Khuyến mãi Khuyến mãi

Tai nghe AirPods có thể sử dụng được với điện thoại Android hay không???

Minh Hoàng Mobile
Th 6 27/05/2022

Tính đến thời điểm hiện tại, Apple đã phát hành ra thị trường 4 mẫu tai nghe AirPods - mẫu tai nghe dành riêng cho các thiết bị iPhone, iPad hoặc các dòng máy tính Mac. Tuy nhiên, có lẽ ít ai biết được rằng, AirPods cũng có khả năng tương thích và sử dụng được trên các thiết bị chạy hệ điều hành Android.

Không những có thể dùng với điện thoại Android, mà AirPods còn được đánh giá là dòng tai nghe Bluetooth tốt nhất trên thị trường hiện nay.

AirPods có thể kết nối với điện thoại Android như thế nào?

Quá trình kết nối này không có gì khác biệt khi người dùng ghép nối bất kì mẫu tai nghe Bluetooth nào với điện thoại Android. Tuy nhiên, do AirPods được chế tạo dành riêng cho các thiết bị iOS, nên khi muốn ghép nối, người dùng cần phải trải qua một số công đoạn như sau.

Tai nghe AirPods có thể sử dụng được với điện thoại Android hay không???

Đầu tiên, cắm tai nghe AirPods vào hộp đựng, mở nắp hộp đồng thời nhấn giữ nút nguồn trên lưng hộp. Khi đó, thiết bị sẽ bắt đầu ghép nối khi đèn LED trên thân hộp chuyển sang màu trắng. Sau đó, người dùng có thể tìm thấy AirPods trong trình tìm kiếm kết nối Bluetooth trên điện thoại, thật dễ dàng đúng không nào?

Trải nghiệm tai nghe AirPods trên điện thoại Android

Có lẽ không cần nói nhiều về ngoại hình của tai nghe AirPods, nó có màu trắng tinh khôi với thiết kế đơn giản mang đậm chất Apple. Tuy nhiên, khi đeo cặp tai nghe này lên tai, bạn sẽ ngay lập tức hiểu được tại sao tai nghe AirPods lại được đánh giá là dòng tai nghe Bluetooth tốt nhất hiện nay.

Trong khi những mẫu tai nghe Bluetooth khác gặp phải một số vấn đề chung như thời lượng pin kém, cảm giác đeo trên tai không thoải mái, hay bị rơi ra khỏi tại khi vận động…thì tai nghe AirPods hoàn toàn trái ngược. Apple đã loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5mm từ thế hệ iPhone 7 và iPhone 7 Plus, buộc người dùng phải sử dụng tai nghe không dây. Có lẽ mong muốn của “Táo khuyết” là khiến người dùng lúc nào cũng có thể đeo tai nghe mà không gặp bất cứ trở ngại gì. Đây chính là tôn chỉ thiết kế hàng đầu khi hãng tạo ra tai nghe AirPods.

Tai nghe AirPods có thể sử dụng được với điện thoại Android hay không??? hình ảnh 2

Các cảm biến gia tốc trong mỗi chiếc tai nghe AirPods đều hoạt động giống như một công cụ cảm biến cử chỉ trên Android. Khi kết hợp với iPhone, người dùng có thể chạm 2 lần ở một bên tai nghe để kích hoạt Siri. Còn trên các thiết bị Android, những chức năng này được chuyển đổi sang một số chức năng khác như nút Play/Pause. Cảm biến này hoạt động rất hiệu quả, không gặp phải tình trạng ngừng tạm thời như trên một số tai nghe Bluetooth khác.

Nói về pin, AirPods mang đến thời lượng sử dụng khoảng 5 giờ. Tuy nhiên Apple đã có giải pháp giúp kéo dài tuổi thọ pin lên đến 24 giờ. Bí quyết chính là chiếc hộp đựng đi kèm, đóng vai trò như một cục sạc di động dành riêng cho tai nghe AirPods. Bên cạnh đó, người dùng có thể sử dụng dây cáp Lightning để sạc iPhone hay iPad bằng chiếc hộp AirPods này. Thật sự quá tiện dụng phải không nào?

Chất lượng âm thanh

Về cơ bản, chất lượng âm thanh mà AirPods mang lại khá giống với EarPods – mẫu tai nghe có dây truyền thống của Apple, đi kèm với một vài cải tiến như âm bass được tăng cường. Tuy nhiên, Apple không khuyến khích người dùng cố gắng bịt kín chiếc tai nghe AirPods trong tai mình để tạo môi trường cách âm. Có lẽ tai nghe AirPods sẽ thích hợp để nghe nhạc thông thường, không đòi hỏi quá nhiều yêu cầu về chất lượng âm thanh.

Tai nghe AirPods có thể sử dụng được với điện thoại Android hay không??? hình ảnh 3

Có nên mua tai nghe AirPods để sử dụng với điện thoại Android hay không?

Có rất nhiều mẫu tai nghe Bluetooth tương thích với điện thoại Android mà có giá rẻ hơn và có chất lượng âm thanh tốt hơn so với AirPods. Tuy nhiên, ưu điểm của AirPods nằm ở trải nghiệm sử dụng, thoải mái khi vừa đeo tai nghe cả ngày vừa hoạt động, kể cả tập gym hay chạy bộ. Tai nghe  AirPods được thiết kế để nằm vừa vặn trong tai suốt nhiều giờ liền. Chính vì vậy, nếu đặt tiêu chí tiện dụng lên hàng đầu thì chắc chắn tai nghe AirPods sẽ là sự lựa chọn phù hợp với chiếc điện thoại Android của bạn đấy!

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok