Khuyến mãi Khuyến mãi

7 Sai lầm về bảo mật điện thoại mà bạn nên sửa ngay

Minh Hoàng Mobile
Th 2 14/03/2016
Ngoài các nguy cơ  các cuộc tấn công của hacker, sự an toàn cho chiếc điện thoại của bạn còn rất nhiều yếu tố khác, do đó, Minh Hoàng mobile sẽ chia sẻ cho bạn 7 bước cơ bản để bạn có thể đảm bảo an toàn cho chiếc smartphone và các thông tin bảo mật khác trước nguy cơ bị mất trộm, các mã độc, virus và nguy cơ khác.

 1. Bạn để điện thoại hớ hênh

Đa số vụ mất trộm ngày càng có chiều hướng gia tang, Mất chiếc điện thoại, không những bạn tốn tiền để sắm ngay cho mình một chiếc mới mà còn rất nhiều dữ liệu cá nhân bạn đang cất dấu. Đặc biệt là các thông tin tài khoản ngân hàng đang được lưu trữ trên thiết bị của bạn,
Phòng chống: Bạn nên hạn chế dùng điện thoại tại những nơi tập trung đông người, cất điện thoại kỹ, đối với phụ nữ thì nên để điện thoại trong túi và đeo ở trước ngực.
     
2. Không tạo mật khẩu cho thiết bị

 


Nếu bạn không tạo mật khẩu cho thiết bị của bạn, hãy thao tác ngay, công việc khá đơn giản và không mất quá nhiều thời gian. Đây là một hàng rào bảo mật đầu tiên khiến nhiều tên trộm ngắc ngứ khi trộm được thiết bị của bạn.
Trên thiết bị Android, bạn có thể cài mật khẩu, mã PIN hay vẽ hình, Với mã PIN và mật khẩu, có 4 ký tự, thường là khó phá, nhiều dòng máy cao cấp được trang bị thêm bảo mật vân tay, rất an toàn. Còn với iPhone, bạn cũng nên sử dụng mật khẩu, thêm nữa là bảo mật vân tay và tài khoản, rất an toàn.
     
3. Không quan tâm đến ứng dụng theo dõi điện thoại

 


Khi bị mất điện thoại, với ứng dụng theo dõi, bạn có thể theo dõi vị trí, khóa và xóa sạch toàn bộ dữ liệu trên chiếc điện thoại của bạn từ xa. Dưới đây Minh Hoàng mobile chia sẻ cho bạn vài bước đơn giản để mã hóa an toàn và theo dõi từ xa cho chiếc điện thoại của bạn.
Với Android, bạn có thể vào phần Cài đặt (Settings), chọn mục bảo mật (Security), Trên mục quản trị viên, thiết bị (Android Device Manager), lựa chọn cho phép định vị và xoá dữ liệu từ xa. Với những thiếp lập trên, bạn hoàn toàn có thể theo dõi thiết bị của mình trên bản đồ máy tính (hoặc thiết bị Android khác) và tiến hành xóa dữ liệu từ xa.
Với iPhone, Ipad, nhà sản xuất Apple đã bật mặc định tính năng Fill My Phone, để bạn có thể tìm kiếm thiết bị trên bản đồ, xóa dữ liệu và khóa máy từ xa.
   
4. Không sử dụng các phần mềm bảo mật



Các dòng điện thoại Android rất dễ dính các mã độc, do đó việc cài đặt các ứng dụng bảo mật là vô cùng cần thiết như BKAV Mobile Security, Avast…có thể giúp bạn phát hiện các mã độc, các chương trình nguy hiểm đồng thời gỡ bỏ khỏi điện thoại của bạn.
Với iPhone, vẫn có thể dính mã độc, nhưng hiện nay chưa có ứng dụng chống virus nào cho thiết bị này, Do đó, Apple thường hay phát hành các bản sửa lỗi bảo mật khi thấy có trường hợp sự cố trên iOS tạo điều kiện cho mã độc xâm nhập.
     
5.Sử dụng Wifi công cộng

 


Nguy cơ sử dụng mạng công cộng, rất có thể bị cài sẵn các mã độc, dò gỉ thông tin, có rất nhiều Wifi công cộng được dựng nên miễn phí để đánh cắp thông tin cá nhân. Bạn không nên truy cập tài khoản ngân hàng, ở những nơi như này.
      
6.Bấm vào đường dẫn độc hại

 

Giả dạng là chiến thuật phổ biến được đa phần tội phạm sử dụng để đánh cắp thông tin người bị hại. Nếu bạn nhận được một đường link không dõ nguồn gốc, thì đừng nhấp vào. Rất có thể là do các hacker gửi đến để có gắng đánh cắp dữ liệu thông tin cá nhân của bạn.
     
7. Không cập nhật ứng dụng thường xuyên

 

Có một cách đơn giản để bạn có thể bảo vệ chiếc điện thoại của bạn, đó chính là thường xuyên cập nhật các ứng dụng của nhà phát hành. Hacker thích khai thác các lỗ hổng trong các ứng dụng và các phần mềm lỗi thời, do đó, cập nhật phần mềm liên tục sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ hacker hỏi thăm.
 
Với những chia sẻ trên, Minh Hoàng mobile tin rằng, bạn sẽ bảo vệ chú dế yêu của bạn luôn được sạch sẽ và an toàn.
 
Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok