Khuyến mãi Khuyến mãi

Vì sao người dùng thường nghĩ ngay đến iPad khi nhắc tới máy tính bảng???

Minh Hoàng Mobile
Th 4 24/08/2022

Tại sao người dùng đều gọi máy tính bảng là iPad?

Quay ngược thời gian trở về ngày 9/1/2007, thời điểm mà chiếc iPhone đầu tiên được ra mắt với màn chào sân vô cùng “kinh điển” của Steve Jobs. Bắt đầu từ đó, cả thế giới đều đắm chìm vào những “phép màu” mà Apple đã tạo ra. Tất cả người dùng đều nghĩ rằng họ có thể làm mọi việc với chiếc màn hình 3.5 inch ấy, cho đến khi chiếc iPad đầu tiên xuất hiện và đưa những trải nghiệm công nghệ lên 1 tầm cao mới.

Nếu như iPhone được đón nhận một cách nhiệt tình, thì những phản ứng đầu tiên của giới chuyên môn và người dùng chính là sự sững sờ, ấn tượng và cuối cùng là vỡ òa với sự phấn khích của cả khán phòng.

Vì sao người dùng thường nghĩ ngay đến iPad khi nhắc tới máy tính bảng???

Với khoảng hơn 300 nghìn sản phẩm được tiêu thụ, iPad đã lập nên một kỉ lục chưa từng có trong lịch sử, khi chưa một thiết bị nào có được doanh số ấn tượng như vậy trong năm 2010, mang đến sự bùng nổ về mặt hình ảnh cũng như mang tên tuổi của Apple lan rộng toàn thế giới.

iPad chính là hiện thân của sự kết hợp hoàn hảo giữa điện thoại và máy tính xách tay nên rất tiện lợi khi mang theo bên mình. Với thiết kế nhỏ gọn, sang trọng cùng đầy đủ mọi tính năng, iPad đã trở thành một “trọ thủ” đắc lực của người dùng trong công việc. Bên cạnh những tác vụ giải trí và làm việc thông thường, iPad còn được áp dụng rộng rãi trong những ngành dịch vụ chăm sóc sức khỏe, hội họa hay nghệ thuật công chúng…

Vì sao người dùng thường nghĩ ngay đến iPad khi nhắc tới máy tính bảng??? hình ảnh 2

Để biết iPad có phổ biến hay không chỉ cần nhìn vào thị phần mà iPad đang nắm giữ. Theo báo cáo từ trang nghiên cứu thị trường IDC, trong quý 2/2021, Apple đã chiếm 31,9% tổng thị trường máy tính bảng với 12,9 triệu thiết bị được xuất xưởng. Ở vị trí thứ hai là Samsung chiếm 19,6% thị phần, tương ứng với hơn 8 triệu thiết bị. Những vị trí tiếp theo lần lượt dành cho Lenovo với 11,6% thị phần (khoảng 4,7 triệu thiết bị) và Amazon chiếm 10,7% thị phần (khoảng 4,3 triệu thiết bị). Thực tế có thể thấy, rất ít sản phẩm đến từ những thương hiệu khác được chào đón và quan tâm nhiều như iPad.

Lựa chọn iPad có phải do hệ sinh thái của Apple đồng bộ quá tốt?

Apple đã thành công trong việc xây dựng một hệ sinh thái tuyệt vời xung quanh những sản phẩm của mình. Khả năng đồng bộ, những dịch vụ lưu trữ, chia sẻ file giữa những thiết bị với cùng một Apple ID cực kì đơn giản, đảm bảo bất cứ ai khi sử dụng cũng sẽ “mê” ngay với khả năng kết nối các thiết bị một cách nhanh chóng.

Vì sao người dùng thường nghĩ ngay đến iPad khi nhắc tới máy tính bảng??? hình ảnh 3

Chỉ cần đăng nhập Apple ID vào những thiết bị là người dùng sẽ có được những trải nghiệm đồng nhất từ hình ảnh, âm thanh, ứng dụng hay thậm chí là tiếp tục công việc đang dang dở trên những thiết bị khác.

Có một sự thật thú vị mà chắc hẳn các iFans đều không thể phủ nhận, đó là một khi đã tham gia vào hệ sinh thái của Apple thì sẽ rất “nghiện” và rất khó để thoát ra. Một khi đã sở hữu một chiếc iPhone thì không quá khó để quyết định mua thêm một chiếc iPad, bởi khả năng đồng bộ giữa những i-Device là cực kì tốt. Tiêu biểu như tính năng Universal Control mà Apple đã giới thiệu vào năm 2021 sẽ giúp người dùng có thể sử dụng chuột, bàn phím của iMac, Macbook trên iPad bằng cách để chúng gần nhau. Bạn không nghe nhầm đâu, chỉ cần đăng nhập chung Apple ID và để chúng gần nhau, vậy là kết nối thành công rồi đó.

Vì sao người dùng thường nghĩ ngay đến iPad khi nhắc tới máy tính bảng??? hình ảnh 4

Tạm kết

Rõ ràng, Apple đang “làm mưa làm gió” trên thị trường máy tính bảng, và hiện tại vẫn chưa có thương hiệu nào có thể thực sự “vượt mặt” được Apple. Tất cả là nhờ sự thành công đến từ chiến dịch marketing cực kì hợp lí, hệ sinh thái chất lượng và độ phổ biến của những sản phẩm trong cùng hệ sinh thái như iPhone, Macbook, iMac,...Rất nhiều yếu tố đã kết hợp lại để mang đến một trong những sản phẩm tốt nhất mà Apple từng tạo ra, đặt nền móng và mở ra cánh cổng cho sự phát triển của nền công nghiệp sản xuất thiết bị điện tử sau này. Bạn có đang sở hữu một chiếc iPad đến từ Apple hay không?

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok