Khuyến mãi Khuyến mãi

“Tuyệt chiêu” nhận biết iPhone mới hay được tân trang.

Huyền Trang
Th 5 02/01/2020

Ngày nay việc sở hữu 1 chiếc smartphone, cụ thể là 1 chiếc iPhone đã không còn là 1 điều quá khó khăn hay xa xỉ đối với nhiều người nữa. Tuy nhiên, để có thể lựa chọn được 1 chiếc iPhone đảm bảo chất lượng thì không phải ai cũng có thể làm được. Bạn đã biết cách phân biệt giữa iPhone mới và máy đã được tân trang hay bị đổi trả? Nếu câu trả lời là “Chưa” thì bài viết sau đây chắc chắn sẽ vô cùng hữu ích đối với bạn đấy.

Việc xác định iPhone mới hay không có thực sự cần thiết?

Nếu chỉ nhìn qua bề ngoài, thật khó để chúng ta có thể biết được liệu chiếc iPhone đó có phải là một thiết bị hoàn toàn mới hay đã được tân trang lại hay không, thậm chí nó có thể là một trong những chiếc điện thoại được Apple đổi trả trong trường hợp thiết bị mới mua của người dùng gặp phải sự cố.

Nhận biết được iPhone mới hay được tân trang không chỉ quan trọng trong việc xác định giá trị thị trường của nó, đặc biệt là khi mua một thiết bị đã qua sử dụng từ một địa chỉ không đáng tin cậy, mà điều này còn cần thiết ngay cả khi bạn muốn khắc phục sự cố hoặc sửa chữa thiết bị.

“Tuyệt chiêu” nhận biết iPhone mới hay được tân trang.

Các máy được tân trang sẽ xuất hiện trong danh sách các sản phẩm được tân trang được chứng nhận bởi Apple, chúng đã được thử nghiệm và đảm bảo chất lượng y như hàng mới. Các thiết bị tân trang này sẽ được Apple thay pin và khung máy mới, cũng như hỗ trợ bảo hành trong vòng 1 năm và nó cũng đủ điều kiện để bạn mua thêm gói AppleCare nếu muốn. Các sản phẩm do Apple tân trang lại sẽ có mức giá rẻ hơn khoảng 15% so với các sản phẩm mà bạn mua mới hoàn toàn.

Và khi mua một chiếc máy đã qua sử dụng, điều mà bạn cần quan tâm không kém đó là kiểm tra xem thử nó có phải là máy tân trang hay đổi trả không, vì nhiều người bán có thể lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người mua để trục lợi, bán những thiết bị này với giá như máy mới.

 Những cách phân biệt iPhone mới và được tân trang

 1.Phân biệt qua vỏ hộp

Nếu như vừa mua máy thì bạn có thể phân biệt iPhone mới hay đã được tân trang bằng cách kiểm tra toàn bộ thông tin về điện thoại, bao gồm IMEI đằng sau máy cũng như số model là gì. Bên cạnh đó bạn cũng có thể kiểm tra thông tin được dán đằng sau máy, đây là bước cơ bản để phân biệt iPhone mới hay tân trang.

 2.Phân biệt bằng cách kiểm tra thông số.

So với phương pháp đầu tiên là kiểm tra lướt qua thì phương pháp này sẽ giúp bạn kiểm tra một cách tường tận và chi tiết hơn để phân biệt iPhone mới hay tân trang.

-Bước 1Cách để có thể kiểm tra, phân biệt iPhone mới và iPhone tân trang một cách đơn giản và nhanh chóng nhất đó là bạn vào kiểm tra thông số của máy trong phần Settings (cài đặt) rồi vào General (cài đặt chung).

“Tuyệt chiêu” nhận biết iPhone mới hay được tân trang hình ảnh 2

-Bước 2Tiếp đó bạn vào phần About (giới thiệu) để xem phần Models (kiểu máy) đang sử dụng là gì nhé.

+Nếu chữ đầu tiên là "M ", điện thoại của bạn là hàng chính hãng (bán lẻ).
+Nếu chữ đầu tiên là "", điện thoại của bạn là hàng Apple đổi trả có bảo hành.
+Nếu chữ đầu tiên là "", điện thoại của bạn là hàng Refurbished đã được Apple tân trang lại.
+Nếu chữ đầu tiên là số "", điện thoại của bạn là hàng được trưng bày tại các Store.

3.Phân biệt qua đặc điểm bên ngoài của thiết bị

Với việc iPhone đã tân trang được bày bán rộng rãi như hiện nay, chúng ta có thể dễ dàng phân biệt chúng với iPhone máy mới thông qua những đặc điểm bên ngoài của thiết bị này. Ví dụ như phụ kiện đi theo thiết bị iPhone không phải là đồ mới, có vết xây sát, đứt…hay trên màn hình iPhone xuất hiện các vết trầy xước từ to đến nhỏ. Điều đó chứng tỏ thiết bị iPhone này đã qua sử dụng rồi. Bên cạnh đó, việc trên màn hình, vỏ điện thoại có những vết ố mờ cũng là những dấu hiệu mà bạn cần quan tâm để nhận biết iPhone máy mới hay tân trang.

“Tuyệt chiêu” nhận biết iPhone mới hay được tân trang hình ảnh 3

Trên đây là những phương pháp để nhận biết iPhone là máy mới hay tân trang đang được nhiều người quan tâm hiện nay, khi các thiết bị iPhone ngày càng trở nên phổ biến và chúng ta dễ dàng sở hữu một thiết bị đẳng cấp với mức giá "hời" này.

 

 

 Tags:
Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok