Khuyến mãi Khuyến mãi

Mẹo hay cho bạn: Làm gì khi điện thoại rơi xuống nước ?

Minh Hoàng Mobile
CN 06/03/2016
Trường hợp điện thoại của bạn rơi xuống nước là điều không thể tránh khỏi, 4 cách xử lý dưới đây bạn cần biết để " cứu mạng sống’’ cho chiếc dế yêu của bạn.


(Điện thoại rơi xuống nước là khó thể tránh khỏi)


Thị trường di dộng phong phú hiện nay có rất nhiều các loại mẫu mã điện thoại, máy tính bảng đa dạng sử dụng công nghê IP 67 và IP 68 có khả năng chịu nước và chống nước, Nhưng mới chỉ là một số lượng nhỏ trong số các mẫu máy điện thoại đang được bán trên thị trường, Vì thế, những tai nạn liên quan đến nước luôn luôn là vấn đề đau đầu của người sử dụng. Vậy làm thế nào để khắc phục đúng các khi những chú dế yêu của bạn vô tình hoặc do sơ xuất rơi xuống nước. 4 các xử lý của Minh Hoàng mobile sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề này.

1. Cần quan tâm đầu tiên: lấy nhanh điện thoại ra khỏi nước:

(Nhanh chống lấy chiếc điện thoại ra khỏi nước)


Cách li chiếc smartphone khỏi nước là việc đầu tiên phải làm trong quá trình xử lý sự cố khi chiếc điện thoại của bạn rơi xuống nước. Ngay lập tức bạn cần phải thao tác nhanh chóng nhấc chiếc điện thoại ra khỏi nước càng nhanh càng tốt. Nếu chiếc Smartphone bị ngâm lâu, chiếc điện thoại của bạn sẽ trở thành hàng trưng bày.

2. Lấy pin ra khỏi máy và tắt nguồn điện

\
(Tháo pin và kết nối ra khỏi thiết bị)


Đây là phần quan trọng, chắc chắn ai cũng có một thao tác đó chính là kiểm tra chiếc điện thoại của mình còn sống hay đã chết. Không, tuyệt đối không được bật nguồn hay màn hình của máy ngay lúc đó, vì sao? Vì nếu bạn làm vậy sẽ xảy ra hiện tượng chập cháy các linh kiện bên trong vì đã có một lượng nước nhất định ở trong thiết bị của bạn. Đối với các sản phẩm có pin tháo rời, ngay lập tức, bản phải bỏ pin ra khỏi thiết bị, hoặc với những thiết bị không thể tháo pin, bạn phải mang ngay đến quán sửa chữa gần nhất để sửa chữa. Sẽ tránh được trường hợp chập cháy cho bạn.

3. Làm sạch và làm khô

(Sử dụng khăn để làm khô)

 
Sau khi đã tháo được nguồn, hãy sử dụng một chiếc khăn khô ráo để làm sạch thiết bị của mình. Bạn có thể mở hoặc tháo hết các đầu che các cổng nối ra để nước thoát ra được nhanh và dễ dàng nhất.
 Đừng sử dụng máy sấy để làm khô
Vì sao ? Bởi vì, Nếu bạn dùng đến máy sấy, có thể nó giúp nước bốc hơi dễ dàng hơn, nhưng cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến các linh kiện bên trong.
Sử dụng máy sấy đúng cách:
Sử dụng ở khoảng cách đủ xa, không để hơi nóng của máy sấy tiếp xúc với màn hình, điểm nhạy cảm nhất của thiết bị.

* Sử dụng tủ chống ẩm

Nếu bạn sở hữu một chiếc tủ chống ẩm, hãy để vào đó trong một khoảng thời gian dài. Hoặc cho vào một chiếc hộp nhựa và cho hạt hút ẩm và đậy lắp thật kín để không khí không thể lọt vào.

* Cho vào thùng gạo 


Đây là phương pháp truyền thống và thủ công nhất, tính chất của gạo là hút ẩm khá nhanh, vì thế, nó sẽ lấy đi lượng ẩm trong thiết bị của bạn một cách nhanh chóng, Tuy nhiên, bạn hãy để ý đến những bột gạo, nó có thể sẽ lọt vào thiết bị của bạn qua các cổng kết nối. Hãy sử dụng những tấm vải để bọc thiết bị. Nhớ là cũng phải đậy thùng gạo thật kín nhé.

4. Hãy kiên nhẫn và chờ đợi.



Khi hoàn thành 3 cách trên, việc bạn cần làm tiếp theo là kiên nhẫn và chờ đợi thành quả của mình. Bạn hãy đủ kiên nhẫn, duy trì đủ lâu để máy trong tủ chống ẩm hay thùng gạo để lượng nước ngấm trong thiết bị được hút hết ra ngoài. Sau khoảng thời gian dài, hãy lấy thiết bị ra, khoảng từ nửa ngày hoặc một ngày. Lau chùi vệ sinh sạch sẽ rồi lắp pin thử. Nếu may mắn, thiết bị của bạn sẽ sống lại và hoạt động bình thường.
 
Trên đây là 4 mẹo vặt cơ bản cần làm khi thiết bị của bạn rơi xuống nước. Các cách làm này có thể áp dụng với các thiết bị điện tử. Nếu bạn không muốn thử cơ hội và sự may mắn, hãy mang đến cửa hàng sửa chữa điện thoại uy tín và nhanh nhất có thể.

Chúc bạn thành công !
 
Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok