Khuyến mãi Khuyến mãi

Google đang toan tính gì qua tựa game Pokémon Go?

Minh Hoàng Mobile
Th 3 12/07/2016

Tình cờ lướt Facebook và thấy một người bạn nói về trò Pokémon Go. Thực ra ad sẽ không quan tâm nếu đó là hình ảnh hay status khoe chiến tích bắt pokemon. Nhưng cái mà đoạn phân tích của cậu bạn đó hướng đến chính là âm mưu của Google sau trò chơi này! Các bạn đọc xem đúng không nhé!

Xem thêm: Nguy cơ gặp cướp khi chơi pokemon go

Google đang 'âm mưu' gì thông qua tựa game Pokémon Go?






Với sự nỗi lên mạnh mẽ của mạng xã hội Facebook đã gây ảnh hưởng đến doanh thu của Google Ads, bởi vốn dĩ từ trước đến giờ hành vi người dùng thông qua Google đến với doanh nghiệp là chủ động. Tức là khi người dùng cần tìm gì đó và phải tìm kiếm thì Google mới có thể hiển thị quảng cáo hay trưng bày thông qua các website đối tác đặt quảng cáo.

Qua đó có thể thấy được hãng đang khá bị động khi phụ thuộc vào hành vi người dùng! Giả sử, nếu một hôm người dùng đi du lịch đâu đó và chỉ chơi game không đọc báo hay tìm kiếm gì cả thì Google sẽ không phân phối được quảng cáo.

Riêng Facebook thì khác, chỉ cần chúng ta sử dụng nó thì dựa trên các thông tin mà công ty thu thập được từ trước, Facebook sẽ hiển thị quảng cáo đến người dùng giúp doanh nghiệp chủ động chạy quảng cáo tại nơi người dùng đang ở.

Đoạn status của ông anh!

Quay lại với vấn đề Google, bây giờ thông qua Pokémon Go, hãng hoàn toàn có thể chủ động bắt người chơi phải đi đến nơi mà họ muốn.

Ví dụ, vào dịp trung thu Minh Hoang Mobile mở sự kiện ra mắt sản phẩm và chạy quảng cáo Google rầm rộ tại các hệ thống cửa hàng. Thông qua thói quen người dùng & nhờ vào pokemon, trong 2 ngày tới Google sẽ "cật lực" hiển thị các loại bảo bối mà người dùng tìm kiếm ở vị trí xung quanh cửa hàng. Và thế là khách hàng phải "lết cái mông làm biếng của mình" tới tận nơi để xem quảng cáo. Các điểm trên game sẽ được Google ưu tiên dành cho các nơi công cộng, doanh nghiệp hay các trung tâm thương mại,...

Vậy đấy, Google đã cao tay hơn Facebook một khoảng khi khiến người dùng phải chủ động đến nơi mà họ muốn, chuyển đổi online-to-offline mạnh mẽ! Dĩ nhiên, phương pháp quảng cáo này sẽ trực tiếp hơn rất nhiều khi phân phối đến giới trẻ vì khi đó người dùng sẽ được nhìn tận tay - day tận mắt sản phẩm của doanh nghiệp. Chỉ cần doanh nghiệp trưng bày sản phẩm đẹp, giá phải chăng thì tỉ lệ mua hàng sẽ cực cao!

Quyền mà trò Pokémon yêu cầu

Cùng xem qua tấm hình bên trên, bạn có thấy các quyền mà Google - Niantic Lab (hãng phát hành pokemon) yêu cầu người dùng cung cấp? Chính chúng sẽ giúp họ hoàn toàn nắm bắt được bạn đang làm gì? Ở đâu? Bạn đang thấy gì? Hay bạn muốn gì?...

Hơn nữa, với những thông tin người dùng mà Google đã có thì khoản đầu tư hơn 30 triệu USD cho một tựa game như pokemon quả là cái giá quá rẻ. Bởi vì trong tương lai, các lập trình viên cùng công ty game có thể phát triển các trò có lối chơi tương tự để đặt quảng cáo. Lúc ấy, cây ăn trái mà Google trồng đã đến hồi hái quả!

Tương lai gặt hái thành quả không còn xa!

Vậy nên, có thể trong tương lai, một nhóm người có chung sở thích sẽ tập trung cùng lúc tại một cửa hàng nào đó trong một trung tâm thương mại bất kỳ để chơi game rồi mua sắm luôn! Đó là một điều hoàn toàn có thể xảy ra!

Điện thoại, máy tính bảng uy tín giá rẻ tại Hải PHòng


Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok