Khuyến mãi Khuyến mãi

Làm gì khi điện thoại của bạn bị sập nguồn, ngủm củ tỏi

Minh Hoàng Mobile
Th 2 12/03/2018

Điện thoại Android, iPhone hay bất cứ thiết bị di động nào đang sử dụng nhưng bỗng chốc sập nguồn và không mở lên được thì phải làm sao. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những bước khắc phục đơn giản, giúp cứu chữa điện thoại bị sập nguồn.

Các cách khắc phục điện thoại bị sập nguồn như sau:

1/ Dùng phím cứng khởi động lại máy

Khi gặp tình trạng máy còn pin mà không thể mở được máy, hãy cố gắng sử dụng phím cứng để khởi động lại điện thoại theo Cách xử lý khi điện thoại bị treo máy, treo logo của nhiều hãng.

2/ Cắm sạc liên tục

Một nguyên nhân khiến máy sập nguồn nữa đó chính là Pin ảo. Pin ảo là tình trạng thông báo sai dung lượng còn lại của pin. Ví dụ như trên điện thoại thông báo còn 20% pin nhưng thực tế thì viên pin của bạn đã cạn kiệt năng lượng và vì thế dẫn đến sập nguồn. Nên bạn thử cắm sạc vào điện thoại trong khoảng 30p xem có nhận sạc và lên nguồn không.

3/ Xã Pin cho điện thoại

Đây là một cách nâng cao nên nếu bạn không an tâm thì đừng nên làm. Vì việc xã pin cũng là 1 con dao 2 lưỡi có thể kích lại nguồn hoạt động của pin và cũng có thể khiến cho pin hư tổn.

Cách xã pin khá đơn giản. Nếu điện thoại của bạn là pin rời thì cứ tháo rời pin, sử dụng giấy báo gói cục pin lại và để nơi khô thoáng, Còn với điện thoại nguyên khối thì cứ rút hết sạc ra và để ở nơi khô ráo cho pin trong điện thoại tự động hết trong khoảng vài ngày đến 1 tuần.

Sau đó, bạn cắm sạc điện thoại lại khoảng 1 tiếng để kích pin lên. Đây là cách khá hiệu quả mình đã thử thực hiện trên nhiều máy sập nguồn. Tuy vậy bạn cũng nên cân nhắc trước khi thực hiện.

4/ Hỏng phần cứng điện thoại

Cuối cùng nếu như bạn chẳng thể khắc phục được với 3 cách trên thì nên mang đến trung tâm bảo hành để kiểm tra. Với trường hợp sập nguồn, khả năng cao là điện thoại đã hư nguồn hoặc pin.

Trên là những cách đơn giản để giúp bạn khắc phục tình trạng điện thoại bị sập nguồn. Nếu cần hỗ trợ hãy bình luận tại đây nhé.

Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok