Khuyến mãi Khuyến mãi

Phải làm gì để khắc phục lỗi 4013 trên iPhone?

Huyền Trang
Th 4 29/01/2020

Nguyên nhân dẫn đến lỗi iPhone 4013 là do đâu?

Thông thường, lỗi 4013 được gọi là "iPhone Error 4013", tuy nhiên điều đó không chính xác về mặt kỹ thuật. Lỗi này có thể tấn công từ iPhone, iPad và iPod touch – hay nói đúng hơn là bất kỳ thiết bị nào chạy iOS.

Phải làm gì để khắc phục lỗi 4103 trên iPhone?

Lỗi này xảy ra khi bạn đang cố gắng cập nhật phiên bản iOS của thiết bị hoặc khôi phục cài đặt của thiết bị và xảy ra sự cố. Vấn đề đó đôi khi có thể xảy ra khi thiết bị iOS bị ngắt kết nối với iTunes, hay iTunes không thể nhắc thiết bị kết thúc quá trình cập nhật/khôi phục. Trong hầu hết các trường hợp, đây là sự cố do lỗi phần mềm, nhưng trong một vài trường hợp cũng có thể đến từ lỗi phần cứng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thấy các lỗi 94005 và 4014. Tất cả 4 lỗi có liên quan vô cùng chặt chẽ với nhau, vì vậy những phương pháp xử lý trong bài viết này hoàn toàn có thể được sử dụng để khắc phục tất cả chúng.

Một số cách khắc phục lỗi iPhone 4013

Để khắc phục lỗi iPhone 4013, bạn hãy làm theo các bước sau:

1. Cài đặt phiên bản iTunes mới nhất. Nguyên nhân phổ biến thường gặp phải nhất gây ra lỗi iPhone 4013 là phần mềm. Vì iTunes rất cần thiết cho cả mục đích khôi phục và cập nhật, nên điều quan trọng là hãy đảm bảo rằng bạn đang chạy phiên bản iTunes mới nhất.

2. Khởi động lại thiết bị. Đôi khi vấn đề đến từ một trục trặc phần mềm tạm thời mà việc khởi động lại sẽ khắc phục được.

Phải làm gì để khắc phục lỗi 4103 trên iPhone? hình ảnh 2

3. Kết nối thiết bị với iTunes và cập nhật. Nếu sau hai bước đầu tiên mà lỗi vẫn chưa được khắc phục, bạn hãy kết nối thiết bị với máy tính bằng cáp USB. Khi bạn thực hiện điều này, iTunes sẽ hỏi xem bạn muốn cập nhật hoặc khôi phục lại thiết bị của mình không. Hãy chọn Update.

4. Kiểm tra cập nhật trên máy Mac hoặc PC. Giống như phiên bản iTunes cũ có thể gây ra lỗi 4013 ở bước 1, các bản cập nhật phần mềm chưa cài đặt trên máy Mac hoặc PC rất có thể là “thủ phạm” gây ra lỗi này. Bạn có thể kiểm tra mọi bản cập nhật hệ điều hành có sẵn, cài đặt chúng rồi thử lại.

5. Hãy thử sử dụng một cáp USB khác. Hãy nhớ rằng lỗi iPhone 4013 hoàn toàn có thể là do sự cố phần cứng gây ra. Có thể thiết bị iOS của bạn bị ngắt kết nối với iTunes hoặc iTunes không thể giao tiếp 1 cách chính xác với thiết bị, vì rất có thể cáp kết nối thiết bị với máy tính bị lỗi chẳng hạn. Hãy thử thay đổi cáp mà bạn đang sử dụng và xem liệu điều đó có giải quyết được vấn đề của bạn hay không nhé.

Phải làm gì để khắc phục lỗi 4103 trên iPhone? hình ảnh 3

6. Hãy thử khôi phục bằng một máy tính khác. Đây là một trường hợp hiếm hoi mà lỗi thiết bị đến từ phần cứng. Nếu vấn đề không đến từ cáp USB, thì có thể là do cổng USB hoặc sự cố phần cứng khác xuất hiên trên máy tính mà bạn đang sử dụng. Bởi vì điều này có thể sẽ rất khó để xác định, nên bạn chỉ cần thử khôi phục hoặc nâng cấp thiết bị của mình trên một máy tính mới.

7.Liên hệ với Apple. Nếu mọi phương pháp mà bạn đã thử cho đến nay vẫn chưa mang lại kết quả như mong đợi, đã đến lúc nhờ đến sự can thiệp của các chuyên gia Apple. Tại thời điểm này, bạn có thể đang gặp một vấn đề nghiêm trọng hơn đấy.

 

Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok