Khuyến mãi Khuyến mãi

Giảm mạnh tới 2 triệu, HTC One A9 đã đáng mua?

Minh Hoàng Mobile
Th 7 09/07/2016

htc-one-a9

Thiết kế ổn, camera chất nhưng đáng tiếc lại chỉ được trang bị con chip Snapdragon 617 nên với mức giá hơn 12 triệu đồng khi ra mắt HTC One A9 không được đánh giá cao. Sau khi giảm giá còn  9 triệu đồng sản phẩm này có đáng mua?

Xem thêm: Máy tính bảng giá rẻ chạy 2 hệ điêu hành song song

Ưu điểm:

  • Máy gọn nhẹ, thiết kế cao cấp
  • Camera chất lượng tốt
  • Giao diện Sense tối ưu cá nhân hóa người dùng 

Nhược điểm:

  • Dung lượng pin thấp
  • Cấu hình và hiệu năng còn chưa cao

Thiết kế: Vẫn là câu chuyện hao hao iPhone 6

Ngay khi những hình ảnh đầu tiên của HTC One A9 xuất hiện trên internet thì hầu hết mọi người đều cho rằng sản phẩm này rất giống với chiếc iPhone 6. Tất nhiên sau đó còn cả một câu chuyện dài, cũng chẳng thể khẳng định là ai "học hỏi" ai nhưng phải công nhận là là One A9 có thiết kế đẹp mắt, hướng đến một sản phẩm cao cấp.

htc-one-a9

Chất liệu kim loại phay xước ở mặt sau cho cảm giác cầm nắm sử dụng tốt, thân máy cũng khá mỏng và nhẹ, hai cạnh bên bo cong nên sử dụng rất thoải mái. Mặt kính cong 2.5D cũng là điểm mình đánh giá cao trên HTC One A9. Có hai điểm mà mình không hài lòng trên sản phẩm này, đầu tiên là phím nguồn. Cách làm răng cưa trông có vẻ đẹp nhưng thực tế sử dụng thì lại không tốt, ấn vào hơn đau tay.

htc-one-a9

Một điểm nữa không những cá nhân mình mà mình thấy rất nhiều người cũng không thích đó là logo HTC đặt ngay trên phím home. Cái logo này chẳng có tác dụng gì mà lại làm cho phần màn hình dưới dày hơn đáng kể, chưa kể đến các phím điều hướng HTC vẫn không chịu đưa ra ngoài. Tất nhiên nếu không quá khó tính thì HTC One A9 vẫn khá đẹp, hoàn toàn xứng đáng với mức giá hiện tại.

htc-one-a9


Camera: Độ chi tiết cao, HDR ấn tượng

HTC One A9 được trang bị camera chính 13 MP tương đương đa số sản phẩm khác trong cùng tầm giá nhưng chất lượng thì phải nói là rất tốt. Hình ảnh chụp từ One A9 cho độ chi tiết cao, chế độ HDR làm việc hiệu quả và đặc biệt có cả tính năng "quay tay". Hơi tiếc là thời gian phơi sáng tối đa chỉ được 2s nhưng dù sao thì so với nhiều đối thủ như A5(6) hay XA thì như vậy cũng tốt rồi.

Kiểm tra độ chi tiết



Chế độ HDR hoạt động hiệu quả

htc-one-a9-camera

Chụp trong nhà

htc-one-a9-camera

htc-one-a9-camera

Chế độ toàn cảnh

htc-one-a9-camera

Giao diện chế độ chỉnh tay

htc-one-a9-camera

Phơi sáng 2s, iso 100 còn các thông số khác tự động

Phần mềm - hiệu năng

Chạy Android 6.0 Marshmallow cùng giao diện Sense 7.0 được vốn được đánh giá cao. Giao diện máy nhẹ nhàng, khả năng cá nhân hóa cao, ngoài ra mình còn rất thích BlinkFeed - giao diện đọc tinh nhanh của HTC. Máy còn được trang bị cảm biến vân tay một chạm rất nhạy tích hợp trên phím home.

giao-dien-htc-one-a9

Còn về hiệu năng, tuy chỉ được trang bị con chip Snapdragonn 617 cho điểm Geekbench 3 - công cụ chấm điểm hiệu năng của vi xử lý khá khiêm tốn nhưng với AnTuTu Benchmark và 3DMark HTC One A9 vượt qua Galaxy A5(6) và gần tương đương với chiếc Xperia XA ra mắt gần đây. 

Về trải nghiệm thực tế thì One A9 đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản của người dùng, với các game nặng như N.O.V.A 3 hay Asphalt 8 máy đều chạy mượt, so với Galaxy A5(6) và Xperia XA thì mình không thấy nhiều sự khác biệt. Tất nhiên nếu so với nhiều thiết bị đánh mạnh vào cấu hình của các thiết bị đến từ Trung Quốc thì có thể nói là thua xa nhưng nếu không quá quan trọng về hiệu năng thì One A9 vẫn đáp ứng được nhu cầu người dùng.

Màn hình: Tốt trong phân khúc

Ở phân khúc dưới 10 triệu đồng thì màn hình Full HD vẫn là chuẩn phổ biến, kết hợp công nghệ AMOLED HTC One A9 cho độ sáng tốt. Tuy màu sắc có hơi rực hơn so với màn hình IPS nhưng máy có thể tùy chỉnh cho phép hiển thị không gian màu sRBG chuẩn.

htc-one-a9

Pin: Thất vọng lớn nhất trên HTC One A9

Viên pin 2.150 mAh chính là điểm yếu lớn nhất trên HTC One A9, nếu lướt wifi không chơi game thì cố lắm còn được hơn 4 giờ onscreen. Nếu game với 3G thì 3 giờ e còn khó. Dưới đây là một số tác vụ với độ sáng màn hình 50%:

Kết luận

Thời lượng pin là yếu tố làm "mất giá" nhất trên chiếc HTC One A9. Còn lại theo mình với mức giá 9 triệu đồng thì máy đã làm làm khá tốt. Đặc biệt là ở phần camera, mình đánh giá cao ở điểm này vì nếu so với các thiết bị cùng tầm khác thì HTC đã làm rốt tốt. Trong tầm giá này theo mình đối thủ đáng quan tâm nhất là Galaxy A5(6) và Xperia XA có giá rẻ hơn 1 - 2 triệu đồng nhưng vẫn có thiết kế rất đẹp mắt cùng hiệu năng không hơn kém nhiều. Theo các bạn, với 9 triệu đồng thì HTC One A9 đã đáng mua?

HTC One A9 xách tay giá rẻ tại Hải PHòng, chỉ 4tr9

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok