Khuyến mãi Khuyến mãi

Thời đại của iPhone và tai nghe thực tế hỗn hợp đã đển rồi đây, các iFans đã sẵn sàng chưa???

Minh Hoàng Mobile
Th 4 01/03/2023

Một trong số rất nhiều câu hỏi về mẫu tai nghe thực tế hỗn hợp sắp ra mắt của Apple (sẽ có tên là "Reality Pro") là “Liệu thiết bị này có cần đến sự hiện diện của iPhone để thiết lập và vận hành hay không?”, và câu trả lời là “Không”.

 Tai nghe thực tế hỗn hợp không cần thiết lập kết nối gần với iPhone

Theo chuyên gia phân tích nổi tiếng Mark Gurman, tai nghe Reality Pro sẽ không yêu cầu iPhone ở gần trong quá trình thiết lập hay xử lý những tác vụ phức tạp. Điều này có thể là nhờ con chip M2 mạnh mẽ sẽ được sử dụng trên tai nghe này.

Tuy nhiên, hiện tại con chip M2 vẫn chưa đủ mạnh mẽ để cung cấp đồ họa theo yêu cầu của Apple. Do vậy, những cuộc trò chuyện FaceTime nhóm sẽ hiển thị những hình ảnh VR thực tế của 2 người trong cuộc trò chuyện thay vì tất cả mọi người có mặt trong cuộc gọi.

Thời đại của iPhone và tai nghe thực tế hỗn hợp đã đển rồi đây, các iFans đã sẵn sàng chưa???

Ban đầu Apple mong muốn sử dụng một trung tâm riêng biệt, có thể truyền tải sức mạnh xử lý bổ sung không dây đến tai nghe trong phòng. Tuy nhiên, hãng lại đang triển khai kế hoạch bổ sung con chip M3 hoặc M4 mạnh mẽ hơn cho phần tiếp theo.

Gurman cũng cho biết thêm, nội dung của người dùng và dữ liệu iCloud có thể sẽ đến trực tiếp từ đám mây. Dữ liệu từ iPhone hay iPad có thể được chuyển sang tai nghe Reality Pro bằng những bước đơn giản tương tự được sử dụng khi thiết lập một thiết bị Apple mới. Điều thú vị là tai nghe Reality Pro không sử dụng điều khiển từ xa, thay vào đó sẽ sử dụng mắt và tay của người đeo tai nghe. Không những vậy, phiên bản thử nghiệm mới nhất của tai nghe Reality Pro còn cho phép người dùng nhập văn bản thông qua thao tác gõ văn bản trong không khí.

Thời đại của iPhone và tai nghe thực tế hỗn hợp đã đển rồi đây, các iFans đã sẵn sàng chưa??? hình ảnh 2

Nếu tính năng gõ trong không khí không khả dụng, Apple có thể sẽ đề xuất ghép nối thiết bị với iPhone để sử dụng bàn phím “ảo”. Có một số tin đồn cho hay, tai nghe Reality Pro sẽ được ra mắt tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển WWDC 2023, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6 này và sẽ được xuất xưởng vào cuối năm nay, “lên kệ” cùng với dòng iPhone 15 series trong quý 3.

Tai nghe Reality Pro giúp chuyển đổi người dùng giữa VR và AR

Với những người dùng không thể chi tới 3.000 USD (khoảng 71,43 triệu đồng) cho tai nghe Reality Pro, “nhà Táo” có thể sẽ tung một phiên bản tai nghe có giá rẻ hơn vào cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025, với tên gọi là “Reality One”.

Thời đại của iPhone và tai nghe thực tế hỗn hợp đã đển rồi đây, các iFans đã sẵn sàng chưa??? hình ảnh 3

Chiếc tai nghe Reality Pro ban đầu sẽ được trang bị đến 12 camera, tích hợp cảm biến theo dõi đầu và mắt tiên tiến, hỗ trợ âm thanh không gian và màn hình micro-LED 4K cho mỗi mắt. Nút xoay Digital Crown (tương tự như Apple Watch) được sử dụng để chuyển đổi liền mạch người dùng từ thế giới nhập vai của thực tế ảo – VR sang thực tế tăng cường - AR (với những mô phỏng thực tế của một số môi trường nhất định). Môi trường AR sẽ hiển thị những dữ liệu trong thế giới thực từ một trong số những camera của tai nghe với dữ liệu do máy tính tạo ra.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok