Khuyến mãi Khuyến mãi

8 sai lầm mà người dùng iPhone lần đầu đều mắc phải, bạn có nằm trong số đó???

Minh Hoàng Mobile
Th 3 05/07/2022

1. Dùng trình quản lý mật khẩu của bên thứ ba

Với rất nhiều tài khoản và dịch vụ cần theo dõi, đồng thời xét thấy người dùng cần tránh những lỗi thường gặp về mật khẩu nên trình quản lý mật khẩu đang ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu tìm kiếm những trình quản lý mật khẩu của bên thứ ba tốt nhất cho thiết bị của mình, người dùng nên biết rằng iPhone cũng có một giải pháp tiện lợi và an toàn có tên gọi là iCloud Keychain.

8 sai lầm mà người dùng iPhone lần đầu đều mắc phải, bạn có nằm trong số đó???

iCloud Keychain là trình quản lý mật khẩu được tích hợp của Apple có thể giúp người dùng tạo và lưu trữ mật khẩu mạnh cho tất cả mọi tài khoản của mình cũng như tự động đăng nhập chúng khi cần thiết. Không những vậy, nó còn hỗ trợ xác thực 2 yếu tố, giúp bổ sung thêm một lớp bảo mật cho tài khoản của người dùng. Công cụ cũng cung cấp cho người dùng những khuyến nghị bảo mật và có thể phát hiện mật khẩu nếu bị xâm phạm.

Để bắt đầu sử dụng iCloud Keychain, người dùng cần vào mục Cài đặt, nhấn vào tên của mình ở trên cùng, chọn iCloud, kéo xuống Chuỗi khóa và bật nó lên. Nếu muốn thêm hoặc xem những mật khẩu đã lưu, hãy chuyển đến mục Cài đặt và kéo xuống Mật khẩu.

2. Không sử dụng công tắc im lặng/đổ chuông

Một trong những tính năng phần cứng hữu ích nhất trên iPhone chính là nút chuyển im lặng/đổ chuông, nằm ở trên cạnh trái của thiết bị, ngay phía trên các nút tăng/giảm âm lượng.

Apple luôn ủng hộ cách tiếp cận tối giản, điển hình là việc loại bỏ nút Home vật lý và jack cắm tai nghe, do đó người dùng có thể sẽ thấy ngạc nhiên khi hãng vẫn giữ lại một công tắc phần cứng chuyên dụng cho một tác vụ đơn giản như vậy, đặc biệt đối với những ai vừa chuyển đổi từ Android .

8 sai lầm mà người dùng iPhone lần đầu đều mắc phải, bạn có nằm trong số đó??? hình ảnh 2

Trên điện thoại Android, người dùng sẽ phải sử dụng nút phần mềm hoặc nút điều chỉnh âm lượng ở bên cạnh để đưa thiết bị vào chế độ im lặng. Tuy nhiên, điều này sẽ dẫn đến một số vấn đề, bởi không phải lúc nào người dùng cũng muốn đánh thức màn hình để đặt thiết bị ở chế độ im lặng. Việc làm như vậy có thể là điều bất lịch sự trong một cuộc họp hoặc gây ảnh hưởng đến giấc ngủ vào ban đêm. Thậm chí khi đang xem video hoặc nghe nhạc, thì việc sử dụng nút điều chỉnh âm lượng có thể sẽ vô tình làm giảm hoặc tăng âm lượng.

Đây sẽ là lúc công tắc phần cứng của iPhone trở nên hữu ích, vì người dùng có thể tắt tiếng thiết bị của mình một cách dễ dàng và nhanh chóng mà không cần tương tác với màn hình hay làm ảnh hưởng đến âm lượng của nội dung media mà mình đang thưởng thức. Bên cạnh đó, người dùng có thể chỉ cần liếc qua công tắc là đã biết được thiết bị của mình có đang ở chế độ im lặng hay không.

3. Sử dụng phụ kiện không có thương hiệu rõ ràng

Nếu làm hỏng bộ sạc iPhone của mình và cần thay thế càng sớm càng tốt, đa số người dùng thường tìm đến những cửa hàng phụ kiện gần nhất và hài lòng khi tìm được 1 bộ sạc có giá rẻ hơn đáng kể so với bộ sạc chính thức của Apple ngay cả khi chúng không có thương hiệu rõ ràng. Người dùng có thể bị dụ mua một trong số những phụ kiện không có giấy phép này, nhưng hãy cân nhắc thật kĩ bởi làm như vậy có thể sẽ khiến chiếc iPhone bị hư hỏng, và về lâu dài khoản chi phí phải bỏ ra sẽ lớn hơn rất nhiều.

8 sai lầm mà người dùng iPhone lần đầu đều mắc phải, bạn có nằm trong số đó??? hình ảnh 3

Những bộ sạc hoặc phụ kiện không được cấp phép này có thể đã không được kiểm tra nghiêm ngặt về an toàn chất lượng giống như những phụ kiện chính hãng hoặc được cấp phép của Apple, khiến thiết bị của người dùng gặp rủi ro khi sử dụng. Để đảm bảo rằng mình đang sử dụng phụ kiện của bên thứ ba an toàn và tương thích, người dùng cần đảm bảo phụ kiện đó có biểu tượng MFi (Made for iPhone - Sản xuất cho iPhone), điều đó cho biết rằng Apple đã chấp thuận phụ kiện đó.

4. Jailbreak iPhone để cài đặt những ứng dụng không được phép

Nếu chuyển từ Android sang sử dụng iPhone, người dùng có thể thiếu tất cả những tùy chọn tùy chỉnh và khả năng sideload ứng dụng. Đa số người dùng khi lựa chọn sử dụng iPhone đều nghe nói đến việc jailbreak thiết bị iOS để tận hưởng những lợi ích này. Việc jailbreak iPhone sẽ loại bỏ những hạn chế do Apple áp đặt, cho phép người dùng cài đặt những ứng dụng không được kiểm soát từ các bên thứ ba.

8 sai lầm mà người dùng iPhone lần đầu đều mắc phải, bạn có nằm trong số đó??? hình ảnh 4

Tuy nhiên, người dùng cần biết rằng việc jailbreak iPhone có thể sẽ làm mất hiệu lực bảo hành, có thể khiến thiết bị dễ bị tấn công bởi những phần mềm độc hại và những mối đe dọa bảo mật khác. Việc jailbreak iPhone cũng khiến việc cài đặt các bản cập nhật phần mềm trong tương lai trở nên khó khăn hơn, khiến thiết bị dễ gặp phải những lỗ hổng bảo mật mới.

5. Không tối ưu hóa quá trình sạc pin

Pin Lithium-ion được sử dụng trong hầu hết các dòng smartphone hiện đại ngày nay, bao gồm cả iPhone, đều sẽ xuống cấp sau 1 thời gian sử dụng. Điều này có nghĩa rằng viên pin sẽ không thể duy trì được thời lượng pin lâu như ban đầu. Mặc dù quá trình xuống cấp này là điều không thể tránh khỏi, nhưng có một số yếu tố cũng góp phần khiến pin xuống cấp nhanh hơn, bao gồm nhiệt độ khắc nghiệt (quá cao hoặc quá thấp) và sạc pin trong thời gian dài.

8 sai lầm mà người dùng iPhone lần đầu đều mắc phải, bạn có nằm trong số đó??? hình ảnh 5

Có 1 cách để duy trì tình trạng pin của iPhone, đó là sử dụng tính năng Optimized Battery Charging (Sạc pin tối ưu hóa). Tính năng này sử dụng công nghệ Machine Learning để theo dõi những thời điểm mà người dùng thường sạc pin điện thoại trong thời gian dài và khi nào người dùng sử dụng thiết bị của mình. Sau đó, nó sẽ sử dụng thông tin này để trì hoãn những giai đoạn cuối cùng của quá trình sạc cho đến khi người dùng thực sự cần sử dụng thiết bị của mình, điều này sẽ giúp làm giảm sự lão hóa của pin.

Để kích hoạt tính năng Sạc pin tối ưu hóa trên iPhone, hãy vào mục Cài đặt > chọn Pin > chọn Tình trạng pin và gạt bật tính năng này.

6. Không chú ý đến cấp quyền ứng dụng

Mỗi khi người dùng cài đặt một ứng dụng trên iPhone, ứng dụng đó sẽ yêu cầu cấp quyền truy cập vào một số tính năng nhất định của thiết bị, ví dụ như camera, micro hay vị trí. Cũng giống như việc không đọc những điều khoản và điều kiện hay hướng dẫn sử dụng, người dùng có thể nhấn Cho phép mà không cần suy nghĩ kỹ càng.

8 sai lầm mà người dùng iPhone lần đầu đều mắc phải, bạn có nằm trong số đó??? hình ảnh 6

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc cấp cho ứng dụng quyền truy cập vào những dữ liệu nhạy cảm như vị trí hay micro có thể gây ra những rủi ro về quyền riêng tư và bảo mật. Trong khi đó, việc chú ý đến điều này chỉ mất khoảng vài giây, không giống như việc đọc những điều khoản nhàm chán và dài dòng.

Nếu muốn xem lại những quyền ứng dụng mà mình đã cấp, người dùng có thể đi tới mục Cài đặt > chọn Quyền riêng tư và nhấn chọn những danh mục liên quan.

7. Không bật tính năng Find My

Đây là một tính năng mà người dùng nào cũng hy vọng mình sẽ không bao giờ phải sử dụng. Tính năng Find My cho phép người dùng xác định vị trí thiết bị của mình nếu chẳng may bị mất hoặc bị đánh cắp.

8 sai lầm mà người dùng iPhone lần đầu đều mắc phải, bạn có nằm trong số đó??? hình ảnh 7

Để thiết lập tính năng Find My, hãy đi tới mục Cài đặt, nhấn vào tên của mình ở đầu màn hình và chọn Tìm. Tiếp theo đó, hãy bật tính năng Tìm iPhone. Người dùng cũng có thể bật tính năng Gửi vị trí sau cùng để gửi vị trí thiết bị của mình cho Apple khi pin yếu.

8. Không sao lưu thiết bị

Là một vật bất ly thân, điện thoại là nơi chứa rất nhiều dữ liệu quan trọng của người dùng, chẳng hạn như ảnh, danh bạ, tin nhắn... Việc đánh mất những thông tin này là điều cực kì nguy hiểm, đặc biệt nếu người dùng không có những bản sao lưu gần nhất. Việc sử dụng tính năng Sao lưu iCloud sẽ giúp dữ liệu được sao lưu tự động, miễn là thiết bị được kết nối với WiFi và nguồn điện.

8 sai lầm mà người dùng iPhone lần đầu đều mắc phải, bạn có nằm trong số đó??? hình ảnh 8

Người dùng có thể thực hiện việc này bằng cách đi tới mục Cài đặt, nhấn vào tên của mình ở đầu màn hình và chọn iCloud, tiếp theo kéo xuống và bật tính năng Sao lưu iCloud.

Khi sử dụng iPhone lần đầu tiên, người dùng có thể sẽ mắc phải một số sai lầm có thể làm giảm tuổi thọ của thiết bị hoặc đơn giản là không tận dụng được tối đa một số tính năng chính của thiết bị. Những gợi ý này sẽ giúp người dùng có một khởi đầu tốt khi sử dụng iPhone và tận hưởng thiết bị trong nhiều năm tới.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok