Khuyến mãi Khuyến mãi

"Hô biến" smartphone cũ thành camera an ninh cực dễ dàng

Huyền Trang
Th 3 03/03/2020

Bước 1: Tải ứng dụng camera an ninh trên smartphone

Để bắt đầu, người dùng sẽ cần lựa chọn một ứng dụng camera an ninh cho điện thoại của mình. Hầu hết các ứng dụng sẽ cung cấp nhiều tính năng giống nhau, chẳng hạn như phát trực tiếp cục bộ, phát trực tuyến trên đám mây, quay video và lưu trữ những cảnh quay cục bộ hoặc từ xa, phát hiện chuyển động và cảnh báo.

Khi đã thiết lập xong, người dùng sẽ theo dõi được không gian sống của mình và có thể điều khiển camera an ninh từ bất cứ đâu, ngay từ chiếc điện thoại mới. Một trong những sự lựa chọn tốt nhất để thiết lập điện thoại làm camera an ninh là Alfred. Đó là nền tảng chéo, vì vậy không phân biệt bất kì chiếc điện thoại Android hoặc iPhone nào.

"Hô biến" smartphone cũ thành camera an ninh cực dễ dàng

Alfred cho phép người dùng tải về miễn phí và cung cấp chế độ xem từ xa nguồn cấp dữ liệu trực tiếp, phát hiện chuyển động với các cảnh báo, lưu trữ đám mây miễn phí, nguồn cấp âm thanh hai chiều và sử dụng cả 2 camera phía trước lẫn phía sau.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể lựa chọn các ứng dụng miễn phí khác như Salient Eye và Presence, có thể nâng cấp để có được những trải nghiệm tốt hơn. Thêm vào đó, IP Webcam là một trong những lựa chọn phổ biến nhất, nhưng chỉ dành cho những thiết bị Android.

Bước 2: Chọn vị trí để định vị camera

Sau khi đã có công cụ quay, người dùng cần phải thiết lập và định vị camera. Người dùng có thể đặt smartphone vào điểm nhìn chính trước nhà, sân sau hoặc một địa điểm trọng yếu nào đó. Thêm nữa, người dùng cũng có thể thiết lập camera IP dưới dạng màn hình nhỏ. Nếu có nhiều điện thoại cũ, người dùng hoàn toàn có thể thiết lập nhiều camera để phủ sóng video.

"Hô biến" smartphone cũ thành camera an ninh cực dễ dàng

Bước 3: Gắn và cấp nguồn năng lượng cho camera an ninh

Để gắn hoặc định vị camera, chân máy smartphone cỡ nhỏ hoặc giá đỡ xe hơi sẽ là những công cụ thích hợp nhất để đặt máy ở một nơi không dễ thấy. Để mở rộng phạm vi quan sát, hãy cân nhắc đến việc mua ống kính góc rộng cho điện thoại.

Việc truyền phát video rất tốn điện năng, mà điện thoại sẽ phải hoạt động 24/7. Do đó, để giữ cho điện thoại không bị hết pin trong vài giờ sử dụng đầu tiên, người dùng cần để điện thoại gần với nguồn điện. Cáp Micro-USB hoặc Lightning dài sẽ là những “trợ thủ” đắc lực trong tình huống này.

iphone xs max hai phong

 iphone xs max hải phòng

Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok