Khuyến mãi Khuyến mãi

Tại sao smartphone màn hình gập thu hút người dùng hơn smartphone truyền thống???

Minh Hoàng Mobile
Th 3 09/08/2022

Khi nhắc đến flagship, bạn sẽ nghĩ đến điều gì đầu tiên? Chắc hẳn là một chiếc smartphone sở hữu ngoại hình đẹp mắt, hiệu năng “khủng” và camera siêu sắc nét đúng không nào? Thế nhưng bạn đã biết đến một dòng sản phẩm thậm chí còn cao cấp và tiên tiến hơn cả flagship hay chưa? Đó chính là smartphone màn hình gập - dòng sản phẩm đang được xem là thiết kế của tương lai.

Sự tiên phong về thiết kế và công nghệ

Mặc dù không phải hãng sản xuất ra mắt chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên, thế nhưng Samsung chính là cái tên đã và đang đẩy mạnh sự thương mại hóa của dòng sản phẩm này. Nếu chỉ tính riêng ở thị trường Việt Nam, quả thực Samsung đang chiếm lĩnh phần lớn thị trường điện thoại màn hình gập với dòng sản phẩm Z Fold và Z Flip.

Tại sao smartphone màn hình gập thu hút người dùng hơn smartphone truyền thống???

Ngay cả khi sở hữu mức giá tương đối cao thì sức hút cũng như số lượng bán ra của Galaxy Z vẫn không ngừng tăng lên nhanh chóng. Yếu tố quan trọng nhất khiến dòng sản phẩm này thu hút người dùng chính là ở thiết kế độc đáo. Không còn là một màn hình phẳng duy nhất, cũng không chỉ là việc gập – mở thông thường, Samsung đã mang đến những chiếc smartphone màn hình gập vừa độc đáo, vừa mới mẻ lại vô cùng tiện lợi. 

Đồng hành với sự phát triển của công nghệ màn hình gập là những phản hồi, những ý kiến đóng góp của người dùng, để từ đó Samsung đã không ngừng cải thiện và mang đến những sản phẩm chất lượng hơn, đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng. 

Tại sao smartphone màn hình gập thu hút người dùng hơn smartphone truyền thống??? hình ảnh 2

Những trải nghiệm mới mẻ chính là thứ mà Samsung mang đến cho dòng sản phẩm Galaxy Z. Không chỉ là những chạm vuốt thông thường, smartphone màn hình gập mang đến cho người dùng dùng sự linh hoạt đến không ngờ, vừa có thể sử dụng màn hình chính, mà lúc cần đến sự nhanh chóng thì màn hình phụ sẽ là công cụ tiện lợi hơn. 

Không những vậy, smartphone màn hình gập đã và đang không ngừng được cải tiến mỗi năm theo từng thế hệ. Từ thuở sơ khai ban đầu với Galaxy Fold khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng, tuy vẫn còn nhiều nhược điểm nhưng đã được Samsung từ từ khắc phục qua mỗi thế hệ. Cho đến thế hệ thứ 3 và sắp tới là thế hệ thứ 4, những hạn chế khiến người dùng lo ngại như sự bền bỉ, những nếp gấp hay khả năng tối ưu phần mềm đã được giải quyết gần như triệt để. Có thể nói, smartphone màn hình gập dù vẫn là một phân khúc khác nhưng cũng không còn quá xa lạ với người dùng nữa.

Tại sao smartphone màn hình gập thu hút người dùng hơn smartphone truyền thống??? hình ảnh 3

Màn hình lớn đa năng và linh hoạt hơn

Thực tế cho thấy, kích thước màn hình trên smartphone đang ngày càng trở nên lớn hơn, từ khi kích thước chỉ dao động khoảng 3 – 4 inches cho đến nay, những chiếc smartphone đã có kích thước lên đến gần 7 inches (Note 20 Ultra rộng 6.9 inches, S22 Ultra rộng 6.8 inches). Tuy nhiên, sẽ rất khó để kích thước màn hình điện thoại trở nên lớn hơn được nữa. 

Tại sao smartphone màn hình gập thu hút người dùng hơn smartphone truyền thống??? hình ảnh 4

Sự ra đời của smartphone màn hình gập chính là “chìa khóa” giải quyết vấn đề này. Với kích thước màn hình lên đến 7,6 inches, tổng diện tích lên đến 179.9 cm2, người dùng sẽ có được một không gian rộng lớn để thoải mái thực hiện mọi thao tác, hiển thị nhiều chi tiết hơn, trải nghiệm xem phim, chơi game … đều “đã mắt” hơn. 

Tại sao smartphone màn hình gập thu hút người dùng hơn smartphone truyền thống??? hình ảnh 5

Không chỉ màn hình chính, Galaxy Z Flip hay Galaxy Z Fold còn được trang bị thêm một màn hình phụ giúp hiển thị nhanh những thông báo hay xử lý nhanh mọi tác vụ. Với Galaxy Z Fold 3, màn hình phụ còn có thể hoạt động một cách độc lập, thao tác như một chiếc smartphone thông thường. Đây chính là ưu điểm của smartphone màn hình gập với độ linh hoạt và “biến hóa” cực kì cao. 

Thảo sức sáng tạo trong lĩnh vực nhiếp ảnh

Chắc hẳn những ai quan tâm đến đến dòng sản phẩm Galaxy Z của Samsung đều biết đến khả năng chụp ảnh vô cùng linh hoạt của sản phẩm này. FlexMode là một tính năng cực kì thú vị mà chỉ có duy nhất trên smartphone màn hình gập mà thôi. 

Tại sao smartphone màn hình gập thu hút người dùng hơn smartphone truyền thống??? hình ảnh 6

Việc gập một chiếc smartphone ở một góc vuông hay góc tùy chỉnh rồi chụp ảnh sẽ mang đến những bức ảnh đậm chất sáng tạo. Không những vậy, người dùng còn có thể thoải mái chụp ảnh selfie bằng camera chính và sở hữu những bức ảnh có chất lượng cao, độ sắc nét cùng màu sắc không chê vào đâu được. 

Hiệu năng hàng đầu

Là xu hướng smartphone của tương lai nên dĩ nhiên hiệu năng cũng phải đạt top đầu. Đơn giản là xử lý nhanh chóng và mượt mà, phức tạp hơn thì là giải quyết đồng thời nhiều tác vụ mà điện thoại thông thường khó làm được, ví dụ như sử dụng cùng lúc nhiều ứng dụng trên một màn hình, tối ưu hóa các ứng dụng, khả năng hiển thị hay những chế độ riêng của smartphone màn hình gập. 

Tại sao smartphone màn hình gập thu hút người dùng hơn smartphone truyền thống??? hình ảnh7

Ngay từ khi ra mắt, Galaxy Z đã mang trong mình cấu hình mạnh mẽ với bộ vi xử lý mới nhất và hiện đại nhất. Tình trạng giật, lag hay “đứng hình” là điều gần như rất khó xảy ra trên các dòng Galaxy Z. 

Mong đợi gì ở thế hệ Galaxy Z mới?

Galaxy Z Flip3 và Z Fold3 đã giải quyết được khá nhiều vấn đề của dòng smartphone màn hình gập, thế nhưng sự phát triển của công nghệ là không ngừng nghỉ, hơn nữa dòng sản phẩm Galaxy Z vẫn còn có thể trở nên tốt hơn. 

Tại sao smartphone màn hình gập thu hút người dùng hơn smartphone truyền thống??? hình ảnh 8

Nhiều tin đồn rò rỉ cho biết dòng Galaxy Z mới sẽ được ra mắt vào ngày 10/08 này, trong đó thiết kế sẽ không có nhiều sự thay đổi mà thay vào đó là cải tiến về tính năng. Độ mỏng nhẹ, sự gọn gàng và tinh chỉnh sẽ là những yếu tố được Samsung hướng đến nhiều hơn trong sản phẩm sắp ra mắt của mình nhằm mang đến sự linh hoạt, trải nghiệm cầm, nắm và sử dụng tốt hơn cho người dùng. 

Mặc dù Galaxy Z thế hệ thứ 3 đã được trang bị tính năng kháng nước IPX8, thế nhưng người dùng vẫn mong muốn Samsung sẽ cải tiến điều này, bổ sung cả khả năng kháng bụi bẩn, đặc biệt là ở những nếp gấp hay bản lề - những vị trí rất nhạy cảm với cát bụi. 

Tại sao smartphone màn hình gập thu hút người dùng hơn smartphone truyền thống??? hình ảnh 9

Bên ạnh đó, camera cũng là yếu tố đang được chú trọng trên tất cả các dòng smartphone hiện nay. Do vậy, việc cải tiến chất lượng camera và bổ sung thêm những tính năng mới là điều không thể thiếu trên bất cứ sản phẩm nào, đặc biệt là điện thoại cao cấp. 

Hiệu năng cũng là điều mà đông đảo người dùng quan tâm, và dĩ nhiên, thế hệ Galaxy Z mới cũng sẽ sở hữu sức mạnh ấn tượng và được trang bị bộ vi xử lý hàng đầu hiện nay.

Ngoài ra còn một yếu tố cũng quan trọng không kém, đó chính là thời lượng pin. Tương tự như hiệu năng và camera, thời lượng pin của smartphone cũng ngày càng được cải thiện qua từng thế hệ, do đó việc Galaxy Z mới sở hữu thời lượng pin tốt hơn cùng công nghệ sạc nhanh hơn là điều mà người dùng nào cũng mong đợi. 

Tại sao smartphone màn hình gập thu hút người dùng hơn smartphone truyền thống??? hình ảnh 10

Mặc dù được xem là thiết kế của tương lai, thế nhưng những chiếc smartphone màn hình gập đã không còn quá xa lạ với người dùng trong thời điểm hiện tại, thậm chí trong thời gian tới, người dùng sẽ còn thấy dòng sản phẩm này được phổ biến rộng rãi hơn rất nhiều.

Thế hệ Galaxy Z 2022 sắp ra mắt có thể xem là phiên bản hoàn hảo nhất mà Samsung tạo ra từ trước đến nay, do vậy hãy cùng đón chờ sự xuất hiện của “siêu phẩm” mới vào ngày 10/08 sắp tới nhé!

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok