Khuyến mãi Khuyến mãi

Vì sao nói Samsung xứng đáng là bộ mặt của thế giới Android???

Minh Hoàng Mobile
Th 7 27/08/2022

Luôn tạo ra sự cân bằng

Kể từ sau khi Galaxy S2 xuất hiện, Samsung chính là một trong số ít những nhà sản xuất có đủ nguồn lực và sức mạnh để tạo ra những sản phẩm có khả năng cạnh tranh với iPhone. Sự sáng tạo chính là thế mạnh giúp Samsung nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý với những chiếc smartphone mang tính biểu tượng như Galaxy S3, Galaxy S6 Edge và đa số các thiết bị dòng Galaxy Note luôn phô diễn những ưu điểm tốt nhất mà Android mang lại. Đó có thể là thiết kế màn hình cong, mở đầu cho xu hướng smartphone “khổng lồ” hay bổ sung thêm bút cảm ứng nhỏ. Tất cả những nỗ lực của Samsung đã thành công trong việc khiến giới truyền thông phương Tây chú ý.

Dĩ nhiên, những thương hiệu khác cũng đã tạo được những dấu ấn riêng của mình trong những năm qua. Ví dụ như Never Settle của OnePlus, hay những chiếc smartphone Pixel của Google,... đều đã để lại những ấn tượng nhất định, thế nhưng về lâu dài, chưa có thương hiệu nào định nghĩa được kỷ nguyên di động hiện đại như Samsung và Apple. Cả 2 vẫn là “đối thủ” cạnh tranh trực tiếp của nhau mà không có bất kì cái tên nào có thể chen ngang.

Vì sao nói Samsung xứng đáng là bộ mặt của thế giới Android???

Nhìn vào những dòng sản phẩm ngày nay, có thể thấy dòng Galaxy S22 tiếp tục mang đến những sự kết hợp tốt nhất giữa phần cứng, phần mềm cũng như giá trị trên thị trường. Trong khi đó, Galaxy Z Fold4 và Galaxy Z Flip4 nổi bật là 2 mẫu smartphone màn hình gập duy nhất thực sự đáng mua ở thời điểm hiện tại. Xiaomi và OPPO cũng đang từng bước thử nghiệm nhưng những sản phẩm của họ dường như thiếu sự trau chuốt mà Samsung đã tích lũy qua 4 thế hệ Galaxy Z. Chưa kể đến việc người dùng sẽ không thể mua chúng bên ngoài thị trường Trung Quốc. Trong khi đó, những lựa chọn cạnh tranh của Huawei lại bị cản trở bởi sự thiếu hụt liên tục đối với những dịch vụ của Google, và Apple cũng chưa tham gia thị trường này.

Mặc dù ở thời điểm hiện tại, sự cải tiến đã không còn thú vị như trước nữa, thế nhưng Samsung vẫn luôn sẵn sàng đổi mới và định hình để tiếp tục là cái tên dẫn đầu nếu có yếu tố thiết kế mới trong những năm tới.

Samsung có sức ảnh hưởng đến Android nhiều hơn Google

Điều này nghe có vẻ sẽ gây tranh cãi, nhưng sự thật là như vậy. Thậm chí Samsung còn có sức ảnh hưởng lớn hơn đến hướng phát triển của thế giới Android so với Google trong những năm gần đây. Mặc dù Google có thể nắm quyền thống trị của Android, thế nhưng Samsung mới là hãng sản xuất đưa ra định hướng.

Phần mềm có thể gập lại cũng như sự phát triển cần thiết của Android 12L chính là ví dụ gần đây nhất. Việc Samsung thử nghiệm với những yếu tố thiết kế tương lai đã mở ra sự hợp tác chặt chẽ giữa 2 công ty, bằng việc Samsung thúc đẩy và Google cố gắng hết sức để đưa những tính năng gập vào Android. Mặc dù vậy, mối quan hệ này có phần chậm chạp bởi Google phải mất đến 4 năm kể từ khi chiếc Galaxy Fold đầu tiên được giới thiệu cho đến Galaxy Z Fold4 hiện tại mới xuất hiện thanh tác vụ mới.

Samsung cũng đã kéo dự án Android Wear của Google vào thời đại hiện đại. Wear OS đã bị bỏ quên trong thời gian dài dưới sự quản lý của Google, đến nỗi Samsung cũng đã từ bỏ nền tảng này cho hệ điều hành Tizen nội bộ. Wear OS 3 được xây dựng lại một lần nữa với sự hợp tác của Samsung, thổi 1 luồng sinh khí mới vào nền tảng các thiết bị đeo của Google, góp phần làm cho các sản phẩm mới nhất có sức cạnh tranh hơn với hệ sinh thái Apple Watch.

Vì sao nói Samsung xứng đáng là bộ mặt của thế giới Android??? hình ảnh 2

Samsung đã góp phần không nhỏ trong việc cải tiến thế giới Android, thế nhưng câu hỏi được đặt ra là “Liệu những sản phẩm của Samsung sẽ ở đâu nếu như nó không nằm trong hệ sinh thái ứng dụng của Google?”. Trên thực tế, Samsung vẫn đang không ngừng đổi mới phần mềm cùng tốc độ với phần cứng, tuy nhiên do Play Store và Google Play Services đều là những nơi thu hút các nhà phát triển, chính vì vậy Samsung đã bị ràng buộc vào những phiên bản Android đang phát triển chậm của Google thay vì tự mình “cất cánh”.

Và cũng không thể không nhắc đến cam kết cập nhật hàng đầu trong ngành của Samsung dành cho các dòng điện thoại hàng đầu và tầm trung. Bốn bản cập nhật lớn và 4 năm bảo mật, cho dù đó là Galaxy Z Fold4 siêu đắt đỏ hay Galaxy A53 5G giá tốt đều vượt trội hơn hẳn các “đối thủ” khác. Dường như áp lực đang đè nặng lên tất cả OEM nhằm thu hẹp khoảng cách, nếu không thì những sản phẩm đó sẽ không còn hấp dẫn nữa. Ngay cả chính sách cập nhật 3 hệ điều hành và 5 năm bảo mật cho các mẫu Pixel ít ỏi của Google cũng không thể tốt bằng Samsung.

Samsung - bộ mặt đại diện của Android

Chắc chắn Samsung vẫn chưa hoàn hảo về mọi mặt trong thập kỷ qua khi họ cũng gặp phải nhiều sự cố, bao gồm cả vụ Galaxy Note7 bốc cháy gây ảnh hưởng không nhỏ đến công ty. Samsung cũng không phải là hãng sản xuất có sức ảnh hưởng duy nhất, tuy nhiên khi nói đến bức tranh hệ sinh thái trên toàn thế giới và rộng hơn, Samsung lại là cái tên dễ nhận biết nhất của Android.

Vì sao nói Samsung xứng đáng là bộ mặt của thế giới Android??? hình ảnh 3

Rõ ràng, Samsung đang khiến những thương hiệu khác phải làm nhiều hơn nữa. Android trở thành hệ điều hành di động tốt nhất không phải vì Google, Samsung hay bất cứ nhà sản xuất nào khác, mà đó là bởi sản phẩm đối đầu của Apple. Sức mạnh thực sự của Android là do tất cả mọi người cùng đóng góp, đổi mới thậm chí là học hỏi những ý tưởng hay từ nhau và cải thiện chúng. Có thể Samsung không phải là thương hiệu yêu thích của tất cả mọi người, nhưng nhìn chung đây chính là cái tên đã giúp Android trở thành tâm điểm trong suốt một thập kỷ qua.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok