Khuyến mãi Khuyến mãi

Vì sao Macbook Air vẫn được người dùng ưa chuộng dù Macbook Pro tốt hơn rất nhiều?

Minh Hoàng Mobile
Th 4 09/02/2022

Mức giá phải chăng

Theo khảo sát từ GSMArena, số người dùng yêu thích Macbook Air lên tới 50%, tuy nhiên tỉ lệ người không ưa Macbook Air cũng ngang ngửa khi chiếm tới 46% số người bầu chọn, 4% còn lại đưa ra ý kiến trung lập. Lý do lớn nhất khiến Macbook Air được ưa thích là bởi mức giá khá phải chăng, người dùng chỉ cần bỏ ra khoảng 20 - 30 triệu đồng là đã có thể sở hữu chiếc Macbook Air mới nhất của năm 2020 với thiết kế mỏng nhẹ, đẹp mắt và thời lượng pin tương đối tốt. Tuy nhiên, hiệu năng của Macbook Air sẽ yếu hơn so với Macbook Pro khá nhiều, do đó chỉ có thể đáp ứng được những tác vụ cơ bản hàng ngày mà thôi.

Vì sao Macbook Air vẫn được người dùng ưa chuộng dù Macbook Pro tốt hơn rất nhiều?

Hệ điều hành được chú trọng và tối ưu toàn diện

Nếu người dùng chỉ muốn trải nghiệm hệ điều hành macOS với vô số tính năng mới cùng hệ sinh thái hoàn thiện của Apple thì Macbook Air hoàn toàn đủ khả năng đáp ứng nhu cầu này. Chưa kể đến sự tối ưu hóa phần mềm của Apple từ kho ứng dụng là cực kì đáng nể, ngay cả với mức cấu hình được đánh giá là không quá mạnh như Macbook Air cũng đã có thể chỉnh sửa ảnh và video một cách chuyên nghiệp.

Vì sao Macbook Air vẫn được người dùng ưa chuộng dù Macbook Pro tốt hơn rất nhiều? hình ảnh 2

Thời lượng pin "trâu"

Chính vì đã cắt giảm về mặt cấu hình, đặc biệt là về con chip nên thời lượng pin mà Macbook Air mang lại vô cùng ấn tượng, nếu là 1 người thường xuyên phải di chuyển nhiều và ưu tiên đặt thời lượng pin lên trên tất cả thì Macbook Air sẽ là chiếc máy laptop lý tưởng dành cho bạn. Dĩ nhiên người dùng cũng có thể thực hiện những tác vụ không quá nặng nề như chỉnh sửa hình ảnh, soạn thảo văn bản hay thi thoảng chơi một số tựa game nhẹ nhàng không quá lâu trên chiếc Macbook này mà không cần lo máy sẽ chậm hay giật, lag.

Vì sao Macbook Air vẫn được người dùng ưa chuộng dù Macbook Pro tốt hơn rất nhiều? hình ảnh 3

Thiết kế đi cùng thời gian

Trên thị trường máy tính xách tay hiện tại, ít dòng máy nào có thể vượt mặt Macbook về khoản thiết kế, thậm chí ngay chính Apple cũng không muốn thay đổi thiết kế của  những dòng Macbook từ năm 2016. Lí do đơn giản là bởi Macbook hay Macbook Air đã tiệm cận với sự hoàn hảo rồi, người dùng chỉ cần quan tâm đến chất lượng và cấu hình được nâng cấp qua từng năm mà thôi.

Vì sao Macbook Air vẫn được người dùng ưa chuộng dù Macbook Pro tốt hơn rất nhiều? hình ảnh 4

Màn hình sắc nét

Khó có màn hình nào được trang bị tấm nền Retina độc quyền của Apple, được tinh chỉnh tốt đến mức khi người dùng đã quen nhìn vào màn hình của Macbook rồi thì sẽ chẳng còn hứng thú với màn hình của bất cứ chiếc laptop nào khác. Đó chính là cảm nhận của phần lớn người dùng khi đã và đang sử dụng Macbook. Hiện tại, Macbook Air cũng đã được trang bị tấm nền Retina tương tự như dòng Macbook Pro cao cấp, do đó khi chọn mua mất cứ sản phẩm Macbook nào của Apple, người dùng đều sẽ có được những trải nghiệm thị giác cực kì mãn nhãn.

Vì sao Macbook Air vẫn được người dùng ưa chuộng dù Macbook Pro tốt hơn rất nhiều? hình ảnh 5

Kết luận

Macbook Air đang ngày càng được cải tiến để trở nên toàn diện hơn qua từng thế hệ. Với thiết kế vỏ kim loại cực kì chắc chắn, màn hình hiển thị ấn tượng cùng thời lượng sử dụng lâu, đây sẽ là chiếc laptop lý tưởng dành cho những người yêu thích sự sang trọng và đẳng cấp, mong muốn sở hữu 1 chiếc máy tính xách tay mỏng nhẹ và bền bỉ.

Bạn nghĩ sao về những ưu điểm sáng giá giúp Macbook Air luôn có được 1 chỗ đứng vững chắc như vậy?

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok