bên phải của thiết bị.

-Bước 2: Trên MacBook Pro đời cũ, cổng sạc sẽ có dạng hình vuông. Lưu ý rằng, nếu đèn của cáp sạc chuyển sang màu cam sẽ biểu thị quá trình sạc đang diễn ra, nếu đèn màu xanh lục là thông báo pin đã được sạc đầy.

-Bước 3: Trên những mẫu MacBook Pro đời mới, người dùng có thể cắm cáp USB-C vào bất cứ cổng nào mà mình tìm thấy.

Sử dụng Macbook Pro, bạn đã biết cách sạc pin đúng cách hay chưa? hình ảnh 3

Có thể sạc pin cho Macbook Pro bằng bộ sạc của smartphone được không?

Điều này còn phụ thuộc vào mẫu MacBook Pro mà người dùng đang sở hữu. Những mẫu MacBook Pro đời cũ sử dụng cáp sạc từ tính độc quyền và chỉ có duy nhất một cổng sạc, do vậy người dùng sẽ không có nhiều sự lựa chọn.

Trong khi đó, những mẫu MacBook Pro thế hệ mới sử dụng cổng USB-C để sạc pin giống như đa số smartphone hay máy tính bảng hiện hay. Do vậy, người dùng có thể sử dụng chung bộ sạc của những thiết bị này khi cần, tuy nhiên cũng nên hạn chế và chỉ sử dụng trong những tình huống thực sự cần thiết.

Sử dụng Macbook Pro, bạn đã biết cách sạc pin đúng cách hay chưa? hình ảnh 4

Sạc pin bằng các cổng phía bên trái của Macbook Pro có an toàn không?

Kết quả của một số nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng có thể sẽ phát sinh một số vấn đề nếu người dùng thường xuyên sạc pin qua những cổng bên trái của MacBook Pro thế hệ mới, cụ thể là khiến nhiệt độ của thiết bị tăng đột biến, thậm chí là quá nhiệt và hỏng hóc. Dưới đây là những điều mà người dùng cần cân nhắc trước khi sạc pin Macbook qua các cổng bên trái:

  • Kiểm tra xem có thể sạc MacBook Pro từ phía bên trái hay không, bởi không phải tất cả các mẫu MacBook Pro đều có cổng sạc ở phía bên tay trái, do vậy đừng quá lo lắng nếu như thiết bị của bạn không có.
  • Hãy cân nhắc xem có thể di chuyển vị trí của thiết bị để sạc pin từ phía bên phải không, nếu có thể thì hãy làm như vậy.
  • Theo dõi và kiểm tra nhiệt độ của thiết bị. Không phải tất cả các mẫu MacBook Pro đều gặp sự cố ngay lập tức nếu sạc qua các cổng bên trái. Trong hầu hết mọi trường hợp, người dùng sẽ không gặp phải vấn đề gì, nhưng rủi ro là điều khó tránh khỏi, do vậy hãy chú ý thật kỹ.

Sử dụng Macbook Pro, bạn đã biết cách sạc pin đúng cách hay chưa? hình ảnh 5

Mất bao lâu để sạc đầy pin cho MacBook Pro?

Điều này còn phụ thuộc vào mẫu MacBook mà người dùng sở hữu và mức % pin còn lại khi bắt đầu cắm sạc. Những model thế hệ mới thường đi kèm với công nghệ sạc nhanh, do vậy thời gian sạc pin cũng được rút ngắn đáng kể. Người dùng có thể nhấn vào biểu tượng pin trên thanh menu để ước tính thời gian sạc đầy của thiết bị.

Chi phí thay pin cho MacBook Pro là bao nhiêu?

Đối với những chiếc MacBook Pro không còn được bảo hành, Apple sẽ tính phí dịch vụ về pin tùy thuộc vào kiểu máy mà người dùng sở hữu. Pin của MacBook Pro 13 inch hay 15 inch có mức giá tham khảo khoảng 129 USD, trong khi đó viên pin của MacBook Pro 16 inch, MacBook Pro 13 inch và 15 inch với công nghệ màn hình Retina sẽ có mức giá khoảng 199 USD.

 

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok