Khuyến mãi Khuyến mãi

Mách nhỏ cách gia tăng tuổi thọ pin iPhone cực đơn giản

Huyền Trang
Th 4 18/12/2019

Mách nhỏ cách gia tăng tuổi thọ pin iPhone cực đơn giản! Ngày nay, việc sở hữu 1 chiếc điện thoại của thương hiệu “táo khuyết” đình đám đã không còn là một điều quá xa xỉ. Tuy nhiên một vấn đề chung mà tất cả người dùng smartphone nói chung và iPhone nói riêng đều mắc phải đó là làm thế nào để pin của chú “dế yêu” có thể “sống lâu trăm tuổi”? Đừng bỏ qua bài viết này nếu bạn cũng đang loay hoay đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi này nhé!

Đôi điều cần biết về pin iPhone.

Pin sử dụng cho iPhone là loại pin Li-Ion, được chế tạo từ vật liệu chính là kim loại Lithium (Liti). Nếu mang so sánh với các công nghệ pin trước đây , pin lithium-ion có tốc độ sạc nhanh hơn, thời gian sử dụng lâu hơn và có mật độ công suất cao hơn. Không giống như những loại pin thông thường, pin của iPhone sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội:

Mách nhỏ cách gia tăng tuổi thọ pin iPhone cực đơn giản

  • Khắc phục được vấn đề chai pin do sạc đầy mà không rút điện, bởi vậy người dùng có thể sạc pin iPhone qua đêm mà pin vẫn hoạt động một cách ổn định.
  • Có khối lượng nhẹ hơn so với các loại pin thông thường. 

Một số giải pháp giúp tăng tuổi thọ pin iPhone.

Tránh để máy tiếp xúc với nhiệt độ cao

Giống như đa số các loại thiết bị điện tử khác, iPhone được thiết kế để đạt được tối đa hiệu quả sử dụng trong một phạm vi nhiệt độ nhất định. Theo những thông số mà Apple công bố thì nền nhiệt này dạo động từ 0 tới 35 độ C. Do đó, hãy cố gắng sử dụng “chú dế” của bạn trong môi trường có nhiệt độ nằm trong giới hạn lý tưởng này.

Mách nhỏ cách gia tăng tuổi thọ pin iPhone cực đơn giản hình ảnh 2

Thông thường, iPhone sẽ tự động tắt và gửi cho bạn một cảnh báo quá nhiệt khi nó nằm trong 1 môi trường có nhiệt độ chạm tới ngưỡng nhất định để bảo vệ bản thân khỏi những hư hại về vật lý. Việc sử dụng iPhone khi máy đang nóng trong thời gian dài chính là 1 trong những nguyên do dẫn tới những hư hại về pin, vì vậy để tăng tuổi thọ pin iPhone, hãy hạn chế sử dụng máy khi đang sạc và nếu có thể, đừng ngần ngại tháo bỏ những phụ kiện cho máy trước khi cắm sạc.

Tuyệt đối không để máy sập nguồn

Một trong những “hung thủ” làm giảm tuổi thọ của pin smartphone nói chung và iPhone nói riêng chính là việc sử dụng cạn kiệt pin cho đến khi máy sập nguồn. Cách tốt nhất để tối ưu hóa và tăng tuổi thọ pin iPhone là sạc pin bất cứ khi nào bạn muốn và cố gắng hạn chế việc để máy sập nguồn. Nếu có thể, hãy luôn giữ cho dung lượng pin của iPhone trong khoảng từ 50 tới 80% để viên pin được lâu bền nhất.

Tắt các ứng dụng chạy ngầm khì không sử dụng.

Thiết kế của iPhone 6,7,8 và iPhone X giúp bạn dễ dàng theo dõi xem ứng dụng nào sử dụng và tiêu hao nhiều năng lượng nhất. Hãy chọn ra những ứng dụng đốt cháy nhiều năng lượng của máy nhất và tắt đi sau khi đã sử dụng xong.

Mách nhỏ cách gia tăng tuổi thọ pin iPhone cực đơn giản hình ảnh 3

Sử dụng tính năng Facedown Detection

Một tính năng rất thú vị của iPhone nhưng ít được Apple nhắc tới đó chính là tính năng Facedown, hay còn gọi là úp màn hình xuống. Ra mắt cùng với Low Power Mode trong iOS 9 và được hỗ trợ trên mọi phiên bản iPhone có từ iPhone 5s, Facedown Detection sử dụng bộ xử lý chuyển động của Apple cùng với cảm biến ánh sáng và cảm biến khoảng cách xung quanh để tắt màn hình và các ứng dụng chạy nền chỉ với 1 thao tác đơn giản là úp điện thoại xuống.

Rất may, bạn không cần phải đi sâu vào cài đặt để bật “Facedown Detection”, vì đó là thiết lập mặc định cho dành cho tất cả các dòng điện thoại Phone. Chỉ cần đặt điện thoại úp xuống khi bạn không sử dụng là bạn có thể tiết kiệm và làm tăng tuổi thọ pin iPhone rồi đấy. Ngoài ra tính năng này còn giúp loại bỏ những tiếng chuông ồn ào khi bạn nhận được vô số những thông báo liên tiếp và dồn dập.

Mách nhỏ cách gia tăng tuổi thọ pin iPhone cực đơn giản hình ảnh 4

Thường xuyên cập nhật phiên bản iOS

Apple luôn nỗ lực và cố gắng trong việc vá lỗi trên iOS để nâng cao trải nghiệm cho người dùng, vì vậy lý do gì khiến bạn từ chối các bản cập nhật? Lượng pin hao hụt nhanh cũng có thể xuất phát từ việc phiên bản iOS đạng chạy trên thiết bị có vấn đề. Sau khi cập nhật phiên bản mới, Apple vẫn chưa khóa sign các phiên bản cũ, bạn có thể hạ cấp iOS nếu cảm thấy không hài lòng.

 Tags:
Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok