Khuyến mãi Khuyến mãi

Trở thành "dân chơi" sành điệu với 8 mẹo cực hữu ích trên Apple Watch

Huyền Trang
Th 5 27/02/2020

1. Tính năng Tapback trong iMessage

Tapback là một tính năng hỗ trợ người dùng phản hồi tin nhắn trực tiếp trong iMessage bằng những biểu tượng cảm xúc. Việc gửi biểu tượng cảm xúc để trả lời nhanh tin nhắn trên iMessage cũng tương tự như khi chúng ta sử dụng ứng dụng Messengers trên Facebook. Bạn chỉ cần chạm 2 lần vào tin nhắn trong cuộc hội thoại, sau đó chọn biểu tượng cảm xúc mà bạn muốn trả lời.

2. Tìm kiếm iPhone nhanh chóng

Apple Watch cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm iPhone bằng cách sử dụng tính năng Ping. Tuy nhiên để sử dụng tính năng này, Apple Watch cần được kết nối với iPhone thông qua Bluetooth hoặc Wi-Fi.

Bạn chỉ cần mở Trung tâm kiểm soát bằng cách vuốt từ dưới cùng màn hình đồng hồ lên, chọn biểu tượng ping (một chiếc iPhone đang phát ra tiếng động), thực hiện thao tác chạm một lần hoặc nhấn giữ để làm iPhone phát ra âm thanh và mở đèn flash.

Trở thành "dân chơi" sành điệu với 8 mẹo cực hữu ích trên Apple Watch

3. Bật/tắt Water Lock

Khi bạn hoạt động dưới nước, Apple Watch sẽ tự động khoá màn hình bằng Water Lock để tránh những cử chỉ chạm vô tình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng tính năng này bất cứ lúc nào để đẩy nước ra khỏi các lỗ loa, ngăn độ ẩm gây ra những vấn đề về lâu dài.

Bạn có thể tự kích hoạt tính năng này bằng cách vuốt từ dưới mặt đồng hồ lên để mở Trung tâm kiểm soát, sau đó chọn Water Lock (biểu tượng có hình giọt nước). Khi đã hoàn thành, bạn có thể dễ dàng vô hiệu hóa tính năng Water Lock để Apple Watch trở về trạng thái bình thường bằng cách xoay Digital Crown cho đến khi Apple Watch hiện ra thông báo đã mở khóa màn hình. 

4. Tổ chức sắp xếp các ứng dụng

Để sắp xếp lại các ứng dụng trên Apple Watch, bạn nhấn Digital Crown để chuyển đến Màn hình chính, chạm và giữ một ứng dụng cho đến khi toàn bộ ứng dụng rung lắc, sau đó kéo ứng dụng đến vị trí mới, sau đó nhấn Digital Crown khi đã hoàn tất.

 

Để xóa ứng dụng trên Apple Watch, trên Màn hình chính bạn chỉ cần chạm và giữ biểu tượng ứng dụng cho đến khi nhìn thấy chữ X trên biểu tượng, sau đó chạm vào X để xóa ứng dụng khỏi thiết bị của bạn.


Trở thành "dân chơi" sành điệu với 8 mẹo cực hữu ích trên Apple Watch

phụ kiện apple watch hải phòng

5. Thay đổi bố cục

Theo cấu hình mặc định, bố cục ứng dụng trên Apple Watch thường được tổ chức theo dạng lưới, nhưng bạn cũng có thể tổ chức ứng dụng theo dạng danh sách. Để thực hiện, bạn chỉ cần nhấn Digital Crown để khởi chạy màn hình ứng dụng, nhấn mạnh xuống màn hình cho đến khi hai chế độ xem lưới và danh sách hiện ra, sau đó chọn Chế độ xem danh sách (hình ba dấu chấm than ngược về bên phải).

6. Sử dụng camera và chế độ hẹn giờ trên iPhone

Nếu muốn bố trí iPhone để chụp ảnh từ một khoảng cách xa, bạn có thể sử dụng Apple Watch để xem hình ảnh camera mà iPhone đã chụp lại. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Apple Watch để đặt hẹn giờ chụp, giúp bạn có thời gian tạo dáng cho một bức ảnh đẹp.

Để có thể sử dụng tính năng chụp ảnh, Apple Watch cần ở trong phạm vi kết nối Bluetooth với iPhone. Trước tiên hãy mở ứng dụng Camera trên Apple Watch, định vị iPhone để lấy khung hình bức ảnh và sử dụng Apple Watch như kính ngắm. Để chụp ảnh, hãy chạm vào nút Màn trập, hoặc chạm vào nút Hẹn giờ ở dưới cùng bên phải để đặt hẹn giờ chụp.


Trở thành "dân chơi" sành điệu với 8 mẹo cực hữu ích trên Apple Watch


7. Tùy chỉnh mặt đồng hồ

Bạn có thể cá nhân hóa mặt đồng hồ Apple Watch để có được hình thức như bạn mong muốn và cung cấp các chức năng mà bạn cần. Để thực hiện, hãy nhấn mạnh vào màn hình hiển thị của Apple Watch, chạm vào Tùy chỉnh, sau đó vuốt hết cỡ sang trái, chạm vào một tính năng để chọn, sau đó xoay Digital Crown để chọn một tính năng mới. Khi đã hoàn tất, nhấn Digital Crown để lưu những thay đổi vừa thực hiện, sau đó chạm vào mặt để chuyển sang mặt đó.

8. Tắt âm thanh các cuộc gọi đến

Bạn nhận được một cuộc gọi đến trong một hoàn cảnh không cho phép và muốn tắt ngay âm thanh cuộc gọi đến? Bạn hoàn toàn có thể nhanh chóng tắt âm thanh cuộc gọi bằng cách nhấn ngón tay của mình lên màn hình đồng hồ trong 3 giây cho đến khi bạn cảm thấy một chạm mà Apple Watch phản hồi lại.

Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok