Khuyến mãi Khuyến mãi

Mách nhỏ những mẹo kiểm tra màn hình iPhone cực đơn giản và hiệu quả

Huyền Trang
Th 7 08/02/2020

Kiểm tra nhanh màn iPhone

Có nhiều cách để người dùng có thể test nhanh màn hình iPhone xem màn hình này là “màn zin” hay “màn lô”. Thứ nhất, hãy lấy hai chiếc iPhone, cùng đời cùng dòng và xem màu sắc hiển thị giữa hai màn hình. Bạn có thể tăng độ sáng hết cỡ lên để so sánh dễ hơn. Màn lô thường sẽ không sáng bằng màn zin, màu sắc sẽ không được trong và sắc nét như màn zin.

Lưu ý là 2 iPhone được đem so sánh phải là cùng đời cùng dòng, bởi như vậy mới có thể đánh giá chính xác và khách quan được. Chẳng bạn như iPhone 11 và iPhone 11 Pro sử dụng 2 loại tấm nền màn hình khác nhau, nếu bạn lấy ra để so sánh thì sẽ không có được kết quả chính xác.

Mách nhỏ những mẹo kiểm tra màn hình iPhone cực đơn giản và hiệu quả

Kiểm tra cảm ứng iPhone

Đây là bài kiểm tra quan trọng mà bất kỳ người dùng nào cũng phải thực hiện khi sắm cho mình 1 chiếc iPhone. Để test cảm ứng iPhone, bạn chỉ cần giữ một biểu tượng trên màn hình iPhone (từ iOS 12 trở xuống) hoặc bấm và giữ icon xong chọn Sắp xếp lại ứng dụng (iOS 13).

Đợi biểu tượng đó xuất hiện dấu X ở góc, hãy giữ chúng và di chuyển khắp màn hình. Nếu biểu tượng đó bị tuột khỏi tay ở một điểm nào đó trên màn hình thì tức là điểm đó có thể bị “chết” cảm ứng rồi đấy.

Nếu muốn kiểm tra kỹ hơn, bạn có thể mở ứng dụng Ghi Chú lên, chọn biểu tượng bút viết và vẽ lại một đường trên điểm mà bạn nghi là “chết” cảm ứng. Nếu thấy đường vẽ bị đứt đoạn thì chắc chắn là chỗ đó đã bị liệt cảm ứng.

Còn một cách bạn có thể kiểm tra, đó là tắt máy và khởi động lại. Khi màn hình hiển thị logo quả táo màu trắng và xung quanh là màu đen bạn hãy nhìn xem có điểm nào hiển thị màu khác như xanh, đỏ, tím vàng không… Nếu có thì chỗ đó đã “chết” cảm ứng. Lỗi này thường xảy ra khi màn hình bị rơi, vào nước, bị đè lên, hay màn hình kém chất lượng…

Ngoài ra còn có thêm lỗi loạn cảm ứng. Lỗi này tương tự như liệt cảm ứng nhưng thay vì không hoạt động thì màn hình cảm ứng có phản hồi nhưng không đúng với vị trí trên màn hình. Ví dụ bạn chạm vào ứng dụng này thì iPhone lại mở ứng dụng khác.

Mách nhỏ những mẹo kiểm tra màn hình iPhone cực đơn giản và hiệu quả hình ảnh 2

Kiểm tra ám màn iPhone

Một lỗi khác thường xảy ra trên iPhone đó màn hình iPhone bị ám màu. Màu ám thường thấy có thể là ám vàng, ám xanh hoặc ám hồng. Nếu màn hình chỉ ngả màu rất nhẹ thì rất có thể đó là sự khác biệt giữa những tấm nền và không phải là lỗi. Hoặc cũng có thể lớp keo dán màn hình chưa khô gây nên hiện tượng ám màn.

Để test ám màn iPhone, bạn có thể lấy hai chiếc iPhone, mở ứng dụng Cài đặt lên và điều chỉnh độ sáng hết cỡ. Nếu có hiện tượng ám màn thì chắc chắn là bạn sẽ thấy sự khác biệt giữa hai màn hình, nhưng chỉ rất nhẹ mà thôi. Còn nếu thấy ám màu nặng hơn thì màn hình đó có vấn đề rồi đấy.

Mách nhỏ những mẹo kiểm tra màn hình iPhone cực đơn giản và hiệu quả hình ảnh 3

Kiểm tra hở sáng trên màn hình iPhone

Mặc dù lỗi hở sáng trên iPhone là 1 lỗi khá phổ biển, thế những lại rất ít người để ý, thậm chí là không biết có lỗi này trên màn hình của mình. Sở dĩ ít ai để ý đến lỗi này là bởi vì mức hở sáng trên màn hình không đáng kể, khiến nhiều người không biết là có lỗi.

Nguyên nhân xảy ra lỗi này là do việc lắp ráp màn hình LCD với đèn nền không chuẩn, khiến ánh sáng của đèn nền bị rò rỉ ra bên ngoài ở cạnh màn hình điện thoại, gây nên hiện tượng hở sáng.

Để kiểm tra lỗi hở sáng, bạn hãy mở một bức hình màu đen, mở camera lên xong che lại chụp là đơn giản nhất. Sau đó tăng độ sáng màn hình lên tối đa và nhìn xung quanh các phần cạnh màn hình xem có hở sáng không. Thường thì lỗi này chỉ xảy ra trên những chiếc iPhone sử dụng màn LCD.

 

 Tags:
Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok