Khuyến mãi Khuyến mãi

Tương lai của smartphone màn hình gập: Đâu sẽ là cái tên dẫn đầu???

Minh Hoàng Mobile
Th 5 11/08/2022

Smartphone màn hình gập có những ưu điểm gì?

1. Trải nghiệm màn hình lớn trong kích thước tổng thể nhỏ gọn

Ưu điểm đầu tiên dễ dàng nhìn thấy đó là người dùng hoàn toàn có thể trải nghiệm trên một màn hình lớn nhưng với kích thước tương đồng với một chiếc smartphone thông thường. Điển hình như dòng Z Fold của Samsung và Find N của OPPO, hoặc một màn hình có kích thước bình thường nhưng khi gập lại thì chỉ nhỏ gọn như một hộp phấn của các chị em phụ nữ, tiêu biểu như dòng Z Flip của Samsung và Pocket của Huawei.

Tương lai của smartphone màn hình gập: Đâu sẽ là cái tên dẫn đầu???

2. Thực hiện được nhiều tác vụ trên điện thoại gập

Điều này có thể thấy rõ nhất trên những dòng điện thoại dạng mở rộng màn hình như Z Fold và Find N. Có thể nói người dùng đã sở hữu cả máy tính bảng và smartphone chỉ trong một thiết bị duy nhất.

Với màn hình lớn hơn, người dùng có thể xem được nhiều nội dung hơn, chơi game “đã” hơn, xem phim giải trí cũng thoải mái hơn rất nhiều. Đặc biệt, trên phiên bản Galaxy Fold3 5G còn tương thích với bút S-Pen thần thánh, giúp người dùng có thể ghi chép hay vẽ vời trên thiết bị một cách dễ dàng và tiện lợi hơn, đảm bảo công việc được ghi chú đầy đủ, hạn chế những thiếu sót gây ảnh hưởng đến công việc.

Tương lai của smartphone màn hình gập: Đâu sẽ là cái tên dẫn đầu??? hình ảnh 2

3. Món phụ kiện sang trọng, thu hút sự chú ý

Đối với đa số người dùng, smartphone màn hình gập được xem như một sản phẩm “ma thuật”, một cái tên đã không còn tồn tại trong phân khúc điện thoại thông minh trong hơn một thập kỷ qua. Chính vì vậy, khi người dùng cầm trên tay một chiếc smartphone màn hình gập thì chắc chắn sẽ thu hút được rất  nhiều ánh mắt từ những người xung quanh bởi sự độc đáo và khác biệt của nó.

Những nhà sản xuất nào đã tham gia thị trường smartphone màn hình gập?

1.Samsung gặt hái thành công với Z Fold, Z Flip

Theo tờ The Korea Economic Daily, trong năm 2020, Samsung đã tung ra những thiết bị màn hình gập thế hệ 2 là Galaxy Z Fold2 và Galaxy Z Flip, tiêu thụ được khoảng 1,5 triệu thiết bị trên toàn thế giới. Sang năm 2021, Samsung đã sản xuất hơn 3 triệu thiết bị Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3 trong hơn 2 tháng để đáp ứng nhu cầu tăng vọt, bằng cách vận hành hết công suất các nhà máy để cho ra đời 1,5 triệu thiết bị mỗi tháng.

Tương lai của smartphone màn hình gập: Đâu sẽ là cái tên dẫn đầu??? hình ảnh 3

Nếu như Galaxy Z Fold sở hữu thiết kế sang trọng với nhiều tính năng cao cấp, phù hợp với đối tượng người dùng là doanh nhân thì Galaxy Z Flip lại khoác lên mình vẻ ngoài trẻ trung và có mức giá “dễ chịu” hơn một chút

Có thể nói, sự xuất hiện của những chiếc smartphone màn hình gập đến từ Samsung giống như một “làn gió mới” trong thời điểm thị trường smartphone đã và đang gần như bị bão hoà và trở nên nhàm chán với những chiếc smartphone phổ thông khác.

2. OPPO tạo được ấn tượng tốt với chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên

Vào ngày 15/12/2021, OPPO đã chính thức giới thiệu với giới công nghệ nói chung và thị trường smartphone màn hình gập nói riêng về chiếc điện thoại OPPO Find N của mình. Với giá bán khởi điểm từ 28 triệu đồng, OPPO Find N được đánh giá là chiếc smartphone màn hình gập có giá rẻ hơn so với những giá trị mà nó mang lại.

OPPO Find N là sự kết hợp giữa những công nghệ hiện đại cùng chất lượng hoàn thiện cao cấp bậc nhất, tạo nên những trải nghiệm màn hình gập cải tiến, mang đến cho người dùng một chiếc smartphone nhỏ gọn có đầy đủ mọi tính năng khi gập lại và một màn hình lớn trực quan, sống động khi mở ra.

Tương lai của smartphone màn hình gập: Đâu sẽ là cái tên dẫn đầu??? hình ảnh 4

Theo tờ Gizmochina, OPPO Find N đã tạo nên một cơn sốt ở thị trường Trung Quốc. Chỉ trong 5 phút đầu mở bán, OPPO Find N đã nhanh chóng “cháy hàng” trong đợt đặt trước đầu tiên vào ngày ra mắt sản phẩm tại quê nhà. Điều đó cho thấy rằng thị trường đang dần chào đón những mẫu smartphone màn hình gập và hứa hẹn sẽ còn bùng nổ mạnh mẽ hơn trong tương lai.

3. Huawei mới ra mắt P50 Pocket 

Huawei cũng đã tham gia vào thị trường đầy sôi động này với chiếc smartphone mang tên Huawei P50 Pocket, và đây cũng chính là mẫu smartphone màn hình gập mới nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Huawei P50 Pocket gây ấn tượng với thiết kế cực kỳ sang trọng, có thể gập lại mà không tạo ra bất cứ khe hở nào. Mặc dù chưa được thương mại hoá rộng rãi nhưng hứa hẹn sẽ là sản phẩm đầy tính cạnh tranh so với những đối thủ khác.

Tương lai của smartphone màn hình gập: Đâu sẽ là cái tên dẫn đầu??? hình ảnh 5

4. Tin đồn về iPhone Fold của Apple

Có lẽ cái tên được mong chờ nhất nếu tham gia vào thị trường này không ai khác chính là Apple - một thương hiệu vốn nổi tiếng với sự trung thành trong thiết kế của mình. Thời gian gần đây cũng đã xuất hiện một vài mẫu concept iPhone màn hình gập khiến các iFans cảm thấy vô cùng thích thú. Chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán rằng Apple sẽ giới thiệu mẫu iPhone gập đầu tiên vào năm 2024.

Kì vọng gì về tương lai của smartphone màn hình gập?

Nếu các hãng sản xuất có thể làm cho sản phẩm của mình tốt hơn trong những khía cạnh dưới đây thì chắc chắn thị trường smartphone màn hình gập sẽ phát triển mạnh mẽ và trở nên phổ biến hơn nữa:

  • Giá bán: Vì sử dụng công nghệ mới cũng như số lượng đặt hàng chưa nhiều nên chi phí sản xuất vẫn còn tương đối cao.
  • Độ bền bỉ: Khá nhiều người dùng vẫn còn đắn đo về chất lượng màn hình, lo ngại rằng tấm nền sẽ bị ảnh hưởng sau 1 thời gian sử dụng.
  • Thời lượng pin: Vì được trang bị 2 màn hình lớn, mà công nghệ pin lại chưa phát triển kịp, nên thời lượng pin của những mẫu smartphone màn hình gập hiện tại vẫn chưa thực sự tốt.
  • Sự tương thích về phần mềm: Có lẽ chỉ trong một thời gian ngắn nữa thôi, các nhà phát triển sẽ điều chỉnh ứng dụng của mình sao cho phù hợp hơn với tỷ lệ màn hình của smartphone màn hình gập.

Tương lai của smartphone màn hình gập: Đâu sẽ là cái tên dẫn đầu??? hình ảnh 6

Theo dự đoán của giới chuyên gia, thị trường smartphone màn hình gập trong vài năm tới sẽ phát triển rất nhanh, vì đây là lĩnh vực mới mà các “ông lớn” đang rất muốn thử sức. Mặt khác, dòng smartphone truyền thống đang ngày càng trở nên nhàm chán, nên người dùng mong muốn thấy được sự đột phá của ngành sản xuất điện thoại di động

Theo báo cáo từ Sammobile, Samsung Display đã tiến hành sản xuất hàng loạt tấm nền OLED màn hình gập cho các khách hàng, trong đó bao gồm Google, Xiaomi và Vivo vào tháng 10/2021. Rõ ràng thông tin này đã củng cố việc các công ty nói trên đang có kế hoạch ra mắt các thiết bị màn hình gập vào cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022.

Tại triển lãm công nghệ CES 2022 diễn ra hồi đầu năm nay, Asus đã tiếp tục ra mắt thêm một chiếc laptop màn hình gập khác với tên gọi Zenbook 17 Fold OLED.

Tương lai của smartphone màn hình gập: Đâu sẽ là cái tên dẫn đầu??? hình ảnh 7

Samsung cũng đã trình làng 2 mẫu máy tính bảng tại CES 2022 với tên gọi là Flex S và Flex G. Sở dĩ có tên gọi này là bởi thiết bị màn hình gập "S" có thể gập lại thành 3 phần tương tự như chữ S, trong khi đó thiết bị màn hình gập "G" sẽ giống như chữ "G".

Bên cạnh đó, với nhu cầu làm việc nhiều của thế hệ GenZ ngày nay, luôn ưu tiên làm việc trên điện thoại vì sự tiện lợi, thì một chiếc smartphone có khả năng đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu chính là ưu tiên hàng đầu đối với thế hệ trẻ.

Tương lai của smartphone màn hình gập: Đâu sẽ là cái tên dẫn đầu??? hình ảnh 8

Tổng kết

Smartphone màn hình gập sẽ trở nên phổ biến, thế nhưng chưa phải ở thời điểm hiện tại. Nếu các nhà sản xuất không ngừng nâng cấp và hoàn thiện thì chắc chắn smartphone màn hình gập sẽ trở thành một tiêu chuẩn mới khi chọn mua điện thoại của người dùng. Hãy cùng chờ đợi xem trong năm nay sẽ có những mẫu smartphone màn hình gập nào được ra mắt nhé!

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok