Khuyến mãi Khuyến mãi

Tất tần tật mọi thông tin về sự thay đổi màn hình trên iPhone 14 series !!!

Minh Hoàng Mobile
Th 3 05/07/2022

Điều đáng nói là sự thay đổi này có thể chỉ được áp dụng trên 2 phiên bản cao cấp iPhone Pro và iPhone Pro Max. Trong khi đó, những biến thể tiêu chuẩn vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với kiểu dáng “tai thỏ” quen thuộc. Điều này chắc chắn sẽ có những tác động trực tiếp đến kết cấu thẩm mỹ cũng như trải nghiệm hình ảnh của người dùng trong quá trình sử dụng.

Kích thước màn hình

Dù vẫn còn khoảng hơn 2 tháng nữa mới đến thời điểm dòng iPhone thế hệ mới được trình làng, thế nhưng ngay từ lúc này giới leaker đã hé lộ rất nhiều thông tin chi tiết về những mẫu iPhone mới. Cụ thể, năm nay “nhà Táo” sẽ loại bỏ phiên bản iPhone mini, thay thế bằng 1 phiên bản mới với tên gọi dự kiến là iPhone 14 Max.

Tất tần tật mọi thông tin về sự thay đổi màn hình trên iPhone 14 series !!! hình ảnh 1

Cụ thể, iPhone 14 tiêu chuẩn sẽ có màn hình 6.1 inch, Phone 14 Max sẽ có màn hình 6.7 inch, iPhone 14 Pro sở hữu màn hình 6.1 inch và phiên bản cao cấp nhất là Phone 14 Pro Max sẽ được trang bị màn hình 6.7 inch.

Loại bỏ "tai thỏ", chuyển sang màn hình "viên thuốc"

Bên cạnh việc thay thế phiên bản iPhone Mini bằng Phone 14 Max, Apple cũng đem đến những đổi mới đáng kể trên màn hình của iPhone 14 series. Cụ thể, hãng sẽ “chia tay” phong cách thiết kế “tai thỏ” quen thuộc vốn đã gắn liền với dòng iPhone trong một thời gian dài.

Xuất hiện lần đầu tiên trên iPhone X và tạo ra một cuộc cách mạng về  thiết kế trên iPhone, kiểu dáng “tai thỏ” sẽ bị thay thế bằng cách thu hẹp những phần khuyết bên trong màn hình của thế hệ iPhone mới. Những hình ảnh CAD được hé lộ từ 91mobiles cho thấy thế hệ iPhone kế tiếp sẽ được trang bị 2 phần khuyết hình “viên thuốc” và “lỗ tròn”, đặt cạnh nhau tại vị trí cũ của “tai thỏ”.

Tất tần tật mọi thông tin về sự thay đổi màn hình trên iPhone 14 series !!! hình ảnh 2

Đáng nói hơn cả, chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo cũng cho biết rằng thiết kế màn hình mới sẽ chỉ xuất hiện trên 2 phiên bản Pro và Pro Max cao cấp, còn bộ đôi iPhone tiêu chuẩn và iPhone Max vẫn tiếp tục gắn bó với phong cách “tai thỏ” truyền thống quen thuộc. Bên trong phần khuyết hình “viên thuốc” sẽ là nơi đặt camera selfie cùng cảm biến hồng ngoại, còn phần đục “lỗ tròn” sẽ là vị trí của cảm biến khuôn mặt.

Nếu muốn sở hữu một chiếc iPhone thế hệ mới với kiểu dáng mới mẻ, người dùng hãy lên kế hoạch tài chính để sẵn sàng chờ đón một trong hai phiên bản Pro đắt giá nhất năm nay nhé!

Công nghệ màn hình mới

Ross Young - nhà sáng lập kiêm CEO chuỗi cung ứng màn hình (Display Supply Chain Consultants – DSCC) cho biết rằng toàn bộ sản phẩm thuộc thế hệ Phone mới 2022 đều sẽ sở hữu màn hình đi kèm tấm nền OLED sắc sảo. Tuy nhiên, vẫn sẽ có sự khác biệt giữa những phiên bản thường và những phiên bản Pro, bởi công nghệ màn hình của iPhone 14 series sẽ có sự phân cấp nhất định.

Tất tần tật mọi thông tin về sự thay đổi màn hình trên iPhone 14 series !!! hình ảnh 3

Cụ thể, màn hình ProMotion của bộ đôi iPhone 14 Pro và Phone 14 Pro Max sẽ được sản xuất bởi Samsung và có tần số quét 120Hz. Trong khi đó, màn hình trên Phone 14 và Phone 14 Max sẽ được chế tạo bởi nhà cung cấp BOE và tần số quét chỉ dừng ở mức 60Hz cơ bản, tương tự như nhũng dòng iPhone đang lưu hành hiện nay của “nhà Táo”.

Việc phân chia này sẽ giúp Apple định hướng và phân cấp rõ ràng 2 dòng sản phẩm Pro và tiêu chuẩn, hướng đến những phân khúc khác nhau và giúp người dùng chọn lựa dễ dàng hơn.

Tính năng Always On

Mark Gurman – chuyên gia phân tích nổi tiếng của thời báo Blooomberg cho biết rằng, màn hình của bộ đôi Phone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ được tích hợp tính năng luôn hiển thị (Always-On Display) sau nhiều năm đồn đoán. Với tính năng này, màn hình của thiết bị sẽ luôn hiển thị thời gian, thông báo và những thông tin liên quan đến thời tiết hay hoạt động thể thao.

Tất tần tật mọi thông tin về sự thay đổi màn hình trên iPhone 14 series !!! hình ảnh 4

Tính năng Always-On trên màn hình của iPhone 14 Pro/Pro Max sẽ tận dụng tối đa đặc tính không hao pin khi hiển thị màu đen của màn hình OLED, từ đó đem tới những trải nghiệm sử dụng tiện lợi cho người dùng mà vẫn tiết kiệm năng lượng tối ưu khi hoạt động ở độ sáng và tần số quét thấp. Tính năng này được thiết kế tương thích với hệ thống Widget trên màn hình khóa iOS 16.

Theo dự đoán của Mark Gurman, tính năng Always-On sẽ chỉ xuất hiện trên những mẫu iPhone cao cấp trong thời gian đầu, sau đó sẽ được cân nhắc để triển khai trên phiên bản iPhone 14 và Phone 14 Max thông qua những bản cập nhật iOS về sau.

Viền màn hình mỏng hơn iPhone 13 series

Ngay từ những ngày đầu tháng 7, những hình ảnh trên tay iPhone 14 bất ngờ xuất hiện và được lan truyền mạnh mẽ trên cộng đồng đam mê công nghệ Twitter đi kèm với thông số rò rỉ.

Cùng với đó, báo điện tử Nikkei cũng tiết lộ những thông tin đáng chú ý về viền màn hình của iPhone 14 series. Cụ thể, viền trên của iPhone 14 Pro và Phone 14 Pro Max sẽ được rút gọn khoảng 20%, chỉ còn khoảng 1.95mm, mỏng hơn nhiều so với viền màn hình 2.42mm của  iPhone 13 Pro Max hiện nay.

Tất tần tật mọi thông tin về sự thay đổi màn hình trên iPhone 14 series !!! hình ảnh 5

Người dùng sẽ cảm nhận được sự khác biệt tuy nhỏ nhưng cực kì tinh tế này khi cầm trên tay những chiếc iPhone thế hệ mới, việc rút gọn phần viền bao quanh và phần khuyết trên màn hình sẽ giúp mặt trước của thiết bị được giải phóng và trở nên phóng khoáng hơn, thanh thoát hơn, giúp thân máy gọn gàng và đẹp mắt hơn.

Tạm kết

Với những nâng cấp đáng kể chú trọng vào thiết kế và tính năng, màn hình của thế hệ iPhone mới năm nay hứa hẹn sẽ cho thấy những thay đổi thực sự tinh tế, tập trung phân cấp dòng sản phẩm đồng thời đem đến những trải nghiệm tốt hơn. Người dùng hoàn toàn có quyền mong đợi những cải tiến đáng kể về trải nghiệm hình ảnh trên dòng iPhone mới nếu đang có kế hoạch sở hữu một trong những “thành viên” của thế hệ iPhone mới.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok