Khuyến mãi Khuyến mãi

Trump lên làm tổng thống Mỹ, giá iPhone sẽ tăng lên rất cao?

Minh Hoàng Mobile
Th 5 10/11/2016

Mới đây, tỷ phú Trump đã chính thức đắc cử Tổng thống Mỹ, một sự bất ngờ lớn cho nhiều người và bạn có biết rằng nếu Trump thực hiện những lời hứa mà mình đã nói trong lúc tranh cử thì iPhone sẽ tăng giá cao kỷ lục.

Xem thêm: Apple dần mất khả năng kiểm soát ứng dụng "xấu" trên App Store

“Nếu tôi làm Tổng thống, tôi sẽ làm nước Mỹ vĩ đại lại một lần nữa, tôi sẽ lấy việc làm từ các hãng như Apple ở Trung Quốc, Ấn Độ… về Mỹ để người dân Mỹ có việc làm nhiều hơn”, đây có thể là một trong những phát ngôn của Trump rất được lòng người lao động tại Mỹ và nó cũng là một phần làm nên chiến thắng của Trump ngày hôm nay.



Trump còn bảo “sẽ buộc Apple mang cả nhà máy từ khắp nơi trên thế giới về nước Mỹ để người dân có việc làm”. Nếu vậy, nói một cách nôm na cho dễ hiểu là chi phí nhân công sẽ tăng cao bởi người dân Mỹ lương không tăng ca “nhẹ nhàng” cũng phải hơn 800 USD/tháng, trong khi con số đó tại Trung Quốc (nhà máy Foxconn) là 400 USD\tháng. Thậm chí nếu Apple sản xuất iPhone tại California thì mức lương còn phải tăng lên tới 1.400 USD/tháng.



Chưa hết, ngoài chi phí nhân công, lắp ráp còn các chi phí về tàu đường, vận chuyển, linh kiện… sẽ khiến iPhone tăng giá mạnh mẽ.

Ngoài ra, Trump còn nói rằng sẽ nâng mức thuế đánh lên các sản phẩm sản xuất ngoài nước Mỹ lên 35%, nếu sắp tới, lời tuyên bố này được thực hiện thì iPhone giá bán tối thiểu không đơn giản là 699 USD nữa mà là 877 USD, CNET chia sẻ.

Chính vì vậy, nếu Tổng thống Trump làm theo tất cả những lời tuyên bố trên thì không rõ chúng ta sẽ mua iPhone với giá bao nhiêu nhỉ?

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok