Khuyến mãi Khuyến mãi

Thích selfie? Hãy tìm ngay smartphone có những tính năng này

Minh Hoàng Mobile
Th 2 06/02/2017

Việc chụp ảnh selfie dường như đã trở thành một điều không thể thiếu đối với những ai đang sở hữu smartphone. Vậy làm thế nào để ảnh tự sướng của bạn được "vi điệu" hơn? Rất đơn giản, hãy tậu những "chú dế" sở hữu một hay nhiều tính năng sau đây nhé.

Xem thêm: 7 cách tiết kiệm pin sai lầm trên iPhone mà bạn nên tránh

1. Selfie góc rộng

Bạn muốn chụp ảnh selfie với 2 hay 3 người bạn? Không thành vấn đề vì những chiếc smartphone từ 4 triệu đổ lên đã đủ để giúp chúng ta có được những tấm ảnh tự sướng ưng ý rồi.

Thế nhưng khi muốn chụp hình selfie tầm 8 9 người trở lên thì lúc này hơi phức tạp rồi đây. Chúng ta phải xích lại gần nhau hơn, thậm chí đã cố hết sức nhưng không thể nào lấy hết được các khuôn mặt. Lúc này, tính năng selfie góc rộng mới thể hiện được sức mạnh của nó.

 oppo-f1s-selfie-panorama

Với một chiếc smartphone có hỗ trợ tính năng selfie góc rộng, chẳng hạn như OPPO F1s hay Galaxy J7 Prime, chúng ta sẽ không lâm vào tình trạng chụp ảnh tập thể nhưng không thấy hết mặt từng thành viên.

Thêm vào đó, bạn có thể lấy hết được những cảnh đẹp xung quanh khi chụp hình selfie trong lúc đi du lịch. Vừa thấy chính mình lẫn cảnh đẹp hoà vào trong 1 bức ảnh, hẳn bạn sẽ có nhiều kỉ niệm hơn đấy.

2. Đèn flash mặt trước

Chụp selfie trong điều kiện đủ sáng thì chẳng có gì để bàn đến. Nhưng nếu chụp ảnh tự sướng trong các buổi tiệc diễn ra vào ban đêm hay những nơi ánh sáng yếu thì sao? Lúc này nếu chất lượng camera trước không đủ tốt thì hình ảnh dĩ nhiên sẽ nhoè, nhiễu hạt và chúng ta chẳng mấy tự tin để khoe chúng lên mạng xã hội.

Chính vì vậy nếu yêu thích bộ môn chụp ảnh selfie, mình nghĩ các bạn nên săn lùng những chiếc smartphone ngoài có camera trước tốt. Chúng cần phải có thêm đèn flash ở ngay mặt trước như Xperia XA Ultra, Galaxy J5 hoặc có tính năng đèn flash màn hình như iPhone 6s nhằm những tấm ảnh selfie được chụp sẽ sáng hơn, giúp các bạn có được những tấm ảnh chất lượng và ưng ý hơn.

3. Sở hữu hiệu ứng xoá phông

iphone_xoa_phong_800x450

Camera trước hoặc camera sau hỗ trợ khả năng xoá phông sẽ giúp chủ thể trong bức ảnh selfie trở nên nổi bật hơn hẳn vì phông nền đã được làm mờ đi, giúp chúng ta nổi bật hơn.

Hiện nay những chiếc smartphone sở hữu camera kép như Huawei GR5 2017 hay iPhone 7 Plus, LG G5, V20,... đã có sẵn tính năng chụp xoá phông ở camera sau.

Tất nhiên chụp selfie bằng camera sau sẽ hơi khó một chút do chúng ta khó canh góc chụp nhưng để có được tấm ảnh nổi bật hơn thì việc đó cũng đâu quá bất tiện phải không?

4. Chụp ảnh bằng giọng nói

voice_selfie_800x449

Việc nhiều chiếc smartphone ngày nay sở hữu thiết kết nguyên khối với mặt lưng làm từ kính hoặc kích thước khá lớn khiến nhiều bạn gặp khó khăn trong việc vừa cầm máy vừa bấm vào nút chụp ảnh trên màn hình hoặc những nút bấm vật ký khác.

Chúng ta hiển nhiên có thể sử dụng tính năng chụp hẹn giờ nhưng đôi khi khoảng thời gian chỉ 5 giây kể từ sau khi bấm nút chụp là không đủ hoặc quá nhiều để thực hiện một tấm ảnh selfie.

Lúc này, việc smartphone sở hữu tính năng chụp ảnh bằng giọng nói, điển hình như dòng Galaxy A của Samsung, sẽ giúp các bạn selfie dễ dàng hơn. Chỉ cần nói "cheese", chúng ta vừa vô tình nở một nụ cười tươi, vừa ra lệnh cho máy tự chụp ảnh mà chẳng cần bấm vào nút nào cả, quả là tiện lợi.

5. Số "chấm" (độ phân giải) của camera selfie cao

oppo f1s hải phòng giá rẻ

Đúng thật là một mình số "chấm" của camera không quyết định được rằng tấm ảnh chụp được sẽ rõ hay mờ, chất lượng hay không vì nó còn phụ thuộc vào bộ cảm biến hình ảnh, phần mềm,... Nhưng chí ít sở hữu smartphone có camera selfie với số "chấm" càng cao sẽ giúp hình ảnh được cải thiện lên không ít thì nhiều, chắc chắn là như thế.

Trên thị trường hiện đang có nhiều mẫu smartphone với camera tự sướng có số "chấm" khá cao nhưng giá lại phải chăng. Mẫu HTC Desire 826 với camera selfie 13 MP hay OPPO F1s sở hữu camera tự sướng 16 MP và giá thì dưới 6 triệu đồng.

Đó là những tính năng, công nghệ mà mình nghĩ mà bạn nên tìm kiếm ở một chiếc smartphone nếu đam mê selfie bằng điện thoại. Bạn có đồng ý với quan điểm của mình không? Theo bạn thì chiếc smartphone nào sở hữu khả năng chụp selfie ấn tượng nhưng giá lại phải chăng?

Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok