Khuyến mãi Khuyến mãi

Màn hình iPhone không nhận cảm ứng: Nguyên nhân vì sao? Khắc phục như thế nào ???

Minh Hoàng Mobile
Th 2 29/05/2023

Thật khó chịu khi màn hình iPhone đột nhiên không nhận cảm ứng, thế nhưng đừng vội vàng mà đem đến cửa hàng sửa chữa nhé! Đây chỉ là 1 sự cố nhỏ thường gặp phải trên smatphone nói chung và iPhone nói riêng, người dùng hoàn toàn có thể tự tìm cách khắc phục. Có rất nhiều lý do khiến màn hình cảm ứng của iPhone ngừng phản hồi, từ những sự cố làm sạch đơn giản cho đến những trục trặc phần mềm phức tạp. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến khiến màn hình iPhone ngừng phản hồi cũng như những cách khắc phục đơn giản và hiệu quả, cùng tìm hiểu nhé!

1. Màn hình bị bẩn

Khi bị dính bẩn trong quá trình sử dụng, màn hình của iPhone có khả năng sẽ không nhận cảm ứng nữa. Nguyên lý hoạt động của màn hình cảm ứng là tích điện trên màn hình. Khi chạm vào màn hình, ngón tay của người dùng sẽ làm nhiễu điện tích này, cho phép iPhone xác định vị trí đang chạm và phản hồi.

Màn hình iPhone không nhận cảm ứng: Nguyên nhân vì sao? Khắc phục như thế nào ???

Tuy nhiên, sau 1 thời gian sử dụng, màn hình có thể bị dính bẩn do dầu thừa, mồ hôi, bụi bẩn... Điều này xảy ra khi người dùng sử dụng điện thoại với ngón tay dính dầu mỡ hoặc trong môi trường chứa nhiều bụi bẩn. Màn hình bị bẩn sẽ làm rối loạn khả năng phát hiện những thay đổi về điện tích của iPhone, khiến thiết bị hiểu sai các cử chỉ hoặc hoàn toàn không phát hiện ra thao tác chạm của người dùng.

Cách khắc phục: Cách duy nhất để khắc phục sự cố này chính là làm sạch màn hình iPhone. Theo khuyến cáo của Apple, người dùng nên thực hiện việc vệ sinh với một miếng vải mềm, hơi ẩm, không để lại xơ như vải sợi nhỏ. Ngắt tất cả mọi kết nối với cáp sạc và tắt iPhone trước khi làm sạch màn hình theo chuyển động tròn, nhẹ nhàng.

2. iPhone vào nước

Gần đây chiếc iPhone của bạn có tiếp xúc với nước hay bất kỳ loại chất lỏng nào khác không? Nếu câu trả lời là có thì khả năng cao màn hình điện thoại không nhận phản hồi là do bị nước làm hỏng. Mặc dù iPhone có thể kháng nước, nhưng điều đó không có nghĩa rằng thiết bị hoàn toàn “miễn nhiễm” với các loại chất lỏng.

Không những vậy, khả năng kháng nước của iPhone sẽ giảm dần theo thời gian sử dụng máy vì những hao mòn tự nhiên. Điều này khiến cho điện thoại dễ bị hư hỏng do nước , bởi vậy việc sử dụng thiết bị trong môi trường ẩm ướt cũng có thể khiến màn hình cảm ứng không thể hoạt động bình thường.

Màn hình iPhone không nhận cảm ứng: Nguyên nhân vì sao? Khắc phục như thế nào ??? hình ảnh 2

Cách khắc phục: Nếu chẳng may làm đổ nước lên iPhone, người dùng cần lau sạch ngay lập tức bằng vải mềm, không có xơ vải như khăn lau ống kính máy ảnh. Đối với những loại chất lỏng không phải là nước, Apple khuyến cáo người dùng nên rửa sạch vùng bị ảnh hưởng bằng nước máy trước khi lau. Người dùng cũng có thể thử làm khô chiếc iPhone của mình bằng cách để máy ở những nơi khô ráo với luồng gió nhẹ. Thêm một cách khác đó là đặt điện thoại trước một chiếc quạt để thổi không khí mát vào cổng Lightning.

3. Sử dụng miếng dán màn hình có chất lượng kém

Nếu sử dụng miếng dán bảo vệ màn hình quá dày, chất lượng thấp sẽ làm cản trở khả năng phát hiện đầu vào cảm ứng của màn hình, từ đó khiến màn hình iPhone không nhận được các thao tác của người dùng. 

Màn hình iPhone không nhận cảm ứng: Nguyên nhân vì sao? Khắc phục như thế nào ??? hình ảnh 3

Cách khắc phục: Hãy thử tháo miếng dán ra khỏi màn hình và xem lỗi này đã được khắc phục hay chưa nhé! Sau khi tháo và trải nghiệm bình thường, người dùng nên thay 1 miếng dán bảo vệ có độ dày vừa phải để tránh làm ảnh hưởng đến các thao tác trên màn hình.

4. Có phụ kiện nào đó kết nối với cổng Lightning

Trong một số trường hợp hi hữu, việc kết nối phụ kiện với cổng sạc của iPhone có thể sẽ làm loạn màn hình cảm ứng.

Màn hình iPhone không nhận cảm ứng: Nguyên nhân vì sao? Khắc phục như thế nào ??? hình ảnh 4

Cách khắc phục: Để khắc phục sự cố này, người dùng nên ngắt kết nối tất cả các phụ kiện Lightning, bao gồm cả bộ sạc, tai nghe, sạc dự phòng và những phụ kiện USB-C. 

5. iPhone quá nóng hoặc quá lạnh

iPhone được thiết kế để hoạt động tốt nhất trong môi trường có nhiệt độ từ 0°C đến 35°C. Ở trong môi trường có nhiệt độ cao hơn, màn hình của iPhone có thể sẽ bị mờ hoặc chuyển sang màu đen. Trong một vài trường hợp, màn hình cảm ứng của iPhone có thể sẽ không phản hồi. Điều tương tự cũng xảy ra nếu người dùng sử dụng điện thoại trong môi trường có nhiệt độ quá thấp.

Màn hình iPhone không nhận cảm ứng: Nguyên nhân vì sao? Khắc phục như thế nào ??? hình ảnh 5

Cách khắc phục: Người dùng có thể chờ đợi iPhone của mình trở lại nhiệt độ bình thường. Nếu không đủ kiên nhẫn, hãy di chuyển máy đến những nơi ấm hơn hoặc mát hơn, tùy thuộc vào nguyên nhân dẫn đến sự cố. Người dùng cũng không nên để iPhone dưới ánh nắng trực tiếp hay trong ô tô vào những ngày nắng nóng. Và nếu trời lạnh, hãy để điện thoại trong túi quần hay túi xách, bọc trong một miếng vải ấm...

6. Ốp lưng gây áp lực lên màn hình

Đôi khi chính chiếc ốp lưng mà người dùng đang sử dụng cũng có thể là nguyên nhân khiến màn hình iPhone không nhận cảm ứng. Điều này đặc biệt dễ xảy ra nếu sử dụng ốp lưng quá chật hoặc được thiết kế kém.

Màn hình iPhone không nhận cảm ứng: Nguyên nhân vì sao? Khắc phục như thế nào ??? hình ảnh 6

Cách khắc phục: Người dùng hãy tháo ốp lưng ra khỏi máy và kiểm tra xem tình trạng này đã được khắc phục hay chưa. Nếu việc đó có thể giải quyết được vấn đề, người dùng nên chọn mua một chiếc ốp lưng mới phù hợp hơn.

7. Sự cố phần mềm tạm thời

Đôi khi phần mềm iOS của Apple có thể bị lỗi và gây ra tình trạng loạn cảm ứng trên màn hình iPhone.

Màn hình iPhone không nhận cảm ứng: Nguyên nhân vì sao? Khắc phục như thế nào ??? hình ảnh 7

Cách khắc phục: Người dùng có thể khởi động lại chiếc điện thoại của bạn. Nếu sự cố xảy ra với chính firmware, đừng quá lo lắng bởi chính Apple sẽ nhanh chóng khắc phục các lỗi phần mềm nhỏ bằng những bản cập nhật iOS tiếp theo, do vậy hãy đảm bảo rằng chiếc iPhone của mình luôn được cập nhật những phiên bản phần mềm mới nhất.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

* Cs 12: Cẩm La - Thanh Sơn - Kiến Thụy - HP | 0876.543.218

* Cs 13: Số 17 khu 2 Minh Đức - Tiên Lãng - HP | 03874.88888

* Cs 14: Số 245 Tô Hiệu - Lê Chân - HP | 03774.88888

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok