Khuyến mãi Khuyến mãi

Ứng dụng BlueZone: Không cài đặt sẽ bị phạt, ai cũng nên tải để hỗ trợ chống dịch

Hoàng Minh
Th 2 31/05/2021

Bluezone là ứng dụng được phát triển bởi tập đoàn BKAV. Hiện tại Bluezone đã có phiên bản mới nhất 3.2.2 và có mặt trên cả nền tảng iOS, Android. Để biết thêm thông tin các bạn có thể ghé qua website: www.bluezone.gov.vn

Tải về ứng dụng Bluezone cho Android

Tải về ứng dụng Bluezone cho iOS

 

  • Mọi người cài đặt ứng dụng BlueZone

Người dân có điện thoại thông minh (smartphone) của các thương hiệu như Apple. SamSung, Xiaomi, Oppo,.... Cần cài đặt, sử dụng các ứng dụng khai báo y tế để có thể khai báo y tế điện tử và quét mã QR. Khi tới những nơi công cộng hay nơi có đông người, người dân cần cài đặt ứng dụng BlueZone và bật mạng BlueTooth.

Trên đây là một trong những nội dung hướng dẫn sử dụng khai báo y tế và phát hiện tiếp xúc gần phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa được Bộ Y tế ban hành hôm nay, ngày 29/5.

Được áp dụng cho người dân; các địa điểm kinh doanh, làm việc, giải trí; và nơi tập trung đông người, bản hướng dẫn của Bộ Y tế nhằm hỗ trợ việc khai báo y tế điện tử giúp quản lý, theo dõi y tế và phát hiện sớm ca bệnh, phục vụ hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19.

  • Các ứng dụng phục vụ việc khai báo y tế và phát hiện tiếp xúc gần gồm có: Ứng dụng VHD (VietNam Health Decleration) và tokhaiyte.vn, ứng dụng Bluezone và ứng dụng NCOVI.

Trong đó, ứng dụng VHD Tokhaiyte.vn cho phép khai báo y tế (bắt buộc); khai báo y tế toàn dân; cập nhật tình trạng sức khỏe hàng ngày với người dân trong khu vực cách ly (bắt buộc); ghi nhận người đến, người đi tại các địa điểm công cộng. Tokhaiyte.vn là nơi cung cấp và tạo ra mã QR cho các điểm kiểm dịch, cơ quan, trụ sở làm việc, khu công nghiệp, chung cư, trường học…

Ứng dụng Bluezone cho phép ghi nhận các tiếp xúc gần giữa các smartphone cùng cài đặt và sử dụng Bluezone. Ứng dụng này cũng cho phép người dân khai báo y tế toàn dân, ghi nhận người đến, người đi tại các địa điểm công cộng, gửi bản tin thông báo đến người dân.

Ứng dụng NCOVI cho phép người dân khai báo y tế toàn dân, cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày (tự nguyện) và ghi nhận người đến, người đi tại các địa điểm công cộng.

  • Xử phạt các trường hợp có smartphone nhưng không cài app phòng chống dịch

Với các phương tiện giao thông công cộng, chủ phương tiện chịu trách nhiệm kiểm soát thông tin hành khách đi trên phương tiện, cung cấp thông tin cho cơ quan có thẩm quyền trong trường hợp cần thiết. Người điều khiển, người phục vụ trên phương tiện công cộng có smartphone và phải cài đặt, sử dụng các ứng dụng khai báo y tế và phát hiện tiếp xúc gần.

Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm việc cài đặt, sử dụng ứng dụng khai báo y tế và phát hiện tiếp xúc gần, xử phạt các trường hợp có smartphone nhưng không cài đặt, sử dụng ứng dụng theo quy định trên cơ sở tình hình dịch Covid-19 và điều kiện thực tế tại địa phương.

Đồng thời, quyết định khu vực, địa điểm đang có ổ dịch Covid-19 trên cơ sở tham mưu của Sở Y tế để áp dụng nghiêm các biện pháp chống dịch phù hợp mà không áp dụng hướng dẫn.

Sở Y tế và các sở, ban, ngành liên quan, chính quyền địa phương trong lĩnh vực được giao quản lý trực tiếp hướng dẫn, tổ chức thực hiện, kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trên địa bàn quản lý.

Người đứng đầu các tổ chức, cơ sở, địa điểm, khu vực được giao quản lý trong phạm vi áp dụng hướng dẫn chịu trách nhiệm việc tổ chức triển khai, đôn đốc, nhắc nhở, thường xuyên kiểm tra và tạo điều kiện thuận lợi để mọi người thực hiện nghiêm hướng dẫn.

Bạn hãy nhanh chóng cài đặt ứng dụng Bluezone cho điện thoại của mình nhé?

 Nguồn: ICTNews

 

 

 

 

 

mua điện thoại iphone trả góp tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iPhone LikeNew chất lượng cao, giá rẻ nhất thị trường  Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> iPhone 7 Plus Sale mạnh - Giá tốt nhất Hải Phòng

> iPhone 12 Series chính hãng VN/A trả góp 0%

> iPhone 11 LikeNew giá rẻ tại Hải Phòng

Đến ngay các cửa hàng thuộc hệ thống Minh Hoàng Mobile:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7 - 9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Quản lý: 0777.799.995

* Cs 8: Thôn 9 - Trịnh Xá - Thủy Nguyên - HP | Quản lý trưởng: 0764.966.966

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok