Khuyến mãi Khuyến mãi

Một vài mẹo tiết kiệm pin iPhone ai cũng phải "nằm lòng"

Huyền Trang
Th 5 27/02/2020

1.Xác định các ứng dụng gây hao pin

Bạn hãy truy cập vào Cài đặt (Settings), chọn mục Pin (Battery) sau đó kéo xuống dưới để xem danh sách các ứng dụng gây tiêu hao năng lượng mà bạn thường sử dụng.

Khi đã biết được các ứng dụng nào tiêu tốn nhiều pin nhất, bạn có thể chủ động ước lượng năng lượng khi sử dụng, tắt bớt khi không cần thiết và hạn chế truy cập khi pin yếu.

2.Vô hiệu hóa tính năng định vị

Các ứng dụng như Facebook, Instagram, Google Maps hay Grabs đều yêu cầu bạn cấp quyền định vị để có thể cung cấp dịch vụ tốt hơn. Tuy nhiên kể cả khi bạn đã tắt ứng dụng thì tính năng định vị vẫn tiếp tục chạy ngầm và tiêu tốn năng lượng của điện thoại.

Một vài mẹo tiết kiệm pin iPhone ai cũng phải "nằm lòng"

iPhone 6s Plus Hải Phòng

Hãy chấm dứt tình trạng ứng dụng chạy ngầm bằng cách chọn Cài đặt, vào Quyền riêng tư (Privacy), vào Dịch vụ định vị (Location Services) và chọn mục "Khi dùng" (While Using) cho từng ứng dụng.

3.Sử dụng chế độ ánh sáng tự động

Việc duy trì độ sáng màn hình cũng có thể tiêu hao nhiều pin. Trong trường hợp pin sắp cạn, bạn hãy điều chỉnh độ sáng xuống thấp để tiết kiệm năng lượng.

Ngoài ra bạn có thể cài đặt tự động đổi chế độ sáng thông qua các bước: Cài đặt---> Cài đặt chung (General)--> Trợ năng (Accessibility)--> Thích nghi màn hình (Display Accommodations)--> bật Tự động Độ sáng(Auto-Brightness).

4.Tắt chế độ làm mới ứng dụng trong nền

Có nhiều ứng dụng liên tục làm mới lại nội dung ngay cả khi chưa kích hoạt. Để tắt chế độ này, bạn chỉ cần vào Cài đặt > Cài đặt chung> Làm mới ứng dụng trong nền (Background App Refresh). Tại đây bạn có thể lựa chọn tắt toàn bộ hoặc tắt những ứng dụng không cần thiết.

Một vài mẹo tiết kiệm pin iPhone ai cũng phải "nằm lòng"

5.Sử dụng khóa màn hình tự động

Màn hình sáng là 1 trong những lý do làm tiêu hao pin điện thoại ngay cả khi bạn không sử dụng. Để giảm thời gian màn hình sáng, hãy cài đặt chế độ khóa màn hình thường xuyên ở mức bạn thấy thoải mái nhất.

6.Tắt chế độ làm mới của hộp thư email

Có 2 cách bạn có thể thiết lập các tài khoản để có thể kiểm tra email mới. Cách 1 là lựa chọn Push (kiểm tra và tải xuống trong thời gian thực) hoặc cách 2 là lựa chọn Tìm nạp dữ liệu mới (Fetch) - kiểm tra và tải xuống mỗi 15 phút hoặc lâu hơn). Tuy nhiên cách 2 sẽ sử dụng pin ít hơn do gửi đến máy chủ ít thường xuyên hơn. Các bước thực hiện như sau: Cài đặt --> Tài khoản và mật khẩu --> Tìm nạp dữ liệu mới và chọn "Tìm nạp" cho mỗi tài khoản.

7.Tắt dữ liệu di động khi sử dụng Wifi

Nhiều người có thói quen bật dữ liệu di động để tiện cho việc sử dụng nhưng chính hành vi này đã gây tổn hại cho pin do phải duy trì liên tục trạng thái truy cập dữ liệu. Trong trường hợp đang sử dụng wifi hoặc không cần thìết, hãy tắt dữ liệu di động để tiết kiệm pin.

Một vài mẹo tiết kiệm pin iPhone ai cũng phải "nằm lòng"

8.Sử dụng chế độ Nguồn điện thấp

Khi pin của thiết bị chỉ còn 20% trở xuống bạn nên bật chế độ nguồn điện thấp (Low Power Mode). Khi chế độ này được kích hoạt, thiết bị sẽ tự động tắt các ứng dụng chạy ngầm và các tính năng không cần thiết để duy trì hoạt động của thiết bị.

9.Bật chế độ máy bay khi ở khu vực không có sóng

Nếu bạn đang ở trong khu vực không có dịch vụ di động, thiết bị của bạn có thể sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn để tìm kiếm tín hiệu. Nếu nhận thấy không thể nhận được tín hiệu sóng ngay, hãy mở Trung tâm điều khiển của bạn và nhấn vào nút Chế độ trên máy bay ở trên cùng bên trái.

 

Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok