Khuyến mãi Khuyến mãi

Việt Nam bùng nổ ứng dụng TikTok

Hoàng Minh
Th 3 01/09/2020

TikTok là một mạng xã hội chia sẻ video với thường lượng ngắn xuất phát đến từ Trung Quốc, điểm thu hút của ứng dụng này là nội dung, khi mỗi clip được đăng tải lên không được dài quá 1 phút. Cho nên người dùng khi sử dụng TikTok sẽ có xu hướng sáng tạo nội dung và tạo ra những trào lưu hàng triệu View.

Năm 2020 có thể là năm thành công của ứng dụng này khi lệnh cấm ra ngoài đã buộc những mọi người, trong đó có các bạn trẻ toàn cầu phải tìm cách giải trí. Ngay lúc đó, TikTok nổi lên là một ứng dụng hàng đâu dành cho giới trẻ khi có hàng tỉ nội dung được phát hành. Hàng chục triệu người tải app mỗi ngày.

Ứng dụng TikTok thực sự đã lăm le và làm các ông lớn phải chú ý như FaceBook hay instagram. Hiện tại, instagram cũng đã ra mắt tính năng giống như đối thủ. Tuy nhiên, nền tảng nội dung trên App công nghệ đến từ Trung Quốc vẫn là sức hút không thể chối từ. Hiện nay, đã có khoảng hơn 700 triệu người dùng trên toàn thế giới – Vượt qua những chướng ngại về pháp lý và bảo mật thông tin người dùng tại Mỹ và nhiều nước khác. TikTok vẫn được đón nhận tại nhiều thị trường khác nhau.

Hiện nay, TikTok đang phát triển khá mạnh ở thị trường khu vực Đông Nam Á – Trong đó có Việt Nam. Theo dữ liệu thông kế, dân số của khu vực này là 630 triệu người và hiện tại khu vực này được coi là dân số trẻ khi một nửa trong số đó dưới 30 tuổi.

TikTok thu hút được người dùng tại Đông Nam Á không có gì quá khó khăn khi nền tảng công nghệ này có những nội dung hấp dẫn, hiện tại họ đang dần dịch chuyển khỏi những thị trường truyền thống để tiến tới khu vực rộng mở hơn. Trong bối cảnh TikTok đã bị nhà nước Ấn Độ cấm hoàn toàn, chính quyền Hoa Kỳ đang có những bước đi cứng rắn nhằm yêu cầu TikTok phải đi vào thế khó xử

Theo nhiều chuyên gia, lý do Mỹ làm mạnh tay với một ứng dụng nổi tiếng thế giới có nguồn gốc từ Trung Quốc đến từ vấn đề “an ninh quốc gia” khi hiện tại tập đoàn Huawie đang vô cùng khó khăn. Tất cả là lo ngại vấn đề an toàn dữ liệu người dùng

Vì vậy, thị trường Đông Nam Á đang là chiến lược quan trọng và mang lại tấm nhìn rõ ràng trong mục tiêu toàn cầu của CEO hãng công nghệ nổi tiếng này, hiện nay, ông chủ của TikTok đang làm mọi cách để gỡ những rào cản tại mỗi quốc gia – Tránh vết xe đổ của tập đoàn Huawie để lại. Đó là phương pháp sản xuất  nội dung “phi chính trị”, đảm bảo kiểm duyệt nội dung tốt và tuân thủ luật pháp bản đại.

Với chiến lược là thị trường Đông Nam Á, hiện nay tập đoàn công nghệ đang cố gắng tích hớp TikTok với gói ứng dụng kết nối lẫn nhau, gồm có nhắn tin, nghe nhạc – Trở thành một mạng xã hội đa phương tiện, trực tiếp đối đầu với FaceBook, Google .

Mạng xã hội TikTok hiện nay đang hướng tới các doanh nghiệp nhỏ và vừa, với phương thức quảng cáo khá ưu việt khi coi hai mô hình doanh nghiệp trên là hàng quảng cáo độc lập. Hiện tại, thị trường này có khoảng 90% là dianh nghiệp nhỏ.TikTok đã cố gắng rất nhiều tại thị trường Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp đồng bộ, cung cấp những gói tín dụng hàng triệu USD để các doanh nghiệp có thể tự làm quảng cáo trên nền tảng này

Theo như thông tin mới nhất thì Hiện tại Đông Nam Á có mức tải app TikTok là 360 triệu, hơn một nửa đến từ Indonesia – Con số này phát triển rực rỡ, phát triển hơn 150% cùng kì. Hiện tại có 43,5 triệu người dùng thường xuyên tại Việt Nam, Indonesia, Thái Lan và Malaysia.

Tại Việt Nam, hiện có 55 triệu người sử dụng mạng xã hội và thường xuyên đăng tải nội dung lên các mạng xã hội đó như FaceBook, instagram, TikTok,…. Với số lượng điện thoại thông minh tăng cao – Chắc chắn TikTok sẽ phát triển và bùng nổ hơn nữa tại thị trường Việt Nam

Sự bùng nổ của TikTok tại Việt Nam khá rõ ràng, bạn có thể dàng tìm một khóa học dạy "quảng cáo trên TikTok", khóa học "Tối ưu chi phí trên TikTok",... Sự ra đời của hàng loạt trào lưu như "trứng rán cần mỡ", "Đeo khẩu trang" hay "em thích tôi gọi em là gì". Ứng dụng này thực sự đã nhận được sự yêu thích của mọi người đặc biệt là các bạn trẻ

Tuy nhiên, đây là một mạng xã hội mới và các khẩu kiểm duyệt vẫn chưa quá kĩ cho nên một số nội dung xấu, đồ tụy hay không đúng thuần phong mỹ tục sẽ làm hại người dùng và nền tảng. Vì vậy, bạn nên chú ý sàng lọc nội dung cũng như không nên quá đắm chìm trong mạng xã hội TikTok


CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Điện thoại iPhone tại Hải Phòng giá rẻ 

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok